LMHT: Bengi lần đầu trải lòng về lời kêu gọi trở về SKT T1 của HLV Kkoma

Thông tin nóng nhất làng Liên Minh Huyền Thoại thế giới tuần vừa qua chính là việc Bengi và PoohMandu chính thức trở lại SKT T1 với tư cách HLV. Vậy điều gì đã đem Bengi trở lại sau gần 1 năm vắng bóng.

Q: Cảm nghĩ của anh khi chiến thắng ở trận đấu đầu tiên trong vai trò HLV của SKT là?

A: Vì tôi đã biết rằng Griffin là một đội tuyển rất giỏi nên tôi cũng dự tính được rằng trận đấu sẽ có những khó khăn. Và quả thật so với những gì tôi nghĩ thì họ còn làm tốt hơn thế, đó là lý do trận đấu bị kéo dài như vậy.

LMHT: Bengi lần đầu trải lòng về lời kêu gọi trở về SKT T1 của HLV Kkoma

Q: Trước khi trận đấu hôm nay diễn ra thì anh đã đưa ra những lời khuyên thế nào cho các tuyển thủ?

A: Vì kinh nghiệm của tôi còn rất ít ỏi nên tôi cũng không đưa cho họ lời khuyên đặc biệt nào cả.

Q: Chúng tôi rất tò mò vì sao anh lại quyết định chuyển từ vai trò tuyển thủ sang vị trí HLV?

A: Trước đó tôi đã tới Trung Quốc rồi trở về quê nhà để nghỉ ngơi. Vì đáp lại lời mời gọi của Kkoma nên tôi đã trở thành HLV như bây giờ.

Q: Vậy là đã có rất nhiều thay đổi về ban huấn luyện cũng như biến động về đội hình. Liệu phong cách thi đấu của đội sẽ thay đổi như thế nào?

A: Phong cách thi đấu thì sẽ không có sự thay đổi nào lớn đâu. Trận đấu hôm nay tuy rằng đã xuất hiện một số sai lầm, nhưng nếu chúng tôi có thể sửa chữa những sai lầm ấy thì tôi nghĩ đó không phải là vấn đề lớn.

Q: Trong quá khứ, anh đã từng đóng góp rất nhiều cho chức vô địch Thế giới của SKT. Vậy năm nay, anh nhận định thế nào về các trận đấu của SKT tại CKTG?

A: Khi theo dõi trận chung kết vừa rồi, tôi nghĩ rằng Samsung thực sự là một đội tuyển vô cùng mạnh. Ambition so với tôi còn già dặn hơn về tuổi tác, thế nhưng anh ấy trong vai trò tuyển thủ vẫn có thể trình diễn tốt đến vậy, thực sự tôi cảm thấy vô cùng tài giỏi.

LMHT: Bengi lần đầu trải lòng về lời kêu gọi trở về SKT T1 của HLV Kkoma

Q: Sau khi đã có những trải nghiệm trực tiếp về LPL, anh cảm thấy điểm khác biệt của họ với LCK là gì?

A: Thực ra cũng không có khác biệt gì quá lớn. Chỉ có điều ở các khu vực nước ngoài bao gồm cả Trung Quốc, sự thay đổi của meta diễn ra nhanh hơn so với Hàn Quốc.

Q: Mục tiêu sau này của anh trong vai trò HLV là gì?

A: Tôi sẽ ở bên cạnh SKT trong vòng 1 năm tới. Trong thời gian này tôi sẽ nỗ lực để cố gắng hết sức. Xin nhờ cả vào sự ủng hộ của các bạn.

Q: Cuối cùng, anh có muốn nói điều gì với các fan không?

A: Ban đầu tôi không hề có ý định trở thành HLV. Dù vậy thì dường như cuối cùng tôi cũng đã thực hiện điều đó rồi. Tôi rất muốn gửi lời xin lỗi tới các fan đã mong chờ tôi quay lại trong vai trò tuyển thủ. Tôi thật sự cảm thấy rất tiếc nuối vì đã không thể có những màn trình diễn tốt.

Nguồn: League of Legends Vietnamese Translation