Thầy Giáo Ba tâm sự về lý do khiến SE bị ban năm xưa

Tại VCS mùa xuân 2023, đội tuyển SBTC Esports đã rơi vào vòng xoáy của những cáo buộc về dàn xếp tỉ số và bị điều tra.

Người tiết lộ về những vấn đề xoay quanh đội tuyển này chính là đồng sáng lập và streamer nổi tiếng Thầy Giáo Ba. Anh đã chia sẻ với các fan thông tin về những vấn đề nghiêm trọng mà SE đã phải đối mặt.

Trên kênh livestream của cựu HLV Rainbow Warrior - Nguyễn "Raze" Kỳ Vương, Thầy Giáo Ba đã bóc trần rất nhiều những sự thật liên quan đến đường dây dàn xếp tỉ số tại giải đấu VCS mùa xuân 2023.

Trong đó, một nhân vật đặc biệt, được gọi là Q (giấu tên) đã đứng sau và thao túng gần như mọi vấn đề của đội SBTC Esports. Điều đáng nói là, chính nhân vật Q này cũng là người trong cuộc tại vụ việc SE bị điều tra và bị cấm thi đấu vào mùa hè 2023.

Thầy Giáo Ba tâm sự về lý do khiến SE bị ban năm xưa
"HLV Raze"

Cụ thể, vào cuối mùa xuân 2023, Thầy Giáo Ba cùng với người đồng nghiệp Sena chỉ muốn bán đi 65% cổ phần của đội tuyển này đi, giữ lại 35% cổ phần để vẫn giữ được sức ảnh hưởng của mình lên đội tuyển.

Thế nhưng sau đó Sena là âm thầm bán nốt 17.5% cổ phần của mình, biến Thầy Giáo Ba trở thành một cổ đông rất nhỏ và không có tiếng nói trong tổ chức.

Chính vì điều này, khi Ampverse (chủ sở hữu ngày đó của SE) bán lại đội tuyển cho bên khác, Thầy Giáo Ba cũng hoàn toàn không nhận được bất kỳ thông tin nào và cũng không hề biết chủ sở hữu mới của SE tại mùa hè 2023 là ai.

Cho đến gần đây, sau khi Raze bóc mẽ vụ việc của RW, cựu hỗ trợ Zotac 269 mới nhận ra chính nhân vật Q đó cũng chính là chủ sở hữu mới của SE tại mùa hè.

Thầy Giáo Ba tâm sự về lý do khiến SE bị ban năm xưa

Câu chuyện về sau chắc hẳn mọi người đều biết. SBTC Esports bị Riot điều tra ngay khi vừa thi đấu xong trận đầu tiên với GAM Esports và cuối cùng bị “cấm cửa” khỏi tất cả những giải đấu trực thuộc Riot Games. Các tuyển thủ cũng bị dính án cấm thi đấu 3 năm.

Những vấn đề phía sau khiến SE bị cấm thi đấu đã không được tiết lộ. Nhưng với những gì đang xảy ra với RW và sự úp mở đến từ Thầy Giáo Ba, cộng đồng suy đoán rằng chắc chắn nhân vật Q này sẽ nguyên nhân khiến hai đội tuyển bị gạch tên vĩnh viễn ra khỏi VCS.

Thầy Giáo Ba tâm sự về lý do khiến SE bị ban năm xưa

Thông qua câu chuyện trên, Mọt cũng muốn nhấn mạnh rằng Thầy Giáo Ba chưa bao giờ xem nhẹ SBTC Esports hay có ý vứt bỏ “đứa con tinh thần” mà mình đã tận tay chăm nom từ những ngày đầu tiên.

“Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Nếu muốn trách thì hãy trách những người phía sau đã khiến cho một tập thể đầy tiềm năng như SBTC ngày ấy biến mất khỏi bản đồ LMHT mãi mãi.