LMHT: Bị tố “vì vợ bỏ đội” ở CKTG, FNC Upset bức xúc đăng bài giải thích

Sự việc tuyển thủ của FNATIC, Elias “Upset” Lipp, rời CKTG 2021 để trở về nhà với lý do gia đình vẫn khiến nhiều người bức xúc, trong đó có cả những đồng đội.

Ở kì CKTG 2021, FNATIC là đội tuyển gặp khó khăn khi Xạ Thủ Upset bất ngờ rời đội để trở về nhà một cách khẩn cấp. Điều đáng nói là tuyển thủ này chỉ đưa ra quyết định ngay trước ngày đội có trận mở màn giải đấu, qua đó khiến cho toàn bộ thành viên FNATIC bị sốc khi phải lên kế hoạch thay đổi nhân sự cũng như tập luyện.

Và mới đây, người chơi Đường Trên của FNATIC tại CKTG vừa qua – Adam đã nhắc lại vụ việc nói trên và thẳng thắn bày tỏ sự bất mãn với hành động của Upset. Tuyển thủ này cho rằng hành động đó thực sự là thiếu công bằng và gây ảnh hưởng mạnh đến tinh thần của toàn đội.

Adam tố cáo hành động của Upset

Upset đã thông báo rằng anh ấy phải rời đi gấp vì lý do gia đình, chỉ cách đúng 12 tiếng tới trận đấu đầu tiên của chúng tôi. Chúng tôi khá hoang mang và phải họp gấp tới 11 giờ tối hôm đó, trong khi trận đấu đầu tiên diễn ra vào 11 giờ trưa hôm sau. Việc Upset bỏ đội như vậy thật bất hợp lý, đến hiện tại tôi cũng không biết lý do chính xác vụ việc, nhưng phần lớn là vì cô vợ của anh ấy cảm thấy tồi tệ khi phải ở nhà một mình.” Adam tỏ ra bức xúc.

Trong lần đầu tham dự CKTG ở tuổi 19, Adam đã rất háo hức nhưng cuối cùng lại thất vọng vì đội bị ảnh hưởng bởi sự việc như thế. Đồng thời, tuyển thủ này cũng cho biết do mình quá trẻ nên không thể có tiếng nói khi vụ việc xảy ra. Mãi đến hiện tại khi Adam chính thức rời FNATIC thì mới có thể bày tỏ nỗi lòng.

Không lâu sau khi thấy Adam tố cáo mình, nhân vật chính của vụ rắc rối trên là Upset đã đăng một bức tâm thư rất dài để giải thích sự việc. Xạ Thủ của FNATIC cho rằng mình hoàn toàn không muốn chia sẻ cụ thể chi tiết sự việc liên quan đến gia đình cho công chúng hay những người mà mình hoàn toàn không thân thiết, không có đủ sự tin cậy (ở đây ám chỉ Adam).

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Bjergsen chính thức ra mắt Team Liquid, tuyên bố sẽ “hủy diệt” TSM

Upset cũng giải thích bằng bài đăng rất dài

Tôi rất xúc động cũng như hiểu rõ sự thất vọng của Adam trong vụ việc lần này. Tuy nhiên, tôi không thể nào cho cậu ấy biết những điều riêng tư nhất về vấn đề liên quan đến người thân của tôi. Chỉ và chúng tôi là đồng đội với nhau là không đủ sự tin tưởng bằng tính mạng của những người thân yêu.” Upset chia sẻ trên Twitlonger.

Trước đó, tôi đã chia sẻ chi tiết vụ việc với HLV Yamato, đồng thời cũng làm điều tương tự với Hylissang vì đây là những người tôi hoàn toàn có đủ sự tin tưởng. Họ là những người bạn thân thiết với tôi và sẽ không lợi dụng hoàn cảnh yếu đuối của tôi vào lúc đó để tạo ra những sự việc khiến tôi tổn thương hơn nữa.

Ngoài ra, Upset cũng cho rằng đây là sự việc bất khả kháng mà anh không hề mong muốn. Vì thế, anh không mong rằng có bất kì ai sẽ tiếp tục làm lớn vụ việc này chỉ vì những dòng suy đoán không có căn cứ.