LMHT - Một số người chơi lên tiếng về việc Sự kiện Thử Lửa ảnh hưởng tới chứng...động kinh của mình

Những ai chơi LMHT cảm thấy khó chịu mỗi khi nhìn mấy hiệu ứng ánh sáng nhấp nháy trong game thì cũng nên cẩn thận nhé…

Một trong các phần thưởng nhận được khi hoàn thành chuỗi nhiễm vụ sự kiện Thử Lửa đồng hành cùng MSI 2019 đã khiến người chơi phản ánh về việc những hoạt ảnh của chúng khiến một bộ phận game thủ mắc chứng động kinh cảm quang bị ảnh hưởng.

Theo đó, những người chơi khi hoàn thành một số lượng nhiệm vụ nhất định trong sự kiện Thử Lửa sẽ nhận được Hoạt ảnh Kết liễu của Nhà – một hiệu ứng ảnh động là logo của Nhà mà bạn chọn xuất hiện trên xác của kẻ địch khi bạn kết liễu họ. Mọi chuyện vẫn hết sức bình thường cho đến khi một người chơi chia sẻ trên forum và subreddit LMHT rằng hiệu ứng nhấp nháy của hoạt ảnh này kích hoạt chứng động kinh cảm quang của anh ta.

Động kinh cảm quang là một dạng động kinh thường gặp ở trẻ em và thanh thiếu nên độ tuổi từ 7 đến 19. Người mắc phải bệnh này có thể bị kích hoạt cơn động kinh khi bị kích thích thị giác, thường là ánh sáng nhấp nháy nhanh hoặc xen kẽ các màu sắc khác nhau,… Đây không phải là lần đầu tiên Riot gặp phải vấn đề với chứng bệnh này. Được biết hiệu ứng động mỗi khi kết thúc một trận đấu Odyssey – một chế độ chơi của LMHT được ra mắt năm 2018, cũng được báo cáo là kích hoạt cơn động kinh ở những người chơi bị ảnh hưởng. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các hiệu ứng động của bộ trang phục Gnar Siêu Nhân Thiên Hà khi mới ra mắt trên máy chủ PBE vào năm 2017.

LMHT - Một số người chơi lên tiếng về việc Sự kiện Thử Lửa ảnh hưởng tới chứng...động kinh của mình - Ảnh 2.

Người chơi đã lên tiếng về tình trạng này cũng cho biết thêm rằng anh ta buộc phải cấm Lux và Lucian trong bất kì trận đấu nào mà anh ta chơi. Hiệu ứng ánh sáng trong chiêu cuối của hai vị tướng này cũng có thể gây ra các cơn động kinh và anh ta buộc phải làm thế nếu không muốn bị ảnh hưởng sức khỏe.

LMHT - Một số người chơi lên tiếng về việc Sự kiện Thử Lửa ảnh hưởng tới chứng...động kinh của mình - Ảnh 3.

Riot Games đã nhanh chóng có lời hồi đáp về vấn đề này. Trong bài đăng trên diễn đàn ban đầu, nhiều người đề xuất ý kiến cho rằng Riot nên tạo một toggle cho phép ẩn/hiện tất cả những hiệu ứng động có nguy cơ kích thích chứng động kinh này. Tuy nhiên, Riot Games trả lời rằng "chúng tôi không có thời gian và băng thông để các kĩ sư làm lại".

LMHT - Một số người chơi lên tiếng về việc Sự kiện Thử Lửa ảnh hưởng tới chứng...động kinh của mình - Ảnh 4.

Với việc chứng động kinh cảm quang có thể ảnh hưởng đến 1 trong 4000 người, điều đó có nghĩa là có thể có tới 30000 trong số 120 triệu người chơi LMHT mỗi tháng có nguy cơ từ vấn đề này. Thực tế thì những trường hợp như vậy là điều rất hi hữu và nằm ngoài tiên liệu của Riot Games. Tuy vậy, cha đẻ của LMHT vẫn đang nghiên cứu cách khắc phục để tránh những trường hợp tương tự có thể xảy ra.

Nhân viên Riot – Xenogenic cho biết thêm: "Chúng tôi đã nói chuyện về nó trong thời gian dài và cuối cùng quyết định chúng tôi thà gửi các phần thưởng mà không có toggle còn hơn là không gửi các phần thưởng, bởi chúng tôi không thể tạo ra một toggle mới, nhưng chúng tôi biết sẽ có một số mức độ thất vọng và rủi ro với hành động đó. Vì vậy, một lần nữa, tôi gửi lời xin lỗi vì đã khiến LMHT trở nên ít thú vị hơn với bạn trong lúc này".