[Playoffs VCS Mùa Xuân 2021] CERBERUS Esports: Câu chuyện của sự trưởng thành từ những “kép phụ” và khát khao vô địch

Rất nhiều kì vọng đặt cho CES mùa giải này
[Playoffs VCS Mùa Xuân 2021] CERBERUS Esports: Câu chuyện của sự trưởng thành từ những “kép phụ” và khát khao vô địch

Suốt những mùa giải gần đây, Cerberus luôn được đánh giá là một trong những đội có tiềm lực đội hình nhưng lại luôn đi sự ổn định để giúp họ có được một thứ hạng cao hơn. Tuy nhiên năm 2021 lại là một câu chuyện khác với Yado và đồng đội khi họ đang có phong độ vô cùng tốt và hoàn có thể cạnh tranh được chức vô địch, thứ mà những mùa giải trước họ chưa thể nào có được. Giấc mơ của Artemis cùng đồng đội sẽ không còn xa nữa nếu như họ thể hiện tốt trong vòng Playoffs sắp tới.

Đi lên từ những “kép phụ”

Ngoại trừ YadoRonOP ra thì cả 4 thành viên của CES từng chinh chiến tại mùa giải này đều là dự bị cho những người chơi khác tại giải đấu. Xuhao từng có quãng thời gian dự bị cho Meliodas trong màu áo đội tuyển cũ Phong Vu Buffalo. Hieu3 đã trải qua rất nhiều vị trí khác nhau ở GAM trước khi đầu quân cho Cerberus. Pun hay trước đây được biết đến với cái tên Kaido chỉ là một lựa chon thứ hai sau Hasmed khi cả hai còn thi đấu trong đội hình”bầy trâu đỏ”. Và cả người đang có màn trình diễn nổi bật nhất của CerberusArtemis cũng từng gần như cả mùa đứng sau cánh gà để quan sát người đồng đội Slayder thi đấu.

_MG_6883

Artemis không có nhiều đất diễn ở SGD khi Slayder còn ở đó

Tuy nhiên sự kết hợp của những người cái tên tưởng như chỉ là “kép phụ” kia lại tạo nên một sức mạnh không tưởng, khiến “khuyển vương ba đầu” đánh bại từng đối thủ để giành vị thứ ba sau vòng bảng một cách đầy xứng đáng. Một câu hỏi đặt ra là nếu Pun hay Xuhao vẫn tiếp tục cống hiến cho Buffalo hay Hieu3 sẽ ở lại GAM thêm vài ba mùa nữa thì liệu tài năng của họ có được phát triển và liệu chúng ta có thể thấy được một Cerberus đang “hùng bá một phương” như ngày hôm nay.

Sự gắn kết qua nhiều mùa giải

Thứ làm nên sức mạnh của Cerberus đầu tiên chắc chắn là sự gắn kết giữa những tuyển thủ. Khác với những đội tuyển khác, CES gần như không có nhiều sự xáo trộn về đội hình. Trong khi đó cả Flash lẫn Secret đều thay đổi xạ thủ, SBTC vác vào một đội hình toàn sao hay thậm chí Saigon Buffalo đã chơi lớn bằng việc “thay máu” toàn bộ bằng những tuyển thủ trẻ. Vẫn là những cái tên quen thuộc, Cerberus không mất nhiều thời gian để các tuyển thủ thích nghi với lối chơi của nhau như những đội tuyển khác.

IMG_0156

Những thành viên của CES đã quá hiểu lối chơi của nhau

Đây đương nhiên là một lợi thế lớn. Những con người đã cùng chinh chiến với nhau ít nhất 2-3 mùa giải như Yado, Artemis, RonOP đương nhiên đã quá hiểu nhau và điều này vô cùng quan trọng với một bộ môn đòi hỏi nhiều tính đồng đội như Liên Minh Huyền Thoại. Chúng ta không còn thấy sự rời rạc trong cách vận hành trận đấu như lúc Cerberus mới được thành lập từ những viên gạch đầu, “khuyển vương ba đầu” giờ đây xứng đáng là một trong những đội tuyển có phong cách mạch lạc và chỉn chu bậc nhất trong giải đấu.

Bay cao trên đôi cánh Artemis

Nếu như ở những mùa trước. Cerberus đánh theo phong cách “mạnh ai người nấy chơi” thì mùa này họ đã tìm ra một cái tên mà họ có thể gửi gắm niềm hi vọng. Đó là Artemis. Anh chàng xạ thủ trẻ xuất thân từ lò đào tạo SGD đang ngày càng chứng minh cho người ta thấy anh chính là cái tên xuất sắc nhất của cả VCS ở vị trí đường dưới. Trong một mùa giải mà cả Celeb lẫn Slayder đều đánh mất phong độ hay những cái tên trẻ như Arrietty, Sty1e và cả Eddie vẫn chưa thể hiện được nhiều điều thì ngôi vị xạ thủ số 1 VCS thời điểm hiện tại nghiễm nhiên thuộc về Artemis.

_MG_9176

Một mùa giải mà Artemis có được phong độ vô cùng tốt

Artemis có mọi yếu tố của một xạ thủ ngôi sao. Anh có sự điềm tĩnh trong cách đi đường và giao tranh lẫn sự đột biến trong những tình huống quan trọng. Điều nổi bật có thể thấy rõ ở Artemis là khả năng hack farm xuất sắc dựa trên nền tảng giai đoạn đi đường không hề tệ của mình. Hầu hết trận đấu Artemis đều farm vượt thời gian cả mấy chục chỉ số CS và không ít ván chênh lệch chỉ số lính giữa anh và xạ thủ đối phương lên đến con số cả trăm. Mọi chỉ số của Artemis từ sát thương gây ra, tỉ lệ đóng góp mạng hạ gục và rất nhiều số liệu khác của anh đều vượt trội hơn hoàn toàn so với phần còn lại của VCS, thậm chí vượt xa những người ở phía dưới như Celeb, Arrietty hay Sty1e.

Một ván đấu xuất sắc của Artemis với Pentakill

Với ngòi nổ Artemis ở đường dưới, thật dễ hiểu khi lối chơi của CES hiện tại chủ yếu xoay quanh anh chàng xạ thủ này. Yado từ một người chơi đường giữa thiên hẳn về kĩ năng giờ đây đã ưu tiên hơn những con bài mang thiên hướng hỗ trợ giao tranh và bảo kê xạ thủ. Pun đã quá quen với việc phải chơi những vị tướng chống chịu như Sion hay là Ornn. Những pha can thiệp của Xuhao cũng tập trung nhiều hơn ở đường dưới, nơi mà nòng pháo Artemis cần nhiều tài nguyên và lợi thế hết mức có thể để gánh đội.

_MG_9517

Lối chơi của CES đã thay đổi rất nhiều mùa này để phục vụ Artemis

Hai hỗ trợ của CerberusHieu3RonOP đều có lối chơi riêng, người thì thiên về kinh nghiệm và khả năng đọc vị đối phương, kẻ lại mạnh trong khoản kĩ năng lẫn xử lí đột biến. Tuy có những màu sắc khác nhau nhưng quan trọng là cả hai đều phối hợp vô cùng ăn ý với Artemis khiến đường dưới của CES đang được đánh giá là toàn diện và xuất sắc nhất trong các đội tuyển VCS năm 2021. Mỗi người một phong cách riêng và việc ai là người ra sân sẽ phụ thuộc vào ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện đội tuyển.

Sự linh hoạt ở vị trí đi rừng

Một tin vui cho người hâm mộ của Cerberus là họ rất có thể sẽ đón chào sự trở lại của EGO trước thềm diễn ra Playoffs. EGO có thể không có nhiều kinh nghiệm như Xuhao nhưng những gì anh thể hiện vỏn vẹn trong đúng một mùa giải anh thi đấu là quá xuất sắc. Được người ta gọi là “truyền nhân của SofM”, lối chơi của EGO cũng có nét tương đồng với thần tượng của mình, là một lối đánh rất khó chịu dựa trên khả năg khai thác và trừng phạt sai lầm của đối phương. Với phong cách đặc biệt này, EGO được coi là “khắc tinh” của Levi khi điểm mạnh nhất của Levi lại chính là tấn công liên tục các đường để giành lợi thế sớm nhất có thể.

124094471_175240477550175_3666459869366103824_n

EGO được đồn đoán sẽ trở lại đội hình CES trước thềm Playoffs

Tuy nhiên để có thể tái đấu với Levi thì EGO cũng như Cerberus phải vượt qua Saigon Buffalo trước đã. BeanJ không hề là một cái tên dễ bắt nạt dù cho đối thủ của anh có là ai và với những toan tính của Ren, đây thậm chí sẽ là một kèo mà đội bị đánh giá thấp hơn là Cerberus. Một điều nữa là sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu, chưa chắc EGO có thể bắt kịp meta và thích nghi tốt với giải đấu. Một minh chứng rõ ràng cho điều này chính là Yijin khi sau quãng thời gian dài không thi đấu chuyên nghiệp, anh chàng này gần như đã đánh mất hoàn toàn bản ngã của mình.

Một kèo đấu Playoffs khó đoán

Như đã nói ở trên, đây sẽ là một kèo tương đối khó cho Cerberus khi mà họ đang không có được phong độ tốt nhất khi để thua liên tiếp trước GAMSE. Tuy nhiên chúng ta cũng chưa biết được rằng “khuyển vương” có đánh bằng 100% thực lực không khi mà lúc ấy họ đã chắc chắn có cho mình một vé trong top4. Cerberus vẫn rất mạnh dù cho người đi rừng của họ có là ai và bản lĩnh cũng như kinh nghiệm sẽ là thứ mà Yado lẫn Artemis phải thể hiện trong cuộc đối đầu với Saigon Buffalo tuần tới.

IMG_9065

Đội hình CES mùa này được đánh giá là mạnh nhất từ trước đến nay

Artemis là điều kiện chiến thắng quan trọng nhất đối với CES nên chỉ cần Artemis có đủ lợi thế và tài nguyên, chiến thắng chắc chắn sẽ giành cho họ. Tuy nhiên điều này sẽ chẳng hề dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Archie khi ở bên kia Arrietty cùng Taki cũng đang được đánh giá là một trong những cặp bot có phong độ tốt nhất giải đấu. Đường dưới chắc chắn sẽ là điểm nóng của trận đấu khi ngòi nổ chính của cả hai đội tuyển đều ở đây và đội nào giành được nhiều lợi thế hơn cho xạ thủ của mình thì đội đó gần như chắc chắn sẽ giành chiến thắng.

2021_01_22_18_42_IMG_1304

Người hâm mộ của CES rất cần sự tỏa sáng của Artemis trong Playoffs này

Ở lượt đi SGB đã đánh bại CES với tỉ số 2-1 đầy thuyết phục nhưng ở lượt về CES đã xuất sắc phục thù đối thủ của mình chỉ bằng hai ván đấu trắng. Đây sẽ là kèo đấu 50 50 cho cả hai đội và dù SGB nhỉnh hơn một chút về thứ hạng nhưng họ “thả” cho Artemis có đủ ngưỡng trang bị thì đó lại là một câu chuyện khác. Và chỉ khi nhà chính của một trong hai đội nổ thì chúng ta mới biết được cái kết của cuộc chạm trán này. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 10/4 tuần này nên các bạn đừng quên theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích nhé!

floral-line-divider-png-4_edited

Theo dõi Liên Minh 360 để cập nhật những thông tin bổ ích nhất về Liên Minh Huyền Thoại trong và ngoài nước!