Vụ việc của Zeros được lên sóng VTC Now, Izumin chia sẽ án phạt là quá nặng!!!

Nguyễn Khánh Hiệp – Izumin đã có những chia sẽ của riêng mình về drama Zeros gây chấn động làng LMHT Việt mới đây.

Sau khi án phạt chấm dứt sự nghiệp tại VCS của Zeros được ban tổ chức công bố. Nhiều ý kiến trái chiều đã được cộng đồng thảo luận xem rằng án phạt cấm vĩnh viễn cho một câu nói bông đùa như thế có nặng quá hay không.

Mới đây thì anh Nguyễn Khánh Hiệp – Izumin, người từng có thời gian làm việc tại VCS đồng thời hiện đang là Giám Đốc Vận Hành của GAM Esports, đã được VTC Now mời lên sóng để bình luận về những vấn đề này :

Theo như chia sẻ của Khánh Hiệp “Izumin”, án phạt cấm vĩnh viễn khỏi giải đấu VCS lên Zeros là rất nặng, nhưng đây không chỉ là một lời cảnh tỉnh cho việc phát ngôn tuỳ tiện của các game thủ chuyên nghiệp mà còn xét trên mức độ nghiêm trọng trong thời điểm dịch bệnh gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như hiện nay.

Izumin cũng bày tỏ sự thất vọng của mình cũng như các đồng nghiệp khi nghe được chia sẻ gây sốc của Zeros, bởi tất cả đều đang cố gắng hết mình để lo visa cho các tuyển thủ đến Iceland thi đấu – vấn đề khá khó khăn và cần nhiều công sức trong thời điểm tất cả các quốc gia đều thắt chặt việc xuất – nhập cảnh để đối phó với dịch COVID -19.

Có thể bạn muốn xem thêm : Cộng đồng phương Tây chê VCS phạt Zeros quá nặng, gọi đây là “trò hề”

Dù vậy, Izumin cũng cho rằng cộng đồng mạng nên xem hết livestram của Zeros để có cái nhìn khách quan hơn về phát ngôn được cho là “bông đùa” của anh, tránh việc ném đá quá tiêu cực. CEO của GAM Esports cũng bày tỏ quan điểm về việc các tuyển thủ trẻ nên tránh livestream quá nhiều để hạn chế việc giảm phong độ thi đấu cũng như có những phát ngôn “vạ miệng” không thể kiểm soát.

Bỏ qua việc từng có xích mích giữa Izumin và Tinikun – Zeros về vấn đề lương bổng khi còn công tác tại GAM Esports trong quá khứ. Thì nhận định của Izumin – một người có thời gian công tác lâu dài tại nền eSports Việt Nam – được cộng đồng tán thành với những suy nghĩ của mình.

Án phạt này sẽ có yếu tố răn đe cần thiết để những tuyển thủ trẻ suy nghĩ về lời nói hành động của mình trên livestream. Khi họ chịu khó rèn giữa bản thân thì cộng đồng sẽ có cái nhìn tốt hơn về Liên Minh Huyền Thoại nói riêng và nền eSports nói chung.