LMHT: Cộng đồng không hài lòng với danh sách bầu chọn All-Star 2022 của LPL

Ngoài phiên chợ mùa Đông 2022, cộng đồng LPL còn háo hức cho sự kiện bầu chọn All-Star cuối năm. Nhưng kết quả lại nhận về nhiều tranh cãi.

Không chỉ việc chuyển nhượng mà cuộc bỏ phiếu All-Star 2022 LPL cũng đang khiến cộng đồng xôn xao. Sau nhiều tháng thi đấu vất vả, các tuyển thủ sẽ bước vào cuộc bầu chọn cuối năm. Số phiếu bầu của cổ động viên chính là cơ sở để xếp hạng các tuyển thủ trên.

All-Star 2022

Cuộc bầu chọn đã trải qua được 3 ngày. Có nhiều ý kiến trái chiều với kết quả bỏ phiếu hiện tại. Bởi lẽ, nhiều người không hài lòng với cục diện hiện tại.

Cụ thể, tính theo kết quả ngày 17/11, TheShy, Wei, Rookie, Uzi và Ming lần lượt dẫn đầu theo từng vị trí. Về danh tiếng, những tuyển thủ này dẫn đầu là điều dễ hiểu. Nhưng nếu nói về năng lực và các màn trình diễn trong năm 2022 thì chỉ có Ming và Wei là xứng đáng mà thôi.

Năm nay, TheShy, Rookie và Uzi đều có hai mùa giải quốc nội gây tranh cãi. TheShy với WBG tuy không quá tệ nhưng lại chẳng đưa về được thành tích gì. Điều này tương tự với Rookier ở V5. Còn Uzi, quá khứ anh là huyền thoại của LPL nhưng đến nay tuyển thủ này liên tục ngồi trên ghế dự bị và nhận về chỉ trích rất nhiều vì phong độ sa sút.

All-Star 2022

Trong khi đó, JDG là tân vương LPL mùa Hè 2022, lại có top 4 CKTG. Thế nhưng, có mỗi 369 đứng thứ 2 ở vị trí đường trên. Kanavi chơi tốt từ Xuân đến Hè và cả CKTG thì lại xếp hạng 5. Và Missing cũng tương tự cho vị trí hỗ trợ. Dàn sao JDG có kết quả cao nhất ở LPL tại CKTG 2022 nhưng lại nhận về kết quả đáng buồn ở All-Star thế này?

Không chỉ cộng đồng người hâm mộ mà truyền thông Trung Quốc cũng nhắc rất nhiều về cuộc bầu chọn All-Star 2022. Theo Sohu, kết quả và việc bỏ phiếu gây nên cuộc chiến lớn. Còn QQ lại nhận định có vấn đề trong việc bình chọn giữa các nền tảng.

Rõ ràng All-Star 2022 đang trở thành cuộc chiến về mặt danh tiếng, hình ảnh. Có nghĩa là cổ động viên chỉ quan tâm người họ thích mà chẳng cần biết đến những đóng góp và thành tích của người đó. Nói cách khác, tuyển thủ nào càng đông fan càng dễ dành chiến thắng.

Như trường hợp Uzi là tiêu biểu nhất cho việc nhìn mặt bỏ phiếu. Đến ngày 17/11, anh đem về 824,788 lượt bình chọn. Theo đó, anh hơn người đứng vị trí thứ 2, JackeyLove là 584,796 số phiếu (JackeyLove có số phiếu bầu là 239,992). Không biết bao giờ xạ thủ TES mới đuổi kịp đàn anh.

Việc bỏ phiếu này chỉ thực hiện theo cảm tính, dựa vào độ yêu thích đối với các tuyển thủ. Như thời điểm mùa Hè 2022, đội hình tiêu biểu vòng bảng cũng tạo nên cuộc tranh cãi lớn. Mỗi người một ý, người cho là thích hợp người lại thấy không. Có lẽ tính công bằng và chuyên môn trong các cuộc bầu chọn như All-star là điều khó thực hiện.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame.