Kết quả và diễn biến ngày 3 vòng khởi động CKTG LMHT 2020

LGD Gaming vượt qua V3 Esports nhờ màn thi đấu ấn tượng của LGD Peanut trong trận chiến sống còn của ngày thi đấu thứ ba, tại vòng khởi động CKTG 2020.

V3 Esports vs LGD Gaming

Bước sang ngày thi đấu thứ ba, V3 Esports (V3) đã có một trận thắng làm vốn trước Rainbow7. LGD Gaming (LGD) vẫn trắng tay và đang trong tình thế không còn đường lùi. Đó là lý do Peanut chọn Kindred, vị tướng anh dùng khá thường xuyên. Kindred của Peanut thắng 7 thua 2 trong suốt mùa hè 2020. V3 Bugi cà khịa người đi rừng LGD bằng vị tướng Lee Sin, tướng mà Peanut chơi không tốt ngày hôm qua.

LGD và V3 chủ động chơi chậm trong 20 phút đầu trận. Hai người đi rừng cũng ít tổ chức những đợt bắt bớ, tìm điểm hạ gục. Hai đội thực sự va vào nhau ở linh hồn rồng thứ thứ tư. V3 mất 3 người và thua LGD 5k tiền ở phút 24. Baron duy nhất của trận đấu được hai đội thay phiên nhau khởi động. Tình huống này phơi bày sự quyết định sai lầm của V3, họ quyết tâm ăn Baron khi mà LGD còn năm người trên bản đồ. LGD đã trừng phạt sai lầm nghiêm trọng đó, có được chiến thắng thứ nhất ở ngày thi đấu thứ ba.

LGD Peanut

V3 Esports

Rainbow7 vs Unicorns Of Love

Rainbow7 (R7) gây được tiếng vang sau khi hạ gục LGD hồi hôm qua. Unicorns Of Love (UOL) cố gắng thay đổi meta bằng hai trận thắng với hai vị tướng pháp sư nằm trong tay xạ thủ. Một trận đấu khốc liệt bày ra trước mắt. Nhưng điều đó đã không xảy ra, UOL trở về với đội hình tiêu chuẩn, UOL Gadget chọn Senna thay cho pháp sư. R7 sử dụng đội hình đàn áp đối phương bằng những vị tướng dễ thắng trong giai đoạn đi đường. Cụ thể là Lucian, Evelynn.

Tất cả những gì UOL có được trong trận đấu này là bốn điểm hạ gục và một linh hồn rồng lửa. R7 ăn được Baron ngay trong phút 20. UOL bị vợ trận sau 15 phút và rời khỏi ghế thi đấu ở phút 27. Họ thua đúng với cách mà họ thường thắng, đó là đè đường và tổ chức giao tranh sớm, đè bẹp đối phương. Hôm nay, R7 đã làm như vậy cho UOL. Trận thua duy nhất của R7 trước PSG Talon có lẽ chỉ là sự sẩy chân. Khi mà họ đã chiến thắng hai đội mạnh LGD, UOL.

V3 Esports

Rainbow7

PSG Talon vs V3 Esports

Hai đội chọn lấy đội hình chuẩn, ngoại trừ trường hợp V3 Bugi dùng Sylas đi rừng. Điểm khác biệt này đã trở thành gánh nặng cho V3 sau đó. Sylas dọn quái rừng quá chậm và vị tướng này cũng không thể đóng góp nhiều sát thương ở giai đoạn đầu game.

Kèo đấu đường giữa đã làm cho cục diện trận đấu nhanh chóng thay đổi, sau tám phút im lìm từ hai phía. PSG Uniboy dùng Syndra động độ Galio của V3 Ace. Sự vượt trội của giai đoạn đi đường làm V3 bị mất trụ ngay phút thứ 10. PSG Talon không chần chờ, họ snowball đối phương một cách hoàn hảo. Giành chiến thắng gọn gàng trước V3, đội chỉ đốn hạ một trụ đường trên của PSG Talon trước khi thua cuộc. PSG Uniboy được MVP ở trận đấu này với KDA 10/1/12.

V3 Esports

PSG Talon

Unicorns Of Love vs LGD Gaming

Bảng B sau ba ngày thi đấu, năm đội thể hiện trình độ không chênh lệch nhiều. Nếu UOL thắng, sẽ có hai trận Tie Break: UOL vs PSG tranh hạng nhất và LGD vs V3 tranh hạng tư. Nếu LGD thắng, sẽ không có Tie Break vì PSG nhất bảng, R7 nhì bảng, LGD xếp hạng ba, UOL xếp hạng tư.

UOL, LGD ra sân với đội hình tiêu chuẩn, với các vị tướng tăng tiến sức mạnh theo thời gian. LGD có chiến công đầu từ pha solo kill ở cấp độ 3 của LGD xiye cầm Sylas, hạ gục UOL Nomanz cầm Syndra. Tiếp theo người chơi đường trên LGD Langx một mình hạ gục thành công UOL BOSS. Thừa thắng xông lên, LGD mở thêm những đợt ganh nhiều người nhưng không gặt hái được kết quả tốt. Có vẻ như họ đang gặp vấn đề về giao tiếp, khi có những tình huống di chuyển trật nhịp.

Dù có nhiều điểm hạ gục hơn nhưng UOL vẫn không vươn lên được. Thế trận cân bằng, phút 25 từ tình huống giao tranh 10 người, LGD bị quét sạch, khởi động hành trình xuống dốc không phanh. Họ bị UOL đẩy vào trận Tie-break tranh hạng tư ở bảng B bằng chiến thắng thuyết phục.

LGD Peanut

Unicorns Of Love

Tie-break 1: Unicorns Of Love vs PSG Talon

Trận đấu tranh hạng nhất bảng B. Đội thắng sẽ vào thẳng vòng bảng, đội thua phải thi đấu một loạt trận BO5 ở giai đoạn 2, vòng khởi động. Diễn biến trận đấu rất hấp dẫn, từ hai thế lực mạnh nhất bảng. Họ di chuyển hợp lý, trao đổi mục tiêu cho nhau. UOL ăn Sứ Giả Khe Nứt, PSG ăn rồng. PSG gank đường trên thì UOL đẩy đường dưới. UOL tận dụng tốt chất tướng của Ziggs phá trụ nhanh.

UOL đẩy cả ba đường, thu về năm trụ ở phút 25 và không để mất trụ nào. Thời điểm này, bỗng nhiên họ chơi bất cẩn, đồng loạt bị hạ gục ở các đường. PSG chớp lấy thời cơ ăn Baron, lên dây cót tinh thần cho cả đội. Phút 32, chênh lệch vàng chỉ khoảng 1k tiền. PSG quét sạch UOL, định đoạt luôn trận đấu. Pha lật kèo cực mạnh đầu tiên ở vòng khởi động.

Tie-break 1: Unicorns Of Love

Tie-break 2: LGD Gaming vs V3 Esports

Trận đấu tìm ra một đội bị loại đầu tiên khỏi CKTG LMHT 2020. Đội còn lại nuôi hy vọng từ các loạt trận BO5 phía trước. LGD Langx cầm Jax và V3 Archer cầm Xayah đóng góp cho giải đấu thêm hai vị tướng mới.

LGD, V3 cực kỳ cẩn trọng ở giai đoạn đi đường. Phút thứ chín mới có chiến công đầu dành cho LGD Peanut. V3 thiếu kiên nhẫn, họ luôn chủ động giao tranh sau khi bị mất một điểm hạ gục. Họ càng đánh càng mắc nhiều sai lầm. LGD chỉ việc trừng phạt V3 một cách triệt để. Cuối cùng, LGD Peanut tỏa sáng kịp thời từ vị tướng Graves. Anh giữ được nhiều mục tiêu lớn cho đội với KDA đẹp 7/1/8.

LGD Peanut

Tie-break 2: LGD Gaming

Ngày mai, giải đấu tiếp tục với bảng A, ít nhất sẽ có 4 trận đấu:

15:00 SUP vs TL
16:00 MAD vs LGC
17:00 INTZ vs TL
18:00 LGC vs SUP

Xem thêm: Kết quả và diễn biến ngày 2 vòng khởi động CKTG LMHT 2020