LMHT: LCS chấm dứt ‘đình công’ và sẽ khởi tranh từ ngày 14/06 sắp tới

Dù đã chấp nhận thi đấu LMHT, tuy nhiên Hiệp Hội Tuyển Thủ LCS vẫn đang đưa ra khá nhiều quyết định mới để thỏa thuận với Riot Games.

Cách đây vài tuần, giải đấu hàng đầu LMHT Bắc Mỹ – LCS đã phải tạm hoãn vì các tuyển thủ đứng lên bỏ phiếu “đình công”. Theo LCSPA (Hiệp Hội Tuyển Thủ LCS) chia sẻ, đã có hơn 90% tuyển thủ LCS bỏ phiếu tạm ngừng thi đấu để yêu cầu Riot Games thay đổi những quyết định về giải đấu NACL và LCS.

Đến hôm nay, sau một thời gian dài đàm phán và thương thảo giữa LCSPA cùng với Riot Games, cả hai phía đã đưa ra một quyết định chung là đưa giải đấu trở lại với cộng đồng LMHT vào ngày 14/06 sắp tới.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải dấu chấm hết cho cuộc thương thảo giữa LCSPA và Riot Games. Bởi theo như thông báo, cả hai phía vẫn sẽ tiếp tục đàm phán về những vấn đề chưa được giải quyết. Còn ở thời điểm hiện tại, đã có một số điều khoản đã được thông qua trong cuộc đàm phán:

LCSPA cho biết đã cùng Riot và các team LCS đi đến một thỏa thuận để bắt đầu giải đấu vào ngày 14/06 sắp tới.

LCSPA cho biết đã cùng Riot và các team LCS đi đến một thỏa thuận để bắt đầu giải đấu vào ngày 14/06 sắp tới.

“300.000 USD cho phần còn lại của mùa giải 2023 sẽ được chia cho 10 đội NACL để tăng cơ hội phát triển và trả tiền cho người chơi.

50% tổng doanh thu tài trợ của giải NACL sẽ được chia cho các đội NACL.

NACL sẽ có thỏa thuận tham gia Team Participation Agreement (TPA) trong năm 2024. Điều này nghĩa là các đội NACL sẽ phải đạt một tiêu chuẩn nhất định để có thể nhận tiền từ Riot.

Trợ cấp thôi việc tối thiểu 30 ngày cho việc chấm dứt hợp đồng không lý do đối với các tuyển thủ có mức lương thấp hơn 1,5 lần lương tối thiểu của giải đấu, thông báo trước 15 ngày cho bất cứ tuyển thủ nào đang trong quá trình lấy VISA.

Tuyển thủ và các đội sẽ có chung một đại diện bình đẳng trên một hội đồng để xác định bất kỳ thay đổi nào trong tương lai đối với lịch trình tập luyện.

Các đội sẽ hành động để đảm bảo tất cả các tuyển thủ ở nước ngoài được chăm sóc sức khỏe bởi họ ngay trong ngày đầu họ đến Mỹ.

Riot và LCSPA sẽ ký Biên Bản Ghi Nhớ (MOU) để định hình các cuộc họp với các yêu cầu, con số,… để đảm bảo tất cả được diễn ra theo đúng thỏa thuận.”

Theo đó, LCS sẽ khởi tranh từ ngày 14/06 sắp tới với trận đấu đầu tiên giữa C9 và GG. Giải đấu vẫn sẽ diễn ra với sự góp mặt của những cái tên cũ, ngoại trừ gương mặt mới là NRG (đã mua suất của CLG).