KT nhận án phạt kép vì lỗi game, fan LCK phản đối Riot vì xử lý quá tệ

Cộng đồng fan LCK cho rằng pha xử lý lỗi game liên quan đến Dao Điện Statikk đã ảnh hưởng nhiều tới kết quả trận đấu giữa KT Rolster và Gen.G Esports.

Trong ván 2 trận đấu giữa KT và Gen.G, một tình xuống lỗi đã xuất hiện và khiến cho ván đấu phải tạm dừng hơn 30 phút. Điều này xuất phát từ việc Xạ Thủ Aiming của KT đã mua Dao Điện Statikk, trang bị đang có lỗi và đang bị cấm sử dụng ở phiên bản 13.10.

Được biết, Dao Điện Statikk đang có lỗi khi có thể gây Sát Thương lên cả lính của mình, từ đó mang đến lợi thế về vàng cho người sử dụng.

Phải một khoảng thời gian sau khi Aiming mua Dao Điện thì trận đấu mới tạm dừng

Ban tổ chức LCK Mùa Hè 2023 cho biết đã có hai lần thông báo đến các đội về việc không được mua trang bị này. Vì vậy, khi Aiming vi phạm thì phải chịu hình phạt là điều không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, cách xử lý trong trận này mới là điều khiến cộng đồng không hài lòng.

Theo đó, phía LCK cho biết chưa có quy định nào về việc xử phạt tình huống này nên cách giải quyết là buộc Xạ Thủ của KT phải bán trang bị và mua lại món khác. Chính điều này dẫn đến tranh cãi kịch liệt và khiến cho trận đấu bị tạm dừng khá lâu.

Lúc này, nhiều người cho rằng trọng tài LCK đã không hoàn thành trách nhiệm. Nếu phát hiện tuyển thủ mua trang bị cấm sớm, có thể tạm dừng trận ngay thời điểm đó để hoàn tác trang bị. Nhưng điều này đã không xảy ra và cách giải quyết trên khiến Aiming bị lỗ tới 900 vàng, dẫn đến bất lợi cực lớn khi ván đấu trở lại.

HLV LS bức xúc vì quyết định của BTC LCK

Chia sẻ trên trang cá nhận, cựu HLV LS cho rằng hình phạt trên là không thỏa đáng. Vì theo giải thích từ phía Riot, Dao Điện Statikk chỉ có lỗi khi xuất hiện Renata Glasc trong trận. Nhưng để cho chắc thì LCK lại cấm luôn và đưa ra án phạt như trên.

Thậm chí, HLV Hirai của KT chia sẻ đội tuyển này còn có thể nhận án phạt bổ sung như phạt tiền hay bị mất lượt cấm trong trận kế tiếp.