LMHT: Cộng đồng lên tiếng rằng Yuumi rework là sự thất bại của Riot Games

Không thể chấm dứt tình trạng mất cân bằng, Riot tiếp tục bị cộng đồng "cà khịa" khi thất bại trong lần rework Yuumi

Người chơi LMHT mới đây tiếp tục tỏ ra không hài lòng với Yuumi rework sau khi cô có những trận đấu đầu tiên ở đấu trường chuyên nghiệp. Sau cùng, Cô Mèo Ma Thuật vẫn là vị tướng đáng tranh cãi khi sức mạnh chênh lệch giữa Đấu Xếp Hạng và khi ở đấu trường chuyên nghiệp. Cuối cùng, sự khó chịu khi đối mặt với Yuumi vẫn còn đó đối với người chơi.

Theo người chơi, Yuumi rework dường như đã thất bại
Theo người chơi, Yuumi rework dường như đã thất bại

Gần đây trên diễn đàn Reddit, người chơi LMHT đã cố tình mỉa mai Riot về ngày ra mắt chính thức của Yuumi rework. Theo nội dung bài đăng, người chơi này đồng ý rằng Riot vẫn chưa thành công với lần làm lại Cô Mèo Ma Thuật, đặc biệt sau khi xem qua màn thể hiện của vị tướng này ở đấu trường chuyên nghiệp.

Người chơi
Người chơi "cà khịa" Riot về Yuumi rework

Nhưng David "Phreak" Turley, thành viên của Riot Games đã đưa ra các số liệu cho thấy Yuumi rework thật sự thành công hơn người chơi nghĩ. Theo Riot Phreak, tỷ lệ xuất hiện của Cô Mèo Ma Thuật trong các trận đấu chuyên nghiệp đã giảm từ 6 đến 14% sau khi được làm lại. Qua số liệu này, Phreak mong muốn người chơi hiểu rằng họ đã giảm thiểu việc vị tướng này bị lạm dụng quá mức trong chuyên nghiệp.

"Đợi làm lại Yuumi này khá thành công đối với tôi", Phreak viết. "Có lẽ vấn đề ở đây chính là những đội chuyên nghiệp cần giỏi hơn trong việc chọn tướng."

Tuy nhiên, bình luận của Riot Phreak nhận về phản ứng tiêu cực từng cộng đồng với hàng loạt lượt downvote. Theo đó, dù ít xuất hiện hơn, nhưng rõ ràng Yuumi có tỷ lệ thắng rất cao tại một số khu vực đặc biệt là LPL. Đặc biệt sau khi tới giải mùa Hè, cặp đôi Zeri - Yuumi tiếp tục quá mất cân bằng với sát thương đầu ra khổng lồ. Mà Tia Chớp Thành Zaun lại quá khó để hạ gục với lối lên trang bị Đấu Sĩ cùng lớp giáp, hồi máu từ Yuumi

"Bản làm lại Yuumi không thất bại, lỗi là tại người chơi chuyên nghiệp?" một người dùng khác mỉa mai với câu trả lời của Riot Phreak.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Yuumi đã trở thành một vị tướng gây tranh cãi nhờ khả năng kết hợp với đồng minh để không bị chọn là mục tiêu. Tuy nhiên, tỷ lệ thắng của Cô Mèo Ma Thuật trong đấu xếp hạng lại thấp thảm hại, có lúc xuống dưới 40%. Nhưng các đội chuyên nghiệp lại vô cùng ưa chuộng cô nàng.

Đáng nói hơn, chỉ trong mùa giải 2023 mà Yuumi đã bị giảm sức mạnh đến 6 lần, bao gồm cả bản cập nhật 13.12 sắp cập bến. Chắc chắn Riot sẽ không muốn tiếp diễn tình trạng hiện tại của Yuumi, nhưng họ cần phải có bước đi đột phá thay vì thách thức sự kiên nhẫn của người chơi như hiện tại.