LMHT - Cộng đồng quốc tế phản ứng về việc Levi trở lại VCS: “Dự bị ở Bắc Mỹ và Trung Quốc thì biết trình độ thế nào rồi”

Các game thủ LMHT nước ngoài cũng có những ý kiến rất sôi nổi khi biết tin Levi trở về VCS để thi đấu cho GAM Esports.

Vào ngày hôm qua, GAM Esports đã tổ chức một cuộc họp báo để công bố đội hình mới tham dự VCS mùa hè 2019. Đáng chú ý nhất chính là sự trở lại của Levi. Game thủ đi rừng hàng đầu Việt Nam hiện nay đã trở về từ LPL sau nửa mùa giải không thành công trong màu áo JD Gaming. Sự trở lại của Levi hứa hẹn sẽ giúp VCS trở nên kịch tính hơn bao giờ hết khi các đội tuyển sẽ thi đấu với 200% năng lực nhằm cạnh tranh 2 chiếc vé dự CKTG 2019.

LMHT - Cộng đồng quốc tế phản ứng về việc Levi trở lại VCS: “Dự bị ở Bắc Mỹ và Trung Quốc thì biết trình độ thế nào rồi” - Ảnh 1.

Xét về mức độ nổi tiếng thì Levi được cộng đồng quốc tế biết đến nhiều hơn cả SofM. Lý do cũng rất đơn giản bởi Levi đã từng tỏa sáng tại hàng loạt giải đấu quốc tế lớn như MSI, CKTG hay All-Star, và cũng đã thi đấu tại Bắc Mỹ lẫn Trung Quốc, các đội tuyển mà anh khoác áo cũng đạt được thành tích tốt hơn so với Snake Esports của SofM. Ngay sau khi biết tin Đỗ Duy Khánh trở về GAM Esports, cộng đồng Reddit đã có những bình luận rất sôi nổi về vấn đề này.

Nhiều game thủ chỉ ra lý do Levi không thành công tại LPL chính là do vấn đề về rào cản ngôn ngữ. Đặc biệt với một vị trí cần giao tiếp với cả đội như đi rừng thì ngôn ngữ chính là yếu tố đóng góp 50% sự thành công. Levi đã không thể vượt qua được rào cản ngôn ngữ tại Trung Quốc, vì vậy việc anh phải dự bị và rời khỏi JD Gaming là điều tất yếu.

LMHT - Cộng đồng quốc tế phản ứng về việc Levi trở lại VCS: “Dự bị ở Bắc Mỹ và Trung Quốc thì biết trình độ thế nào rồi” - Ảnh 2.

"Tôi nghĩ rằng rào cản ngôn ngữ là vấn đề nằm ngoài sức tưởng tượng của tất cả, đặc biệt với một vị trí cần giao tiếp nhiều như đi rừng"

LMHT - Cộng đồng quốc tế phản ứng về việc Levi trở lại VCS: “Dự bị ở Bắc Mỹ và Trung Quốc thì biết trình độ thế nào rồi” - Ảnh 3.

"Kể ra nói chuyện với đồng đội nói tiếng Anh còn đỡ. Chứ đằng này Levi phải giao tiếp với 2 người đồng đội từ Hàn Quốc và 2 ông từ Trung Quốc trong khi mình nói tiếng Việt. Đúng là quỳ!"

Về vấn đề rào cản ngôn ngữ này, các game thủ lại đặt trường hợp ngược lại. Tại sao TheShy lại đánh tốt đến thế trong khi anh ta chẳng hề thông thạo tiếng Trung? Hay tại sao Edward Gaming ẵm ngay MSI sau khi họ chiêu mộ thêm Deft và Pawn?

LMHT - Cộng đồng quốc tế phản ứng về việc Levi trở lại VCS: “Dự bị ở Bắc Mỹ và Trung Quốc thì biết trình độ thế nào rồi” - Ảnh 4.

Và tiếp đến là hàng loạt tranh cãi về trình độ thực sự của Levi. Số đông cho rằng 100 Thieves thực sự đã lãng phí tài năng của người đi rừng đến từ VCS.

LMHT - Cộng đồng quốc tế phản ứng về việc Levi trở lại VCS: “Dự bị ở Bắc Mỹ và Trung Quốc thì biết trình độ thế nào rồi” - Ảnh 5.

"100T nên cảm thấy xấu hổ vì lãng phí tiềm năng của Levi"

Thế nhưng cũng có không ít ý kiến chỉ trích rằng Levi chỉ là một tài năng theo kiểu hiệu ứng truyền thông, họ cho rằng Levi chỉ được tâng bốc quá đà và màn trình diễn của anh trong màu áo GAM chẳng qua là do được thi đấu trong một tập thể ăn ý và phục vụ lối chơi xoay quanh anh mà thôi.

LMHT - Cộng đồng quốc tế phản ứng về việc Levi trở lại VCS: “Dự bị ở Bắc Mỹ và Trung Quốc thì biết trình độ thế nào rồi” - Ảnh 6.

"Levi chọn rời khỏi 100T chứ không phải 100T đuổi anh ta đi. Nên nhớ rằng màn trình diễn của Levi ở đội tuyển Academy cũng chẳng mấy ấn tượng. Đừng nghĩ tại sao 100T vứt anh ta ở vị trí dự bị theo kiểu vô lý như vậy".

"Levi chơi tệ ở đội tuyển 100T Academy. Chắc chắn rằng BHL của 100T đã tìm cách để đưa Levi vào đội hình chính nếu anh ta xứng đáng"

LMHT - Cộng đồng quốc tế phản ứng về việc Levi trở lại VCS: “Dự bị ở Bắc Mỹ và Trung Quốc thì biết trình độ thế nào rồi” - Ảnh 7.

"Levi đã có cơ hội chứng tỏ tại JD Gaming nhưng không tận dụng được. Điều đó cho thấy quyết định của 100T là quá chính xác".

Hơn lúc nào hết, Levi cần chứng tỏ năng lực của mình, và những năm tháng đi "du học" là không hề lãng phí. Anh và GAM Esports sẽ có nhiệm vụ phải đến CKTG mùa này để một lần nữa thể hiện tài năng của một trong những ngôi sao sáng giá nhất LMHT Việt Nam. Bằng không, đó sẽ là một thất bại với GAM Esports trong mùa giải năm nay.