Công bố danh sách Esports SEA Games 32, Liên Quân Mobile Việt Nam vắng mặt, tiếp tục chờ đợi tấm HCV đầu tiên

Kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần 32 vừa công bố các nội dung thể thao điện tử sẽ được diễn ra. Đáng chú ý, Liên Quân Mobile - tựa game MOBA "Quốc dân" ở Việt Nam không xuất hiện.

Kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần 32 vừa công bố các nội dung thể thao điện tử sẽ được diễn ra. Đáng chú ý, Liên Quân Mobile – tựa game MOBA “Quốc dân” ở Việt Nam không xuất hiện.

Công bố danh sách Esports SEA Games 32, Liên Quân Mobile Việt Nam vắng mặt, tiếp tục chờ đợi tấm HCV đầu tiên

Theo ông Jonathan Sirisackda – Chủ tịch của Liên đoàn Thể thao Điện tử Campuchia, danh sách các tựa game Esports được đưa vào nội dung tranh tài tại SEAGAMES CAMBODIA 2023 gồm có: Attack Online 2, PUBG MOBILE (Cá nhân & đồng đội), Moba Legend Bang Bang, Tốc chiến (Đồng đội Nam & nữ), Đột Kích (Đồng đội). Trong số này, AK2 là tựa game Quốc dân của nước chủ nhà. Bên cạnh đó, mỗi quốc gia trừ nước chủ nhà chỉ được tham dự tối đa 5 nội dung thi đấu.

Việc lược bỏ đi những môn thi đấu mang tính khu vực hơn và đem vào các môn thế mạnh hoặc “một mình một ngựa” của chủ nhà tại SEA Games là không phải hiếm và “được xem” là bình thường không chỉ trong eSports mà còn là đối với các môn thể thao truyền thống. Nhưng Campuchia lần này đưa ra luật giới hạn số nội dung của mỗi đoàn tham gia thì có lẽ là chưa từng có. Với sự hỗ trợ của VIRESA – Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam, từ những kinh nghiệm khi ở kỳ đại hội trước, Việt Nam đi tiên phong đưa eSports vào thi đấu để tính huy chương, chủ nhà Campuchia sẽ được sự giúp sức hết mình để hướng tới kỳ đại hội thành công.

Công bố danh sách Esports SEA Games 32, Liên Quân Mobile Việt Nam vắng mặt, tiếp tục chờ đợi tấm HCV đầu tiên

Nói riêng về Liên Quân Mobile, đây luôn niềm khao khát mong chờ của những khán giả hâm mộ đến các đội tuyển nước nhà về tấm Huy chương vàng. Là một khu vực lớn và có thực lực đã được khẳng định, thế nhưng may mắn SEA Games luôn ngoảnh mặt chúng ta. Sea Games 30 tại Philippines, đại diện Việt Nam khi ấy là Mocha ZD Esports vòng bảng không như mong muốn khi chỉ xếp thứ nhì, thắng trước Malaysia nhưng để thua trước Indonesia, chúng ta kết thúc bộ môn với tấm HCĐ. Đến kỳ đại hội trên sân nhà vừa rồi, SaiGon Phantom – đội tuyển Việt Nam nhận tấm HCB với thất bại tâm phục khẩu phục 1-4 trước đội tuyển Thái Lan. Kỳ đại hội năm sau thì Liên Quân đã vắng mặt nên ít nhất tại Sea Games 33 trên đất Thái Lan vào 3 năm sau, chúng ta mới có thể thấy bộ môn này tái xuất. Với vòng đời của một tựa game, không biết được tương lai của Liên Quân sẽ như thế nào hay Việt Nam có còn là thế lực hay không. Cùng hi vọng rằng Liên Quân Mobile sẽ sớm xuất hiện trở lại tại các kỳ đại hội khu vực để đội tuyển Việt Nam đổi màu huy chương thêm lần nữa.