HLV DK thoả mãn vì giữ được lời hứa với fan ngay trong trận khai mạc LCK Mùa Hè 2024

ZeFa cho rằng DK sẽ tiến bộ và học hỏi được nhiều điều trước màn đại chiến với KT vào cuối tuần này.

Dplus KIA đã giành chiến thắng 2-1 trước Hanwha Life Esports vào tối qua (12/6) trong cuộc đấu mở màn LCK Mùa Hè 2024. Sau trận đấu, HLV trưởng của DK, ZeFa, bày tỏ sự hài lòng khi trả lời phỏng vấn báo chí: “Cân nhắc về trận đấu khai mạc (vs HLE) và cả cuộc đấu tiếp theo (vs KT), tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi thua liên tiếp thì mùa giải sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng tôi đã có một kết quả tốt với khởi đầu bằng chiến thắng trong trận đấu khai mạc trước HLE – đối thủ mà chúng tôi đã không thể đánh bại ở LCK Mùa Xuân 2024.

Người đứng đầu ban huấn luyện của DK vui vẻ chia sẻ: “Chúng tôi đã làm tốt ngay từ đầu. Ngay cả về late game, khi phải đối mặt với tình huống không còn đường lui, chúng tôi vẫn đưa ra những quyết định đúng đắn. Phải đấu với một đội mạnh nên tính thời điểm để đẩy đường bao xa và khi nào bắt đầu giao tranh là điều quan trọng. Các tuyển thủ phải chấp nhận rủi ro và đều đã thể hiện tốt. Họ đã thể hiện sự tập trung cao độ ở thời điểm quan trọng nhất.” Skarner đang nổi lên như là một vị tướng hàng đầu meta sau những chỉnh sửa hậu 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Ngay sau khi được làm lại, Skarner đã thể hiện sức mạnh áp đảo trong loạt Bo3 giữa DK vs HLE. Trong ván 3, DK đã khoá lại Nidalee ở lựa chọn đầu tiên và cho HLE lấy Skarner.

Khi được hỏi về điều này, HLV ZeFa đáp lời: “Vì đây là trận đấu đầu tiên của chúng tôi nên tài liệu tham khảo chỉ đến từ các trận đấu ở giải đấu khác. Skarner đã làm rất tốt trong ván 1 và 2 nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể thắng bằng cách đi theo con đường khác. Chúng tôi tin vào khả năng của mình nên đó là điều mà chúng tôi đã làm.

Lucid, đi rừng trẻ tuổi của DK, đã thể hiện rất tốt và giành được Player of the Game ở ván 3. “Thực ra tôi đã quên rất nhiều thứ khi chuẩn bị cho LCK Mùa Hè 2024. Nhưng đến một lúc nào đó, tôi đã lấy lại được khả năng nhìn nhận trận đấu một cách bao quát và xem xét lại chi tiết các ước tính. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm rất tốt những điều đó khi kết hợp chúng với nhau. Nó tốt hơn LCK Mùa Xuân 2024. Tôi nghĩ cậu ấy là một tuyển thủ có nhiều cơ hội để phát triển hơn trong tương lai.

Cuối cùng, HLV ZeFa kết lại: “Trước khi bắt đầu LCK Mùa Hè 2024, tôi đã nói với người hâm mộ rằng mục tiêu của chúng tôi là đánh bại một đội mạnh. Tôi rất vui vì đã giữ được lời hứa ngay trong trận mở màn. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có được nhiều sự tự tin và kinh nghiệm từ chiến thắng hữu ích này. Chúng tôi sẽ cho các bạn thấy màn trình diễn tốt hơn trong tương lai. Vì vậy tôi hy vọng các bạn có thể chờ đợi nó.