Liên Minh Huyền Thoại đóng góp tới 4 hạng mục trong top 10 giải đấu Esports được xem nhiều nhất thế giới 2021

Như thường lệ, đến gần thời điểm cuối năm, các hệ thống thống kê sẽ tìm ra top những giải đấu được theo dõi nhiều nhất. Và kết quả cho thấy Liên Minh Huyền Thoại đóng góp tới 4 vị trí trong top 10. Cùng điểm qua kết quả cuối cùng và con số theo dõi do Esportschart thống kê ngay sau đây nhé!

LMHT và Riot Games chiếm phần lớn lượng theo dõi của người xem Esports 2021
LMHT và Riot Games chiếm phần lớn lượng theo dõi của người xem Esports 2021

Theo thống kê, Chung kết thế giới 2021 là giải đấu Esports có số thời gian theo dõi nhiều nhất thế giới trong năm 2021 với con số 174.82 triệu người xem trong vòng 134 giờ phát sóng, kế ngay sau đó là The International 10 - giải đấu Dota2 lớn nhất thế giới. Đây có thể được coi là điều đáng tự hào cho Riot Games và cộng đồng LMHT thế giới khi CKTG dù tổ chức không khán giả vẫn có rất nhiều lượt theo dõi.

LCK 2021 được theo dõi bởi đông đảo cộng đồng LMHT thế giới
LCK 2021 được theo dõi bởi đông đảo cộng đồng LMHT thế giới

Ở vị trí thứ 5 va thứ 8, LCK Mùa Xuân và Mùa Hè 2021 cũng chiếm tỷ trọng người xem rất lớn. Khoảng giữa hai giải đấu này là Mid-Season Invitational - giải đấu được tổ chức vào giữa mùa giải dành cho các đội LMHT vô địch giải khu vực mùa Xuân. Điều khá bất ngờ là Riot Games đóng góp thêm một giải đấu thuộc tựa game họ phát hành xuất hiện trong top 10, đó là VALORANT Champions 2021. Điều đó cho thấy sự chú trọng vào việc tổ chức các giải đấu Esports của Riot nghiêm túc ra sao.

Sân khấu tuyệt đẹp của CKTG 2021 diễn ra tại Iceland
Sân khấu tuyệt đẹp của CKTG 2021 diễn ra tại Iceland

Mặc dù đại dịch COVID-19 hoành hành trên khắp thế giới 2021 nhưng không thể phủ nhận độ phủ sóng rộng khắp của các giải đấu Esports trong năm vừa qua. Riot Games lần đầu đưa cả MSI và CKTG diễn ra tại đất nước lạnh giá Iceland nhưng sự thành công là không thể phủ nhận với cả hai giải đấu này. Bên cạnh đó, các giải đấu LMHT khắp thế giới vẫn cố gắng đảm bảo tính hấp dẫn nên lượng theo dõi luôn đạt những con số ấn tượng.

MỤC LỤC [Hiện]