JackeyLove nhận định Riot nên xóa luôn vị tướng Yuumi

(Tổ Quốc) - JackeyLove đã đưa ra những nhận định về việc giảm sức mạnh của Yuumi trong bản cập nhật sắp tới của Riot.

Trong thời gian qua, vị tướng Yuumi lại tiếp tục thu hút sự chú ý của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) vì sức mạnh quá áp đảo. Vị tướng này không quá khó sử dụng nhưng lại quá mạnh. Ngay cả trong một chế độ chơi phụ như Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL), Yuumi cũng tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với những tướng có cùng giá tiền 2 vàng. Thậm chí, nếu ghép đúng trang bị, Yuumi có thể hạ gục đối thủ chỉ trong 1 lần ra đòn.

JackeyLove nhận định Riot nên xóa luôn vị tướng Yuumi - Ảnh 1.

Yuumi mạnh ở cả LMHT lẫn chế độ phụ ĐTCL

Tuy nhiên, trong một thông báo của chính nhân viên Riot, nhà phát hành này đang có dự định về một đợt làm lại (rework) toàn diện cho Yuumi. Ngoài ra, trước khi tiến hành làm lại, Yuumi sẽ trải qua một đợt giảm sức mạnh rất lớn ở bản cập nhật 13.1b. Nhiều người chơi LMHT còn đề xuất Riot phải giảm giá của Yuumi để phù hợp với mục tiêu của nhà phát hành này là "để những game thủ mới có thể tiếp cận với Yuumi".

JackeyLove nhận định Riot nên xóa luôn vị tướng Yuumi - Ảnh 2.

Yuumi sẽ có một đợt làm lại trong thời gian tới

Tuy nhiên, trong một nhận định mới đây, Xạ Thủ JackeyLove của Top Esports đã có những chia sẻ về dự án giảm sức mạnh Yuumi và làm lại vị tướng này của Riot. Cụ thể, JackeyLove nhận định: "Lucian cũng bị giảm sức mạnh một chút nhưng không quá tệ. Không giống như trường hợp bị giảm mạnh như Yuumi. Nhưng thành thật mà nói, tôi nghĩ Riot cũng nên xóa luôn Yuumi đi thì hơn, nếu họ đã giảm sức mạnh của Yuumi xuống thấp như thế".

JackeyLove nhận định Riot nên xóa luôn vị tướng Yuumi - Ảnh 3.

JackeyLove cho rằng Riot nên xóa luôn Yuumi nếu đã có ý muốn vị tướng này bớt xuất hiện

Không phải đến hiện tại, sức mạnh của Yuumi mới trở nên mất cân bằng. Kể từ khi ra mắt đến nay, vị tướng "gần như không phải làm gì" này đã liên tục được sử dụng trong vai trò Hỗ Trợ, dù là ở bất kỳ đội hình nào. Thậm chí, Yuumi đôi lúc còn được dùng để kết hợp với Lucian thay vì một lựa chọn quen thuộc hơn như Nami. Ngoài ra, với những Xạ Thủ như Jhin hay Sivir, Yuumi càng trở nên hữu dụng khi bổ sung vào ngay những khuyết điểm của các vị tướng này, chính là tốc độ di chuyển.

JackeyLove nhận định Riot nên xóa luôn vị tướng Yuumi - Ảnh 4.

Yuumi rất mạnh khi kết hợp với Jhin

Ở hiện tại, Riot đã chuẩn bị cho những kế hoạch làm lại Yuumi. Nhưng chắc chắn, cộng đồng LMHT sẽ mong chờ một đợt chỉnh sửa toàn diện, để tránh những trường hợp làm lại vô ích trước đây của Riot, như Fiddlestick hoặc Volibear trong quá khứ.