LMHT 14.12: Top tướng leo rank hiệu quả bạn không thể bỏ qua

Ở LMHT 14.12, hàng loạt tướng mạnh tại xếp hạng đơn đã bị giảm sức mạnh trong lúc những vị tướng ít người chơi như Ezreal Karma được buff mạnh.

Corki, Ashe, Tryndamere và Master Yi là những vị tướng đã trỗi dậy vô cùng mạnh mẽ trong phiên bản vừa rồi. Tại bản cập nhật 14.12, ngay lập tức các vị tướng kể trên cùng một số lựa chọn mạnh mẽ khác tại xếp hạng đơn đã bị giảm sức mạnh nhanh chóng. Đương nhiên, Riot Games cũng không quên tăng sức mạnh cho những Ezreal, quá yếu ớt khi Lưỡi Hái không còn Thủy Kiếm hay Karma để có thể trở lại vị trí hỗ trợ. Vậy những vị tướng nào sẽ lên ngôi trong thời gian tới, cùng mình tìm hiểu những lựa chọn leo rank hiệu quả nhất nhé.

Đường trên: Skarner, Volibear

Skarner đang là một trong số ít những vị tướng trở lại đường trên mạnh mẽ nhất tại phiên bản 14.12. Điều đặc biệt là trong vài phiên bản gần đây, vị tướng từ Shurima này đã không nhận được thay đổi gì quá đáng kể mà thay vào đó, sức hút tại các giải đấu LMHT, LPL, LCK đã đem Skarner trở lại như một vị tướng chống chịu bất khả chiến bại và khả năng tạo đột biến tốt.

Với Skarner đường trên, Quyền Năng Bất Diệt chắc chắn là lựa chọn tối ưu nhất thay vì Thiên Thạch như trước. Các trang bị được được tuyển thủ như Doran, Kingen ưu tiên lựa chọn là combo Khiên Thái Dương và Băng Giáp vừa được tăng sức mạnh. Sau đó sẽ là các trang bị chống chịu cứng như Giáp Gai, Tim Băng nếu địch nhiều AD còn Vòng Sắt Cổ Tự nếu nhiều AP.

Volibear một lần nữa được thay đổi lối chơi sau khi những thay đổi trang bị và điểm ngọc tại phiên bản 14.10 ập tới. Không còn là những trang bị cò quay, hồi phục hay thiên hẳn về AD hay AP nữa mà thay vào đó là những sự kết hợp trang bị độc lạ hơn cùng điểm ngọc Nhạc Nào Cũng Nhảy. Và vì là một vị tướng có thể tận dụng được mọi loại chỉ số, sức mạnh và đặc biệt là khả năng solo, gây sát thương của Volibear thực sự được nâng lên một tầm cao mới.

Chúng ta sẽ hướng tới Sẵn Sàng Tấn Công để Volibear có thể 1vs1 và gây sát thương tốt nhất. Nhánh phụ sử dụng Cảm Hứng với Nhạc Nào Cũng Nhảy. Các trang bị đang được ưu tiên lần lượt sẽ là Trượng Trường Sinh, Đao Chớp Navori và các trang bị chống chịu như Tim Băng, Giáp Tâm Linh là có thể đảm bảo tích đủ 10 Jack.

Đi rừng: Kha’Zix, Nidalee

Tại khu vực rừng, Kha’Zix đang thống trị meta không chỉ tại các trận đấu xếp hạng mà còn là cả các giải đấu. Từ LPL đến LCK hay cả Peanut cũng đã sử dụng tới 2 lần trong trận đấu với DK vừa rồi là đủ để thấy sức mạnh của Kha’Zix đang ổn định đến như thế nào. Và khi không có thay đổi nào quá đáng kể với Kha’Zix tại phiên bản 14.12, đây vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những người đi rừng tìm kiếm một lựa chọn carry mạnh mẽ.

Với Kha’Zix, sau nhiều thay đổi, Đòn Phủ Đầu vẫn sẽ là lựa chọn ưu tiên dành cho vị tướng này. Tuy nhiên, các bạn không nên chọn theo khuyên dùng vì điểm ngọc Thuốc Thời Gian không có nhiều giá trị với Kha’Zix mà thay vào đó có thể là Thuốc Thần Nhân Ba. Các trang bị sẽ ưu tiên khởi đầu với Kiếm Ma Yuumou, nếu đối thủ không có nhiều khống chế sẽ là Gươm Thức Thời trước rồi mới là Áo Choàng Bóng Tối, sau đó sẽ là Thương Phục Hận…

Cùng với sự trở lại của các vị tướng rừng đấu sĩ và sát thủ, Nidalee LMHT 14.12 sau những màn trình diễn hiệu quả tại MSI 2024 đã tiếp tục duy trì được giá trị của mình tại đầu mùa giải mới. Giống với Kha’Zix, phần lớn tuyển thủ đi rừng tại các khu vực đều đang tập luyện và lựa chọn Nidalee trong các trận đấu và cũng phần nào đạt được hiệu quả tốt. Còn trong xếp hạng đơn thì khỏi phải bàn, Nidalee luôn là một lựa chọn cực kỳ áp lực và lăn cầu tuyết mạnh.

Đã có những sự thay đổi khi Chinh Phục đang là lựa chọn được ưu tiên hơn dành cho Nidalee thay vì Thu Thập Hắc Ám như trước. Combo trang bị mà Nida hướng tới cũng đặc biệt không kém với Kiếm Tai Ương và Mặt Nạ Đọa Đầy. Sau đó sẽ là các trang bị tình huống bao gồm Đồng Hồ Cát, Mũ Phù Thủy và Trượng Hư Vô.

Đường giữa: Vex, Quinn

Xuất hiện như một làn gió mới tại đường giữa, Vex LMHT 14.12 đang dần chứng tỏ mình không chỉ là một pháp sư với lối chơi đa dạng mà còn là khả năng đi đường cực kỳ áp lực và tác động mạnh sang hai cánh. Không có thay đổi gì quá đáng kể nhưng việc phần lớn các vị tướng pháp sư tại đường giữa lần lượt bị giảm sức mạnh, Vex đã có thể xuất hiện và phần nào tìm chỗ đứng cho mình với trên 52% tỉ lệ thắng và một lượng không nhỏ người chơi lựa chọn.

Điểm ngọc Vex hướng tới sẽ luôn là Sốc Điện cho những tình huống trao đổi và combo được mạnh mẽ hơn. Các trang bị sẽ hướng tới lần lượt là Súng Lục Luden, Ngọn Lửa Hắc Hóa, Đồng Hồ Cát, Mũ Phù Thủy và Hoa Tử Linh, khá cơ bản.

Một lựa chọn thú vị bậc nhất tại đường giữa hiện tại gọi tên Quinn với lối chơi đảo đường chớp mắt. Thay vì các trang bị tốc độ đánh, Quinn đường giữa hiện tại sẽ hướng tới các trang bị sát lực lần lượt là Mãng Xà Kích, Gươm Thức Thời và Áo Choàng để có thể dồn sát thương và kết liễu nhanh chóng một kẻ địch cùng Sốc Điện.

Một điểm khác biệt nữa là Quinn LMHT 14.12 sẽ sử dụng trang bị giày mới là Giày Cộng Sinh để có thể biến về nhanh hơn, đảo đường và bay nhảy khắp nơi cùng chiêu cuối của mình. Chỉ cần nghĩ đến thôi là có lẽ chúng ta đều đã nhận thấy sự áp lực mà vị tướng này mạng lại. Một lối chơi chắc chắn các bạn nên thử tại phiên bản 14.12.

Xạ thủ: Kai’Sa, Ezreal

Combo Súng Hải Tặc + Vô Cực Kiếm và Ashe đều đã bị giảm sức mạnh, đây là thời điểm không thể tốt hơn để những xạ thủ còn lại có thể vươn lên. Kai’Sa chắc chắn là lựa chọn chúng ta không thể bỏ qua khi vị tướng xạ thủ này đang tận dụng rất tốt những thay đổi từ phiên bản 14.10. Và cho đến hiện tại khi sức mạnh được bộc lộ, Kai’Sa dễ dàng lấy lại ngôi vương của mình khi là vị tướng xạ thủ được lựa chọn nhiều nhất hiện tại cùng tỉ lệ thắng ổn định.

Không còn Nhịp Độ Chết Người, Kai’Sa LMHT 14.12 sẽ hướng tới Sẵn Sàng Tấn Công để gây sát thương tốt nhất. Các trang bị sẽ ưu tiên bộ 3 Móc Diệt Thủy Quái, Cuồng Đao Guinsoo và Nanh Nashor là đã có thể tiến hóa 3 kỹ năng mà không lãng phí chí mạng như trước. Sau đó nếu cần thì có hướng tới Cung Chạng Vạng và các trang bị như Đao Tím, Huyết Kiếm…

Ezreal thực sự là xạ thủ tụt hạng thê thảm nhất sau thay đổi tại phiên bản 14.10. Lưỡi Hái Linh Hồn không còn Thủy Kiếm, Đoản Đao cũng chỉ còn là Đao Chớp, Ezreal với lối xây dựng trang bị Tam Hợp Kiếm thông thường không thể cạnh tranh với các xạ thủ chí mạng đang lên đỉnh xã hội. Điều này buộc Riot Games phải tăng sức mạnh cho Ezreal một cách trực quan với SMCK theo cấp, sát thương từ hai kỹ năng quan trọng là Q và R…

Đồng thời, Thương Phục Hận LMHT 14.12 cũng được tăng thêm 5% xuyên giáp và có lẽ nhiêu đó là quá đủ để Ezreal có thể trở lại. Lối chơi của Ezreal như trở về với những mùa giải trước đây với bộ 3 Tam Hợp Kiếm, Thần Kiếm và Thương Phục Hận. Sau đó có thể là Ngọn Giáo Shojin, Tim Băng hoặc Huyết Kiếm và Giáp Thiên Thần là hoàn thành. Điểm ngọc Sẵn Sàng Tấn Công sau thay đổi sẽ mạnh mẽ hơn Chinh Phục và là lựa chọn được ưu tiên.

Hỗ trợ: Nami, Karma

Tại vị trí hỗ trợ, sự áp đảo của các hỗ trợ thiên về chống chịu và mở giao tranh là điều chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy. Lối chơi Giáp Máu Warmog khởi đầu cũng đang mang lại hiệu quả tốt nên Riot buộc phải tăng sức mạnh cho những hỗ trợ buff đa dụng. Nổi bật nhất phải kể tới Nami và Karma trong một số phiên bản gần đây và cả hai đang là lựa chọn hàng đầu tại vị trí hỗ trợ, đặc biệt tại các trận đấu xếp hạng.

Khả năng cấu rỉa và hỗ trợ đồng đội mạnh, sẽ là những điều mà đội của bạn cần nếu đã có những người chơi đảm nhận khả năng chống chịu. Nami sẽ theo thiên hướng buff nhiều hơn nên cô nàng sẽ hướng tới Triệu Hồi Aery cùng các trang bị như Trát Lệnh Đế Vương, Trường Lưu Thủy, Vương Miện Shurelya hay Lư Hương. Còn Karma LMHT 14.12 sẽ là hỗ trợ cấu rỉa với Thiên Thạch Bí Ẩn cùng khởi đầu với Hỏa Khuẩn và các trang bị như Nami.