Không lâu sau khi bị T1 sa thải, HLV Daeny bất ngờ trở lại mái nhà xưa DWG KIA

Một động thái khá bất ngờ đến từ phía DWG KIA khi ngay lập tức chiêu mộ người cũ Daeny, nhưng lại không có thông báo gì về trường hợp của Zefa.

Mới đây, DWG KIA đã có động thái đầy bất ngờ khi công bố thông tin về sự trở lại của Daeny - Cựu HLV của đội tuyển này ở mùa giải 2020, và vừa bị T1 sa thải cách đây không lâu. Trong lần trở lại mái nhà xưa này, Daeny sẽ đảm nhiệm vai trò Phân tích viên, hỗ trợ cho HLV trưởng kkOma.

Không lâu sau khi bị T1 sa thải, HLV Daeny bất ngờ trở lại mái nhà xưa DWG KIA - Ảnh 1.

Sau khi cùng Zefa giúp DAMWON Gaming (DWG KIA) đăng quang ngôi vô địch LCK Mùa Hè 2020 và CKTG 2020, Daeny cùng đồng sự cập bến T1 với vai trò Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển này.

Theo tiết lộ từ truyền thông Hàn Quốc, thì cả hai thương vụ Daeny - Zefa chuyển sang T1 và kkOma gia nhập DWG KIA đều là các bản hợp đồng với mức thù lao kỷ lục dành cho các HLV này. Tuy vậy, Daeny - Zefa đã vướng phải khá nhiều rắc rối tại T1, khi không thể giúp đội tuyển này có được thành tích tốt tại mùa xuân, mà lại còn gây ra rất nhiều lùm xùm đằng sau hậu trường.

Điều đáng nói là trong chiến tích vô địch CKTG của DWG, Zefa mới là người đảm nhận cương vị HLV trưởng, nhưng khi chuyển sang T1, vị trí này lại thuộc về Daeny, và sau những gì đã trải qua, giới chuyên môn đều có chung một nhận định rằng HLV Daeny hoàn toàn không phù hợp với vai trò này.

Không lâu sau khi bị T1 sa thải, HLV Daeny bất ngờ trở lại mái nhà xưa DWG KIA - Ảnh 2.

Thành tích của T1 đi xuống, kèm với những phát ngôn gây tranh cãi trên truyền thông được cho là nguyên nhân chính dẫn đến việc Daeny bị sa thải. Một điểm đáng chú ý khác là lần này, Daeny quay trở lại DK mà không có sự đồng hành của Zefa - Cộng sự thân thiết của vị HLV này. Cho đến hiện tại, tương lai của Zefa vẫn còn là một ẩn số.