JackeyLove lập kỷ lục đáng nể trong ngày đáng quên của TES và RNG

Màn trình diễn siêu đẳng của xạ thủ TES chưa là gì so với chiến thắng ngược dòng vĩ đại của JDG.

Fan hâm mộ LMHT Trung Quốc đã được sống lại những tháng ngày đáng nhớ ở mùa giải 2020 – mùa giải mà chỉ có hai tổ chức Top Esports và JD Gaming tranh giành ngôi vương LPL. Đúng như kỳ vọng, TES và JDG đã ganh đua năm ván trong trận Chung kết Nhánh Thắng vòng play-off LPL Mùa Hè 2022 vào tối qua (26/8) kéo dài hơn năm giờ đồng hồ với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Trong lần thứ ba đụng đọ nhau ở một loạt Bo5 chính thức, JDG đã thắng ngược TES 3-2 dù đã từng bị đối thủ dẫn trước 0-2. Kết quả này đã đưa JDG lọt vào Chung kết Tổng vào ngày 01/9 và chờ đợi đối thủ là đội thắng trong cặp EDward Gaming vs TES.

JDG đã tạo ra khoảng cách vàng an toàn nhờ những pha giao tranh vững chắc ở giai đoạn đầu ván 1. Nhưng tất cả đã bị phá hỏng bởi sự thiếu quyết đoán của họ để cho TES kiểm soát bùa lợi Baron. Chỉ cần có vậy cộng với JackeyLove đang thăng hoa với Draven, TES đã tạo ra lợi thế 1-0. Không nao núng, JDG lại nhập cuộc đầy chủ động ở ván 2 và dẫn trước đối thủ. Thậm chí lần này, JDG còn sở hữu luôn cả Baron đầu lẫn Linh Hồn Rồng Nước và mở ra đường vào căn cứ TES. Khi mà JDG đánh sập hai Nhà Lính và cả hai trụ bảo vệ Nhà Chính Nexus ai cũng nghĩ về thất bại cho TES nhưng không!

JackeyLove không muốn đầu hàng và trình diễn một trong những tình huống giao tranh điên rồ nhất sự nghiệp với Zeri. Ghi Quadrakill, gây ra tới 20.000 damage và hoàn tất KDA 15/2/4, xạ thủ này đã tạo đà cho TES quay trở lại và dẫn 2-0. Với tổng hơn 92.000 damage trong ván 2, JackeyLove đã lập kỷ lục là tuyển thủ gây nhiều sát thương nhất tính riêng một ván sau gần 10 năm tồn tại và phát triển của LPL. Chưa hết, anh còn giành “cú đúp” MVP trong hai ván thắng của TES trước khi bị JDG để ý ở phần còn lại của trận đấu.

 
Tóm lược màn trình diễn siêu đẳng của JackeyLove ở ván 2 trận gặp JDG

Đến ván 3, JDG biết rằng không phải knight hay Wayward mà chính JackeyLove là ngòi nổ quan trọng nhất cần phải triệt hạ bên phía TES. Chiến thuật này hiệu quả đến mức TES chơi rời rạc và dễ dàng chịu thua 2-1. Hai đội giằng co không ngừng nghỉ xuyên suốt ván 4 và TES có phần nhỉnh hơn với Lucian cực mạnh trong tay JackeyLove. Sau khoảng gần 15 phút tạm dừng vì lỗi kỹ thuật, đột nhiên TES mất bốn người xung quanh hang Baron và mở ra thời cơ bằng vàng để JDG gỡ hòa 2-2. Hai đội lại cống hiến một thế trận cân tài cân sắc ở ván 5. Và chỉ trong một khoảnh khắc rất nhỏ nhỏi thôi, JDG đã chuyển bại thành thắng bắt nguồn từ Azir của Yagao cùng Aatrox trong tay 369 để san lấp khoảng cách thiếu hụt 7.000 vàng và thắng ngược.

JDG chỉ còn cách chức vô địch LPL thứ hai trong lịch sử tổ chức đúng một loạt Bo5 nữa. Trong sự hân hoan, vui mừng của JDG thì Royal Never Give Up chắc hẳn đang rất thất vọng bởi không đủ điều kiện tới thẳng Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022. Chỉ có 130 Championship Points – ít hơn JDG 10 điểm và đã bị loại khỏi playoffs – điều đó tức là RNG sẽ phải chơi trận tranh hạt giống số 3 tại Vòng loại Khu vực LPL.

Còn với TES, họ sẽ quyết đấu với EDG tại Chung kết Nhánh Thua playoffs vào lúc 16g00 ngày mai (28/8). Nếu TES thắng, họ sẽ cùng với JDG “dắt tay” nhau đến Vòng Bảng CKTG 2022 – đó đương nhiên là mục tiêu của JackeyLove và đồng đội đang hướng đến để phục thù trận thua mới nhất.