K/DA lẫn loạt skin Hàng Hiệu không thể “gánh team”, doanh thu LMHT sụt giảm xuống thấp nhất trong vòng 3 năm

Các báo cáo cho thấy doanh thu của LMHT và Riot Games có sự sụt giảm cực kì nghiêm trọng trong năm 2018.

Mới đây, trang tổng hợp dữ liệu SuperData đã đưa ra báo cáo doanh thu hàng năm của các tựa game đình đám trên thế giới. Đáng chú ý, doanh thu của LMHT đã sụt giảm nghiêm trọng trong năm vừa qua.

Theo báo cáo, LMHT đã đem về cho Riot Games và Tencent số tiền 1,4 tỷ USD trong năm tài khóa 2018. Đây là mức sụt giảm đáng kể nếu so với doanh thu của 2 năm trước. Được biết doanh thu của LMHT năm 2017 đã đạt kỷ lục với 2,1 tỷ USD. Còn trong năm 2016, tựa game này cũng mang về 1,7 tỷ USD cho Riot Games.

K/DA lẫn loạt skin Hàng Hiệu không thể “gánh team”, doanh thu LMHT sụt giảm xuống thấp nhất trong vòng 3 năm - Ảnh 1.

Doanh thu của LMHT trong năm 2017

Với con số vỏn vẹn "chỉ" 1,4 tỷ USD, LMHT cũng đánh mất vị thế số 1 về doanh thu trong dòng game free-to-play vào tay của Fortnite. Tựa game duy nhất của Riot Games đã tụt xuống vị trí thứ 3 sau Fortnite và Dungeon Fighter Online của Nexon.

K/DA lẫn loạt skin Hàng Hiệu không thể “gánh team”, doanh thu LMHT sụt giảm xuống thấp nhất trong vòng 3 năm - Ảnh 2.

Đã có sự sụt giảm nghiêm trọng so với doanh thu của năm 2018

Đây là điều đã được dự báo từ trước bởi LMHT đã trải qua 1 năm 2018 vô cùng sóng gió. Vẫn chưa có báo cáo chính thức về lượng người chơi của tựa game này nhưng ai cũng có thể thấy số game thủ rời bỏ Đấu Trường Công Lý là không hề nhỏ chút nào. Vòng xoáy và sức hút của dòng game sinh tồn đã khiến Riot Games mất đi một lượng người chơi đáng kể trên toàn thế giới.

Đó là chưa kể đến sự nghèo nàn trong phong cách thiết kế các trang phục – nguồn thu chính của LMHT. Những bộ skin theo kiểu "bôi bác" như Vệ Binh Tinh Tú mặc đồ ngủ hay mới nhất là dòng skin Hàng Hiệu đã bị game thủ tẩy chay không thương tiếc.

K/DA lẫn loạt skin Hàng Hiệu không thể “gánh team”, doanh thu LMHT sụt giảm xuống thấp nhất trong vòng 3 năm - Ảnh 3.

Về doanh thu, năm 2018 đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của các dòng game phải trả phí trên cả PC lẫn Console. Số liệu cho thấy doanh thu của dòng game này đã tăng 10% lên tổng số 17,8 tỷ USD trong năm 2018. Dẫn đầu dòng game trả phí này là cái tên quen thuộc – PUBG với doanh thu đã tăng tới 19% so với con số 1,03 tỷ trong năm 2017. Kế đến là FIFA 18, GTA V, Call Of Duty: Black Ops 4 và Red Dead Redemption 2.

Quay trở lại với sự sụt giảm doanh thu của LMHT, có thể thấy rất nhiều yếu tố đã tác động lên nguồn thu của Riot Games trong năm 2018. Hy vọng NPH của tựa game đông đảo người chơi nhất trên thế giới sẽ tìm ra được cách khắc phục và chú trọng nhiều hơn vào cách thu hút người chơi chứ không phải những chiến dịch "hút máu" nhằm tăng doanh thu trong năm tới.