Lần đầu tiên vào chung kết MSI, Chovy và Gen.G xưng bá sức mạnh

Với việc đánh bại BLG ở chung kết nhánh thắng, Gen.G sẽ có cơ hội nâng cúp quốc tế đầu tiên.

Trận đấu tâm điểm giữa hai đội tuyển hàng đầu của hai khu vực lớn nhất trong Liên Minh Huyền Thoại là Gen.G Esports và Bilibili Gaming tại nhánh thắng chung kết MSI 2024 đã diễn ra và phần thắng nghiêng về đội đã liên tục thất bại tại những giải đấu quốc tế gần đây.

Năm nay với việc chiêu mộ được những tuyển thủ có sự uy tín và tài năng như Kiin, Canyon đã giúp Gen.G rất nhiều trong khâu vận hành bên cạnh Chovy và Peyz của thế hệ cũ và làn gió mới này đã giúp họ đặt một tay vào chiếc cup MSI tại Thành Đô.


Gen.G đã có chiến thắng trước BLG đội họ đã để thua nhiều lần.

Đối đầu với đội tuyển mà đã hạ gục họ trong quá khứ hết lần này đến lần khác tại CKTG cũng như MSI, tất nhiên Gen.G sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho mọi bài vở bởi họ biết nếu chiến thắng thì việc vào chung kết sẽ có nhiều thời gian hơn. Gen.G hiện tại là một đội hình gần như là toàn diện với các vị trí đều đóng vai trò carry được và bên kia hạt giống số 1 LPL cũng thế nếu không muốn nói là mạnh hơn bởi họ sở hữu Knight và cũng vừa mới hạ gục T1 với tỷ số 3-1 dễ dàng.


BLG không phải là một đối thủ dễ chơi.

Và đúng như dự đoán khi khởi đầu cặp trận BO5 này ngay từ ván thứ nhất BLG đã lập tức đánh phủ đầu bằng lựa chọn ban pick nhắm thẳng vào vị trí đường Giữa của Chovy người chơi có phong độ cao nhất hiện tại bên phía Gen.G. Họ đã để cho Bin cầm Camille nhằm đè đường được Kiin trong khi đó Knight đánh Ahri, các vị tướng khác như Sejuani,  Ashe và Kalista đều quá thích hợp với thế trận mở giao tranh và BLG làm rất tốt với chiến thuật đề ra nhanh chóng vươn lên dẫn 1-0.


Một đội hình cho thấy sự tấn công không cho Gen.G thực hiện lối chơi an toàn.

Qua ván 2 và ván 3 biết được đối thủ muốn đánh đôi công vì thế Chovy và đồng đội không ngại ngần pick ngay các quân bài như Nidalee, Yone đối đầu với những Sejuani, Orianna vô cùng kém cơ động của Knight và Xun. Có lẽ BLG đã sai lầm khi để hở Nidalee cho Canyon và họ đã trả giá rất đắt khi liên tục bị gank và cho đến sau đó anh đã có KDA 7/0/7 trở thành Huyền Thoại lần đầu tiên vươn lên dẫn trước đối thủ.


Nidalee trong tay Canyon là một điều khác biệt.

Tới ván thi đấu bản lề và ĐKVĐ LCK chỉ còn cách chung kết MSI 2024 một trận thắng nữa thôi, lần này phía BLG đã quyết định thả cho Chovy được lựa chọn tướng yêu thích và ngay lập tức anh chọn Corki với khả năng farm cháy máy và dễ gánh đội về sau của mình. Thế trận tương đối giằng co nhưng một tình huống tỏa sáng của Chovy khi anh hạ gục Knight với một pha "đá map" ngay trong bụi không có tầm nhìn mở ra thế trận ăn Baron để có chiến thắng thuyết phục.


Chovy đã có một pha xử lý mà không ai lường trước được dù đang ở trong ván đấu quyết định.

Trận đấu này đường giữa của Gen.G đã nhận được MVP và đó là thành quả xứng đáng dành cho anh khi liên tục thi đấu ổn định và sẵn sàng chơi bất cứ vị tướng nào đội tuyển cần trong tình thế luôn bị đối thủ cấm hết những tướng thuận tay. Phải nói rằng Chovy đang ngày càng hoàn thiện hơn về mặt kỹ năng cũng như tâm lý.

Các tuyển thủ Gen.G Esports sẽ có thời gian nghỉ ngơi khá dài để chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu quốc tế quan trọng nhất của họ và tham vọng vô địch MSI 2024 đang ngày được thực hiện hóa. Họ sẽ phải chờ đợi đối thủ là một trong 3 đội T1, G2 Esports và BLG bước vào chung kết tổng vào ngày 19/5 sắp tới.