LMHT: Riot Phreak muốn Yuumi biến mất khỏi giải đấu chuyên nghiệp ở bản 13.1b

Dù nhận một đợt nerf thảm, Riot Phreak tin rằng họ chỉ đang nhắm đến màn trình diễn của Yuumi tại đấu trường chuyên nghiệp mà không làm ảnh hưởng đến các trận đấu Xếp Hạng

.

Ở bản 13.1b vừa qua, Yuumi tiếp tục bị giảm sức mạnh nặng nề từ các thông số cơ bản cho đến Nội Tại, kỹ năng W và E của cô. Dù người hâm mộ tỏ ra không đồng tình khi cho rằng Riot đang quá nặng tay vì Yuumi không mạnh ở các trận đấu Xếp Hạng, nhưng Phreak đã nêu lên quan điểm của anh để bảo vệ ý kiến của đội ngũ phát triển.

Để giải đáp những thắc mắc từ người hâm mộ, Riot Phreak đã có một đoạn video về hàng loạt thay đổi tại phiên bản 13.1. Trong số đó, Phreak cũng có lời giải thích dành cho đợt nerf Yuumi khi anh cho rằng mục đích chính nhắm đến Cô Mèo Ma Thuật ở phiên bản này là để khiến cô biến mất khỏi đấu trường chuyên nghiệp.

Phreak cũng nhấn mạnh thêm, những thay đổi đến Yuumi sẽ chỉ khiến Cô Mèo Ma Thuật yếu hơn tại giải đấu chuyên nghiệp. Giảm sức mạnh đến Nội Tại hay thông số cơ bản của Yuumi – thứ không quá quan trọng của nhiều người chơi vị tướng này ở các trận đấu Xếp Hạng, nhưng lại bị game thủ chuyên nghiệp lạm dụng nghiêm trọng.

Ngoài ra, Phreak cũng cho rằng thay đổi này là cần thiết dù có thể khiến Yuumi có tỷ lệ thắng tệ ở những trận đấu sau phiên bản 13.1b. Nhưng dù sao, Riot cũng đã lên kế hoạch làm lại Cô Mèo Ma Thuật trong tương lai và màn trình diễn tệ hại của Yuumi sẽ chỉ là tiền đề để Riot dễ dàng thiết kế một vị tướng hoàn hảo hơn.

“Tôi khá chắc chắn rằng Yuumi sẽ biến mất khỏi giải đấu chuyên nghiệp. Chúng tôi đã giảm rất nhiều những chỉ số cần thiết cho giai đoạn Đi Đường, để khiến vị tướng này không còn đủ lý tưởng để xuất hiện ở đấu trường chuyên nghiệp nữa” – Phreak tự tin những thay đổi ở bản 13.1b sẽ khiến Yuumi biến mất khỏi những giải đấu lớn.

Phreak thừa nhận anh đã mong muốn Yuumi sẽ bị nerf thật nặng nề. Anh muốn những tuyển thủ chuyên nghiệp ngừng lạm dụng vị tướng này, đồng thời Yuumi cũng không còn bị cấm nhiều ở các trận đấu Xếp Hạng nữa vì Phreak cho rằng vị tướng này không đáng để mọi người phải tranh giành như thế