Không chỉ gây "sóng gió" tại Việt Nam, cộng đồng LMHT thế giới cũng tranh cãi nảy lửa về án phạt của Zeros

Câu chuyện của Zeros đang là đề tài bàn tán sôi nổi trên nhiều diễn đàn lớn như Reddit, Hupu (Trung Quốc) và nhiều báo nước ngoài cũng như trang MXH khác...

Zeros - "chàng trai vàng của làng chịu phạt" chính là nhân vật hot nhất làng Esports Việt bởi phải nhận án phạt nặng nhất lịch sử của VCS. Việc Zeros phải chịu phạt liên quan đến những phát ngôn gây sốc của game thủ này về tình hình COVID-19 và khiến cư dân mạng nước nhà vô cùng phẫn nộ.

Không chỉ gây sóng gió tại Việt Nam, cộng đồng LMHT thế giới cũng tranh cãi nảy lửa về án phạt của Zeros - Ảnh 1.

Không chỉ vậy, tin tức về "án phạt lịch sử" của Zeros đã có mặt trên nhiều trang báo Esports nước ngoài và được cộng đồng game thủ quốc tế bàn tán rôm rả trên nhiều diễn đàn lớn: Reddit, Hupu (Trung Quốc)...

Không chỉ gây sóng gió tại Việt Nam, cộng đồng LMHT thế giới cũng tranh cãi nảy lửa về án phạt của Zeros - Ảnh 2.

Cộng đồng LMHT phương Tây trên Reddit cho rằng án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn có phần nặng cho Zeros. Cụ thể, một số game thủ còn ngỡ rằng đây như một trò đùa vì quá chóng vánh, số khác thì cho rằng án phạt vĩnh viễn là quá nặng và hợp lý hơn sẽ là cấm thi đấu trong 1 khoảng thời gian nhất định (tối thiểu 12 tháng)

Không chỉ gây sóng gió tại Việt Nam, cộng đồng LMHT thế giới cũng tranh cãi nảy lửa về án phạt của Zeros - Ảnh 3.

Số khác tình đồng tình với án phạt của Zeros vì game thủ này đã tái phạm quá nhiều lần và cần thực sự mạnh tay. "Tôi đồng ý với câu 'Bạn đang tham gia một môn thể thao chuyên nghiệp và bạn với tư cách là đại diện cho Riot, có những phân nhánh đối với hành động của bạn.' Nếu anh ta cần bị cấm, hãy cứ như vậy." một tài khoản Reddit bình luận

Những ý kiến trái chiều xoay quanh Zeros cũng nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng Trung Quốc. Trên diễn dàn Hupu còn có cả box bình chọn về án phạt của cựu game thủ SBTC Esports. Theo đó, trong số hơn 4400 người tham gia thì phần đông ý kiến cho rằng án phạt này là hoàn toàn xứng đáng.

Không chỉ gây sóng gió tại Việt Nam, cộng đồng LMHT thế giới cũng tranh cãi nảy lửa về án phạt của Zeros - Ảnh 4.

Khá đông cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự đồng tình về quyết định cấm vĩnh viễn Zeros bởi phát ngôn của game thủ này (Ảnh: League of Legends Netizen Vtrans)

MC Travis "SotLTravis" Gafford - người cũng rất có tiếng trong cộng đồng LMHT phương Tây bày tỏ sự tiếc nuối với Zeros và còn nhớ như in màn trình diễn ấn tượng của game thủ này tại MSI 2019.

Không chỉ gây sóng gió tại Việt Nam, cộng đồng LMHT thế giới cũng tranh cãi nảy lửa về án phạt của Zeros - Ảnh 6.

Tweet của Travis Gafford: "Zeros đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn. Tôi nhớ đã xem anh ấy thi đấu tại MSI vừa qua."

Có thể thấy, án phạt lịch sử mà Zeros phải nhận cũng đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng game thủ quốc tế. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hình phạt xứng đáng cho phát ngôn không suy nghĩ của game thủ sinh năm 2000 này. Số khác lại cho rằng đây là hình phạt nặng và được đưa ra quá chóng vánh. Tuy nhiên quyết định cuối cùng đã được đưa ra và Zeros thực sự cần 1 án phạt nghiêm khắc sau quá nhiều sai lầm mang tính hệ thống của mình.

Ảnh: Internet