Kennen – Vị tướng mở giao tranh hoàn hảo trong Tốc Chiến

Tốc Chiến chính thức mở cửa đón vị tướng mới thuộc tộc Yordle ra mắt, đó chính là Kennen, hắn tuy nhỏ nhưng có khả năng khống chế cực tốt trong giao tranh.

Kennen là một vị tướng pháp sư thuần, tức về cơ bản, sát thương của Kennen xuất phát từ bộ kỹ năng của hắn ta. Tuy nhiên, đây cũng chính là một trong những vị tướng hiếm hoi có khả năng mở giao tranh bằng phương án đơn giản nhất: lao thẳng vào đội hình địch. Hãy cùng Mọt Esports điểm qua những thông tin, hướng dẫn chơi và cách lên trang bị cho Kennen trong bài viết ngày hôm nay.

Kennen - Vị tướng mở giao tranh hoàn hảo trong Tốc Chiến

Tiểu sử của Kennen

“Là thành viên lâu đời nhất của hội cổ Kinkou, cậu Yordle Kennen mang cương vị Trái Tim Sấm Sét đầu tiên và duy nhất. Trong nhiều thế kỷ, cậu đã dùng tài ngoại giao—và cả vũ lực—để duy trì sự cân bằng thiêng liêng nơi Ionia, quê nhà thứ hai của mình. Nhanh như điện và mang sự thông thái của cả một cuộc đời dài, Kennen sát cánh cùng Mắt Hoàng Hôn, Shen, nhằm bảo vệ nền hòa bình mong manh của Vùng Đất Đầu Tiên với những cơn cuồng phong phi tiêu và sấm sét khủng khiếp.”

Kennen - Vị tướng mở giao tranh hoàn hảo trong Tốc Chiến

Về lý thuyết, Kennen thuộc tộc Yordle có xuất thân từ thành phố Bandle như mọi vị tướng thuộc tộc Yordle khác. Tuy nhiên Kennen lại chọn Ionia làm nơi sinh sống thứ 2 của mình và cùng Shen, Irelia và Akali trở thành người bảo vệ cho vùng đất Ionia. Sức mạnh của Kennen đến từ bộ kỹ năng sử dụng sấm sét làm chủ đạo. Cùng với tốc độ của nó, Kennen có thể dễ dàng luồng lách vào giữa đội hình địch và khiến mọi kẻ địch bất động với nội tại của mình.

Bộ kỹ năng của Kennen

Trái Tim Sấm Sét sở hữu sức mạnh từ sấm sét. Thế nên không có gì lạ nếu toàn bộ những kỹ năng của Kennen đều có liên quan đến sức mạnh này. Trái Tim Sấm Sét sở hữu khả năng khống chế cá nhân lẫn diện rộng rất mạnh mẽ. Đủ để biến mọi trận giao tranh trở nên khó đoán kể cả khi đội địch đang xanh. Hãy cùng Kênh Tin Game xem qua bộ kỹ năng này nhé.

Nội tại – Dấu Ấn Sấm Sét

  • Mỗi khi ra chiêu trên mục tiêu để lại một dấu ấn sấm sét. Khi tích đủ 3 dấu ấn, Kennen sẽ làm choáng kẻ địch trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Với mỗi đòn đánh thường của Kennen, khi tích đủ 4 lần thì đòn đánh thứ 5 sẽ gây thêm sát thương, đồng thời đặt 1 Dấu Ấn Sấm Sét lên mục tiêu.

Chiêu 1 – Phi Tiêu Sét

  • Phóng ra một phi tiêu sấm sét theo hướng chỉ định, gây sát thương và đặt 1 dấu ấn sấm sét lên kẻ địch trúng phải.

Chiêu 2 – Giật Sét

  • Khi kích hoạt Giật Sét sẽ gây sát thương lên những mục tiêu đang bị đặt Dấu Ấn Sấm Sét, đồng thời đặt thêm 1 dấu ấn lên các đối tượng bị Giật Sét
Tốc Chiến: Lịch chi tiết ngày ra mắt các tướng tộc Yordle!
Tốc Chiến: Lịch chi tiết ngày ra mắt các tướng tộc Yordle!
Với sự kiện Cuộc Viễn Chinh Của Yordle, Riot Games cũng giới thiệu đến người chơi 5 vị tướng mới nhất thuộc tộc Yordle trong Tốc Chiến.

Chiêu 3 – Quả Cầu Sét

  • Chuyển sang trạng thái Sét đồng thời tăng vận tốc di chuyển trong vài giây. Kennen có thể đi xuyên qua mọi quái, lính và tướng địch trong trạng thái này, gây sát thương lên chúng và đặt 1 Dấu Ấn Sấm Sét lên kẻ địch.
  • Kennen không thể gây sát thương hoặc đặt thêm Dấu Ấn Sấm Sét lên những sinh vật mà hắn đã từng đi qua.

Chiêu cuối – Bão Sấm Sét

  • Triệu hồi một cơn Bão Sấm Sét xung quanh bản thân, gây sát thương mỗi giây lên những sinh vật đứng trong bán kính sử dụng chiêu và đặt Dấu Ấn Sấm Sét liên tục lên những kẻ địch đó mỗi giây.
  • Kennen không thể đặt thêm Dấu Ấn Sấm Sét nếu sinh vật trước đó đã bị chiêu thức này làm choáng, nhưng vẫn sẽ tiếp tục gây sát thương theo thời gian chiêu còn tồn tại.

Hướng dẫn cách chơi Kennen

Trái Tim Sấm Sét là một vị tướng khá đa nhiệm, có thể đi đường Baron để chống lại các đấu sĩ với bộ kỹ năng quấy rối tốt, hoặc có thể đi cả đường giữa như một pháp sư sát thủ. Ở một số trường hợp, Kennen còn có thể đi hỗ trợ, hay thậm chí là xạ thủ nếu người chơi có kỹ năng và biết cách lên đồ. Tuy nhiên trong bài viết này, Kênh Tin Game sẽ chỉ hướng dẫn bạn ở lối chơi cơ bản nhất, đó là pháp sư đường Baron.

Kennen - Vị tướng mở giao tranh hoàn hảo trong Tốc Chiến

Đầu tiên, combo cơ bản nhất của Kennen khi đi đường là dùng Phi Tiêu Sét để quấy rối và tích trữ Dấu Ấn Sấm Sét lên đối phương. Sau khi đã tích trữ đủ, Kennen có thể dùng Giật Sét để từ xa khống chế được tướng địch. Quả Cầu Sét là kỹ năng cần thiết giúp Kennen có thể áp sát đối phương nhanh chóng bởi khả năng đi xuyên lính của nó. Lưu ý hãy phối hợp với rừng của mình để có thể tối ưu hiệu quả ở những phút đầu trận đấu.

Kennen - Vị tướng mở giao tranh hoàn hảo trong Tốc Chiến

Trong giao tranh tổng, Kennen có thể liên tục tích trữ Dấu Ấn Sấm Sét lên những tướng địch đối đầu, nhớ lưu ý Kennen rất mạnh trong việc dồn sát thương, nên hãy chú ý nội năng của bản thân có đủ hay chưa. Khi đồng đội và bản thân người chơi Kennen đã sẵn sàng, hãy dùng kỹ năng Quả Cầu Sét để áp sát đội hình địch và sử dụng Bão Sấm Sét và sau đó là Giật Sét lên những vị tướng địch nằm trong phạm vi thi triển của chiêu.

Việc còn lại là chờ đồng đội “bơm” thêm sát thương vào đội hình địch hoặc những vị tướng sát thương chính của đối phương.

Kennen - Vị tướng mở giao tranh hoàn hảo trong Tốc Chiến

Trang bị & Ngọc Bổ Trợ cho Kennen

Là một vị tướng pháp sư, nhưng Kennen lại có khả năng mở giao tranh tốt. Thế nên Kennen rất cần những trang bị có khả năng chống chịu nhằm lao vào đội hình đối phương. Trang bị trấn phái cho Kennen trong trường hợp này sẽ là Sách Chiêu Hồn Thức Tỉnh, mặc dù hơi phí phạm +200 năng lượng (do Kennen không dùng năng lượng) nhưng bù lại +25 hồi kỹ năng và +65 sức mạnh phép thuật giúp Kennen có thể cấu rỉa tốt hơn giai đoạn đầu, giá của nó cũng khá rẻ chỉ 2500 vàng mà thôi.

Kennen - Vị tướng mở giao tranh hoàn hảo trong Tốc Chiến
Trang bị chính của Kennen

Ngoài ra các trang bị cần thiết khác kể đến như Ngọc Vô Cực, Quỷ Thư Morello và Ngưng Đọng của Inoia cũng sẽ giúp Kennen có thể sống sót tốt hơn trong giao tranh. Trượng Hư Vô và Mũ Phù Thủy Rabadon cũng là những trang bị tăng sát thương tốt cho Kennen về cuối trận đấu.

Kennen - Vị tướng mở giao tranh hoàn hảo trong Tốc Chiến
Trang bị giành cho người chơi thích cấu rỉa máu

Nếu người chơi Kennen cẩn thận, thích cấu rỉa máu nhiều hơn, thì có thể thay thế Trượng Hư Vô thành Trượng Pha Lê Rylai nhằm thêm hiệu ứng làm chậm đối với những vị tướng địch có độ cơ động cao như Jinx, Garen hoặc Draven.

Kennen - Vị tướng mở giao tranh hoàn hảo trong Tốc Chiến
Bảng Ngọc dành cho Kennen

Bảng Ngọc của Kennen bao gồm Sốc Điện để cấu rỉa máu tốt hơn, Cuồng Phong Tích tụ để gia tăng sức mạnh phép thuật và Hồi Phục – Thợ Săn Thiên Tài để tăng khả năng chống chịu khi đi đường.

Nội dung