Trước khi bị cấm thi đấu vĩnh viễn, Zeros kiếm được bao nhiêu tiền?

Dù có phát ngôn ngạo mạn, thiếu suy nghĩ nhưng thành tích và số tiền của Zeros đạt được tại giải đấu LMHT trong nước và quốc tế là không hề nhỏ.

Tuyển thủ LMHT Zeros đang là cái tên hot nhất cộng đồng mạng thời gian gần đây khi anh này vạ miệng về vấn đề dịch bệnh ngay trong thời gian nhạy cảm. Sự việc nghiêm trọng đến mức BTC giải đấu VCS ngay lập tức ra án phạt nặng nhất lịch sử - cấm vĩnh viễn Zeros thi đấu chuyên nghiệp.

Trước khi bị cấm thi đấu vĩnh viễn, Zeros kiếm được bao nhiêu tiền? - Ảnh 1.

Zeros đang nhận án phạt nặng nhất lịch sử VCS vì phát ngôn thiếu chừng mực

Vậy Zeros là ai mà lại khiến cộng đồng LMHT phải "chao đảo" đến vậy? Khi nhìn lại quá khứ khi còn thi đấu chuyên nghiệp của anh chàng, nhiều người không khỏi ngạc nhiên với bề dày thành tích cùng với số tiền kiếm được, lên tới hàng nghìn USD từ các giải đấu.

Zeros hay còn được biết tới với tên đầy đủ là Phạm Minh Lộc, anh chàng bắt đầu tham dự giải đấu LMHT chuyên nghiệp Việt Nam với vai trò tuyển thủ. Năm 2018 đánh dấu màn debut đầy thành công của Zeros khi anh được đánh giá là một trong những tân binh triển vọng nhất tại giải mùa Xuân năm đó. Kết thúc một mùa thi đấu, anh cùng đồng đội giành vị trí Á quân.

Trước khi bị cấm thi đấu vĩnh viễn, Zeros kiếm được bao nhiêu tiền? - Ảnh 2.

Sau giải mùa Xuân, sang đến giai đoạn VCS mùa Hè 2018, Zeros dễ dàng "làm gỏi" những đối thủ khác tại đường trên rồi cùng đồng đội tiến đến chức vô địch. Đồng thời, Zeros cùng đồng đội giành được tấm vé đến với Chung kết Thế giới (CKTG) 2018.

Năm 2019 đánh dấu sự thành công của "Ma Vương" Zeros khi anh này về lại GAM. Sự có mặt của Zeros khi ấy khiến GAM như "hổ mọc thêm cánh", đánh bại từng đối thủ khi ấy để lên chức vô địch VCS mùa Xuân 2019, có suất tham dự giải quốc tế MSI.

Trước khi bị cấm thi đấu vĩnh viễn, Zeros kiếm được bao nhiêu tiền? - Ảnh 3.

VCS mùa Hè 2019 đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của tuyển thủ Zeros khi anh này đạt thành tích 3 lần vô địch liên tiếp tại giải đấu quốc nội, cùng với GAM tham dự CKTG 2019.

Sang đến mùa giải 2020, Zeros vẫn giữ vững phong độ của mình, tuy nhiên dừng chân tại vị trí Á quân đầy đáng tiếc trước đối thủ khi ấy là Team Flash.

Trước khi bị cấm thi đấu vĩnh viễn, Zeros kiếm được bao nhiêu tiền? - Ảnh 4.

Khi nhìn vào số tiền thưởng mà Zeros kiếm được từ các giải đấu trên, nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi độ "cá kiếm" của anh chàng khi hầu hết con số đều trên 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng). Nếu tính tổng tất cả tiền thưởng từ trước đến nay, "Ma vương" đã có hơn 30.000 USD (gần 700 triệu đồng) - con số rất lớn nếu so với các tuyển thủ chuyên nghiệp khác tại Việt Nam.

Thêm vào đó, mức lương mỗi tháng của Zeros theo nhiều nguồn tin tiết lộ dao động qua từng năm, từ 10 triệu đồng/ tháng ở những thời gian đầu cho tới con số khoảng 60 triệu đồng/ tháng ở hiện tại.

Trước khi bị cấm thi đấu vĩnh viễn, Zeros kiếm được bao nhiêu tiền? - Ảnh 5.

Tuyển thủ Zeros sau 3 năm thi đấu chuyên nghiệp đã kiếm được một số tiền lớn

Ở khía cạnh khác, số tiền nền tảng livestream phải trả cho Zeros và tiền donate rơi vào mức 2.000 USD mỗi tháng. Tổng cộng, suốt 3 năm làm game thủ chuyên nghiệp tại VCS, Zeros được dự đoán đã "cá kiếm" được hơn 128.000 USD (gần 3 tỷ đồng). Con số này quả thực rất lớn, thậm chí vượt xa so với nhiều đồng nghiệp trong nghề của Zeros.

Tuy nhiên, tất cả chỉ là ước tính mà thôi vì con số chưa bao gồm giá trị hợp đồng về quảng cáo, thương mại mà Zeros đã và đang tham gia.

Ảnh: Internet