Không phải FPX, T1 hay DK, đây mới là nhân vật khiến fan RNG "sợ toát mồ hôi" ở CKTG

Gương mặt của Jiizuke và tấm biển tên bị ngược vẫn là hình ảnh gây "hoang mang" cho người hâm mộ RNG khi trở lại CKTG.

Lần gần nhất tham dự CKTG là một kỷ niệm buồn đối với các fan của Royal Never Give Up. Đó là vào năm 2019, RNG khi ấy đã để thua FunPlus Phoenix ở Chung kết LPL Mùa Hè 2019, để rồi phải tham dự CKTG 2019 với tư cách Hạt giống số 2 và rơi ngay vào bảng tử thần, với sự góp mặt của SKT T1 và Fnatic.

Năm đó, tại sự kiện bốc thăm chia bảng CKTG 2019 cũng đã xảy ra một sự cố khá hài hước. Đó là Jiizuke - Tuyển thủ được Riot Games mời tham dự lễ bốc thăm, đã bốc trúng lá thăm có tên RNG, nhưng anh chàng này lại vô tình để ngược lá thăm và hồn nhiên giơ lên trước ống kính.

Không phải FPX, T1 hay DK, đây mới là nhân vật khiến fan RNG sợ toát mồ hôi ở CKTG - Ảnh 1.
Không phải FPX, T1 hay DK, đây mới là nhân vật khiến fan RNG sợ toát mồ hôi ở CKTG - Ảnh 2.

Sự cố này khiến Jiizuke nhận phải khá nhiều lời trêu chọc từ chính cộng đồng fan LMHT Trung Quốc (chỉ đơn giản là trêu chọc, bởi nó cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới buổi lễ). Tuy nhiên với riêng người hâm mộ RNG, nhiều ý kiến đã cho rằng hình ảnh này dường như báo trước một điềm không may nào đó.

Và quả nhiên, linh cảm của những người hâm mộ này đã ứng nghiệm không lâu sau đó, khi RNG không thể vượt qua được SKT và FNC, dẫn đến việc bị loại ngay từ vòng bảng. Đây là thành tích tệ nhất trong lịch sử RNG, và đáng buồn thay, nó xảy ra ở kỳ CKTG cuối cùng mà huyền thoại Uzi có thể tham dự.

Kể từ đó, các fan của RNG đã xem anh chàng Jiizuke như một "sứ giả tử thần", khi hình ảnh hài hước trong buổi lễ bốc thăm lại vô tình trở thành "án tử" cho RNG. Dĩ nhiên, phần lớn những nhận định này chỉ mang tính chất bông đùa mà thôi, bởi bản thân các fan RNG cũng hiểu rõ rằng đội tuyển này năm đó bị loại phần lớn là bởi vấn đề chuyên môn.

Không phải FPX, T1 hay DK, đây mới là nhân vật khiến fan RNG sợ toát mồ hôi ở CKTG - Ảnh 3.

Uzi đã trải qua một đợi nghỉ dài ngày do chấn thương, và chỉ trở lại trong giai đoạn cuối của LPL Mùa Hè 2019. Dù rất nỗ lực và nén đau để thi đấu, đưa RNG vào tận Chung kết LPL, nhưng đó là tất cả những gì mà anh có thể làm được, bởi những cơn đau từ tay và vai đã khiến Uzi hoàn toàn nhạt nhòa trong trận Chung kết với FPX, cũng như tại CKTG 2019.

Tuy nhiên, khi trở lại CKTG 2021, các fan RNG lại một lần nữa nhắc lại khoảnh khắc "khó quên" kia, và họ tá hỏa khi nhận ra rằng, Jiizuke, hiện đang khoác áo Evil Geniuses, năm nay lại không được dự CKTG, và không loại trừ khả năng sẽ lại được làm khách mời trong lễ bốc thăm.

Không phải FPX, T1 hay DK, đây mới là nhân vật khiến fan RNG sợ toát mồ hôi ở CKTG - Ảnh 4.

Màn giơ biển tên lộn ngược của Jiizuke từng trở thành meme rất hot tại CKTG năm đó

Thế mới xảy ra câu chuyện là các fan RNG đang "cầu trời khấn phật" để cho anh chàng này né càng xa RNG càng tốt, có dự lễ bốc thăm cũng ngàn lần đừng bốc trúng lá thăm có tên đội tuyển này, bởi "chuyện tâm linh thì không đùa được đâu", và một lần trải quả cái "vía" này đã là đủ lắm rồi.

Chưa kể năm nay, phong độ lẫn lực lượng của RNG cũng chẳng phải vượt trội gì cho cam. Họ tham dự CKTG với tư cách hạt giống số 3, và nguy cơ một lần nữa rơi vào bảng tử thần là rất cao, chứ chẳng cần đợi đến khi Jiizuke "hóa phép".