LMHT: 5 tuyển thủ đang sở hữu màn trình diễn gây bất ngờ nhất trong giải đấu mùa hè 2019

Chưa bao giờ mà cục diện LMHT chuyên nghiệp lại diễn ra với một kịch bản gay cấn đến vậy, và nguyên nhân đến từ chính sự tỏa sáng của những ngôi sao mà ít ai ngờ tới.

Crown - OpTic Gaming

Nhà cựu vô địch thế giới 2017 đã trải qua một mùa giải 2018 cực kỳ tồi tệ, nếu không muốn nói là thất bại toàn tập. Nhận kết quả tủi hổ 1-5 tại CKTG 2018 trong màu áo Gen.G, Crown - công thần một thời của đội tuyển này chính là một trong những cái tên phải ra đi sau cuộc thanh lọc lực lượng diễn ra vào kỳ chuyển nhượng đầu mùa giải 2019.

LMHT: 5 tuyển thủ đang sở hữu màn trình diễn gây bất ngờ nhất trong giải đấu mùa hè 2019 - Ảnh 1.

Trải qua giải đấu LCS mùa xuân 2019, một OpTic Gaming vốn dĩ không được đánh giá cao, đành yên vị với vị trí giữa BXH, đó cũng là thời điểm mà Crown chưa thể hiện được quá nhiều. Nhưng giai đoạn mùa hè hiện tại lại là câu chuyện hoàn toàn khác, cựu tuyển thủ Đường giữa của Samsung Galaxy huyền thoại đang trở thành một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi dẫn đầu danh sách MVP giải đấu. Dù OpTic thì vẫn trồi sụt thất thường, nhưng màn trình diễn cá nhân của Crown thì thực sự đáng nể, và thậm chí có thể nói anh chàng này đang tiếp bước người đồng hương Impact để "hồi xuân" tại đấu trường LMHT Bắc Mĩ.

Broxah - Fnatic

Sự sa sút của Fnatic trong giai đoạn LEC mùa xuân 2019 ngoài nguyên nhân đến từ việc Caps ra đi, thì việc người Đi rừng của họ - Broxah không có được phong độ tốt nhất cũng là một nhân tố ảnh hưởng.

LMHT: 5 tuyển thủ đang sở hữu màn trình diễn gây bất ngờ nhất trong giải đấu mùa hè 2019 - Ảnh 2.

Bước vào giải đấu mùa hè, anh chàng to con nhưng lại có tính cách nhút nhát này dường như đã khôi phục được phong độ cũng như tâm lý của mình. Fnatic đang trải qua chuỗi 6 trận toàn thắng tại LEC mùa hè 2019 và thậm chí còn đè bẹp kình địch G2 Esports trong cuộc đối đầu tranh ngôi nhất bảng, và Broxah chính là hạt nhân quan trọng nhất tạo nên chuỗi phong độ ấn tượng này.

SofM - LNG Esports

Ngay khi bước chân đến Trung Quốc thi đấu vào thời điểm 3 năm trước, SofM đã luôn được đánh giá là một trong những người Đi rừng sở hữu kỹ năng hàng đầu LPL. Nhưng việc Snake Esports (tên cũ của LNG) cứ mãi ngụp lặn bởi sự yếu kém trong công tác chuyển nhượng và quản lý, đã khiến cho tuyển thủ người Việt không có được một vị thế xứng đáng trên bảng thành tích chung cuộc.

LMHT: 5 tuyển thủ đang sở hữu màn trình diễn gây bất ngờ nhất trong giải đấu mùa hè 2019 - Ảnh 3.

Snake thay tên đổi vận và đang là một trong những đội tuyển có khởi đầu tốt nhất tại LPL, và dĩ nhiên, điều khiến người hâm mộ cảm thấy "bình thường" nhất, chính là việc đội tuyển này vẫn bay cao nhờ niềm cảm hứng mang tên SofM. Không chỉ được thi đấu cùng những người đồng đội xuất sắc hơn, mà bản thân SofM cũng đang cho thấy sự tiến bộ từng ngày của anh, trong việc nâng cấp lối chơi trở thành một trong những "bậc thầy kiểm soát tầm nhìn" của LMHT chuyên nghiệp.

Rascal - KingZone DragonX

Từng là kép phụ của Khan trong suốt những năm tháng tại KZ, chỉ đến khi siêu sao Đường trên này chuyển sang SKT thì Rascal mới "có đất dụng võ". Tuyển thủ sinh năm 1997 nổi tiếng "lắm tài nhiều tật" này đã tận dụng rất tốt cơ hội được ra sân thi đấu, qua đó góp công lớn giúp KingZone cán đích LCK mùa xuân 2019 với vị trí thứ 3 và tiếp tục cạnh tranh tấm vé play-off tại giải đấu mùa hè.

LMHT: 5 tuyển thủ đang sở hữu màn trình diễn gây bất ngờ nhất trong giải đấu mùa hè 2019 - Ảnh 4.

Điểm mạnh của Rascal chính là bể tướng đa dạng của tuyển thủ này. Anh có thể thoải mái lựa chọn kèo đấu theo meta nhưng đồng thời cũng không ngần ngại sử dụng những quân bài dị ở khu vực Đường trên. Việc KZ bay cao tại LCK mùa giải 2019 dù có sự xáo trộn lớn về mặt nhân sự có lẽ phụ thuộc phần lớn vào phong độ của các tuyển thủ thay vì yếu tố chiến thuật, và Rascal chính là một trong những cái tên có màn thể hiện tốt nhất.

Raizo - Dashing Buffalo

Vô tình trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi phải đóng vai trò thay thế cho Ma vương Zeros, áp lực đặt lên tuyển thủ 17 là rất lớn. Bởi lẽ Raizo sẽ không được tạo điều kiện để phát triển một cách tuần tự, anh chàng buộc phải "chín sớm", thể hiện năng lực ngay lập tức bởi nếu Đường trên của Dashing Buffalo trở nên yếu ớt, ngôi vương của họ sẽ bị đe dọa một cách mãnh liệt.

LMHT: 5 tuyển thủ đang sở hữu màn trình diễn gây bất ngờ nhất trong giải đấu mùa hè 2019 - Ảnh 5.

Mới chỉ bước qua 2 vòng đấu, nhưng cái cách mà Raizo đối mặt với áp lực quả thực đã khiến cho người hâm mộ tạm quên đi Zeros là ai. Dù hai bại tướng của DBL là QTV Gaming và EVOS Esports đều không sở hữu Đường trên quá mạnh, nhưng sự tự tin trong những pha xử lý và khả năng đi đường cực tốt là điều mà ai cũng thừa nhận về điểm mạnh của Raizo, Dashing Buffalo chắc chắn sẽ phải trải qua một mùa giải cực kỳ khó khăn, nhưng với việc khai phá thêm một tài năng mới ở khu vực Đường trên, đội tuyển này hứa hẹn sẽ sớm tìm lại ngưỡng sức mạnh vốn có của mình.