LMHT: Phát hiện lỗi cực nặng của “Súng Hải Tặc” ở LPL mùa Xuân 2021

Mùa giải 11 LMHT đang tồn tại nhiều lỗi nặng, mới nhất là lỗi Sát Thương của Súng Hải Tặc xuất hiện ngay ở giải đấu chuyên nghiệp.

Kể từ giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 đến nay, Súng Hải Tặc là một món trang bị mới rất được ưa chuộng ở trong đánh xếp hạng lẫn những trận đấu chuyên nghiệp. Khả năng dứt điểm một mục tiêu khi còn dưới 5% máu giúp cho các tướng Sát Thương Vật Lý từ Sát Thủ đến Xạ Thủ đều rất ưa thích.

Thế nhưng, mới đây món trang bị này gặp lỗi nghiêm trọng trong một trận đấu ở LPL mùa Xuân 2020. Cụ thể là lỗi tương tác Sát Thương với Đại Bác Liên Thanh khiến cho Nội tại của Súng Hải Tặc không kích hoạt được.

Jhin không thể hạ gục Kai’Sa dù có Súng Hải Tặc

Tình huống này diễn ra trong trận đấu giữa FPX và OMG, Xạ Thủ của OMG là Eric đã sử dụng vị tướng Jhin với 2 món trang bị nói trên. Khi nhận thấy Kai’sa của Lwx thấp máu, Jhin đã Tốc Biến lên bắn một đòn đánh thường với tính toán đủ Sát Thương kích hoạt nội tại của Súng Hải Tặc.

Thế nhưng Kai’sa lại không bị hạ gục trong tình huống đó và còn rất ít máu. Từ đó tạo tiền đề để Lwx có pha xử lý rất hay và lấy mạng ngược lại đối thủ, giúp FPX giữ được lợi thế và giành thắng lợi chung cuộc.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Game thủ “than trời” vì điểm rank được cộng ở mùa 11 quá ít

Combo trang bị này luôn khiến đối thủ còn 1 máu

Sau trận đấu, một Youtuber người Trung Quốc đã phân tích để chứng mình lỗi đã diễn ra ở tình huống trên. Cụ thể, khi Jhin tung ra phát bắn quyết định, nội tại của Đại Bác Liên Thanh cũng được kích hoạt và gây Sát Thương khiến Kai’sa còn ít hơn 5% máu, thế nhưng Sát Thương từ Đại Bác Liên Thanh lại không kích hoạt nội tại của Súng Hải Tặc.

Youtuber này cũng đã vào phòng tập và thử nghiệm với combo đồ tương tự. Kết quả cũng không khác mấy so với tình huống trên. Với những gì mà Riot đã miêu tả về Súng Hải Tặc thì đây rõ ràng là một lỗi mà họ chưa lường trước được, hiện tại Riot chưa phát hiện cũng như phản hồi gì về tình huống này.