Chứng kiến CKTG 2020 được tổ chức, Team Secret than thở - 'Từ từ, LMHT vẫn có giải đấu LAN à?'

CKTG 2020 là giải đấu LAN hiếm hoi của thế giới Esports được tổ chức.

Ở thời điểm hiện tại, vòng khởi động của CKTG 2020 đã diễn ra với rất nhiều diễn biến hấp dẫn. Để có thể tổ chức được giải đấu này trong điều kiện khó khăn như hiện tại, nó đòi hỏi một sự quyết tâm rất lớn của Riot Games và ban tổ chức giải. Các đội tuyển vì thế cũng vui vẻ chấp nhận nhiều quy định ngặt nghèo để có thể tham dự CKTG 2020.

Chứng kiến CKTG 2020 được tổ chức, Team Secret than thở - Từ từ, LMHT vẫn có giải đấu LAN à? - Ảnh 1.

Đương nhiên là thế giới Esports không chỉ có LMHT và CKTG 2020 cũng chẳng phải là giải đấu duy nhất được tổ chức. Tuy nhiên việc tất cả các tuyển thủ tham dự giải được thi đấu cùng nhau tại một địa điểm thì CKTG 2020 là sự kiện hiếm hoi có được điều này. Nó làm cho những người hâm mộ của các tựa game khác không khỏi ghen tị. Thậm chí cách đây ít giờ, chính Team Secret cũng bày tỏ điều này với tư cách là một fan của DOTA2.

Chứng kiến CKTG 2020 được tổ chức, Team Secret than thở - Từ từ, LMHT vẫn có giải đấu LAN à? - Ảnh 2.

Team Secret nói lên tâm trạng chung của fan DOTA2 khi xem CKTG 2020

Team Secret: "Đang xem CKTG 2020 diễn ra với tư cách là một fan của DOTA2 và cảm giác kiểu - Từ từ đã, các ông có một giải đấu LAN đó à".

Đối với Esports, các giải đấu offline hay còn gọi là "LAN event" luôn là một phần không thể thiếu. Ở đó những fan hâm mộ có thể cổ vũ hết mình cho đội tuyển yêu thích, tạo ra được không khí vô cùng sôi động và người ta có thể cháy hết mình với những giải đấu. Nó mang tới nhiều áp lực và cả cảm xúc thăng hoa đối với những tuyển thủ thi đấu, từ đó tạo ra những pha xử lý xuất thần, những trận đấu đã đi vào lịch sử.

Chứng kiến CKTG 2020 được tổ chức, Team Secret than thở - Từ từ, LMHT vẫn có giải đấu LAN à? - Ảnh 3.

Không khí sôi động của các sự kiện LAN luôn là thứ vô cùng tuyệt vời đối với khán giả

Vì thế khi các giải đấu lần lượt bị hủy bỏ do tác động của dịch bệnh, người ta cảm thấy rằng những sự kiện online dường như không mang nhiều ý nghĩa nữa. Đặc biệt là với những người hâm mộ của DOTA2, việc thiếu đi The International 2020 khiến cho năm nay là một sự trống vắng rất lớn. Cũng dễ hiểu vì sao mà fan DOTA2 lại ghen tị với LMHT tới như vậy bởi CKTG 2020 vẫn được diễn ra và các tuyển thủ vẫn được thi đấu ở một địa điểm, thay vì phải chơi theo hình thức online.

Chứng kiến CKTG 2020 được tổ chức, Team Secret than thở - Từ từ, LMHT vẫn có giải đấu LAN à? - Ảnh 4.

Các tuyển thủ tại CKTG 2020 vẫn được thi đấu ở cùng 1 địa điểm

Ở thời điểm hiện tại, Valve vẫn chưa đưa thông báo về kế hoạch tổ chức The International, các giải đấu DOTA2 sắp tới vẫn tổ chức dưới hình thức online. Vì thế mà fan DOTA2 nhiều khả năng sẽ còn ghen tị dài dài với CKTG 2020 của LMHT.