Phỏng vấn Faker sau chiến thắng trước Griffins: "Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể lần nữa đạt chức vô địch CKTG"

Faker trở lại sau CKTG với thắng lợi trước Griffins tại KeSPA Cup 2017.

Kespa Cup là giải đấu thường niên của Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc (KESPA) dành cho các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp của nước này. Giải đấu mang tính giao lưu nhiều hơn là cạnh tranh khốc liệt như LCK. Đội vô địch giải đấu sẽ nhận phần thưởng trị giá 40 triệu won (Tương ứng khoảng gần 850 triệu vnđ). Nhưng không vì vậy, Faker và đồng bọn không đặt mục tiêu cao tại giải đấu này khi mà mới đây, chính sự tỏa sáng của Faker đã giúp SKT T1 tránh khỏi 1 trận thua trước Griffin.

SKT T1 với 2 HLV PoohManDu và Bengi đồng thời vẫn giữ cái tên Huni trước đó mặc dù anh đã rời đội

Và dưới đây là câu hỏi dành cho đường giữa của SKT T1 - tuyển thủ Lee ‘Faker’ Sanghyeok, người đã dùng các vị tướng Taliyah, Oriana, và Azir góp phần dẫn đến chiến thắng của SKT T1 tại Tứ Kết KeSPA Cup 2017.

Cảm nhận của bạn về chiến thắng hôm nay

Faker: "Tôi đã liệu trước được trận này sẽ khá khó khăn nhưng lại không ngờ lại khó đến vậy. Cá nhân tôi không cảm thấy hài lòng."

Đội đã chuẩn bị thế nào trước trận đấu với Griffin?

Faker: "Tuyển thủ đối phương đều có điểm xếp hạng đơn khá cao nên chúng tôi đã biết họ sẽ chơi tấn công. Tình thế trong giao tranh tổng sẽ không tốt với chúng tôi nên đội đã chú ý hơn để kiểm soát điều đó."

Đội của bạn liên tục thả Jayce.

Faker: "Cả đội đều đồng ý rằng việc thả Jayce hoàn toàn không ảnh hưởng gì cả."

Mặc dù có gặp khó khăn với Jayce nhưng Faker đã tỏa sáng đúng lúc để giúp SKT T1 dành chiến thắng

Bạn nghĩ gì về Jayce của đối phương?

Faker: "Có vẻ cậu ấy chơi phong cách ‘hổ báo’ rất giỏi."

Đây là trận đấu đầu tiên sau kì nghỉ của đội

Faker: "Thật tốt vì chúng tôi đã thắng trận đầu tiên sau kì nghỉ, tôi nghĩ đội vẫn cần khá nhiều thời gian. Chúng tôi sẽ nỗ lực cho các bạn thấy một phong độ thật tốt tại KeSPA Cup tuy nhiên tôi nghĩ bây giờ vẫn là lúc để chúng tôi tiến bộ từng bước."

Đây là trận đấu debut của tuyển thủ ‘Effort’ Lee Sangho.

Faker: "Tuy chưa thể hiện một màn trình diễn đặc biệt xuất sắc nhưng tôi nghĩ em ấy đã làm tròn vị trí của mình."

Khi nào thì bạn nghĩ mình sẽ thắng

Faker: "Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ thắng trong suốt ván đấu, phải đánh đến cuối cùng thì tôi mới nghĩ mình đã giành được chiến thắng."

Bạn nghĩ gì khi Shyvana được chọn?

Faker: "Tôi nghĩ xét về đội hình tổng thể thì chúng tôi có lợi thế. Tôi thấy khá đáng tiếc vì đội đã mắc lỗi để cho đối phương ăn được rồng."

Có sự thay đổi trong ban huấn luyện của đội.

Faker: "Thay đổi cũng chưa lâu nên tôi thấy cũng không có gì đặc biệt lắm. Vì hai anh ấy đều xuất thân từ game thủ nên tôi nghĩ họ sẽ làm tốt trách nhiệm của mình thôi."

Những người đồng đội từng thi đấu chung nay trở thành huấn luyện viên của đội.

Faker: "Vì HLV Lee Jung Hyun (Poohmandu) đã từng đảm nhận vai trò HLV trước đây cho đội rồi nên tôi thấy cũng bình thường, tôi đang rất mong đợi HLV Bae Seongwoong sẽ cho chúng ta thấy một diện mạo thế nào đây."

Lời cuối bạn muốn nói?

Faker: "Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể lần nữa đạt được chức vô địch CKTG."