LMHT: Cung Phong Linh, meta cực khỏe dành cho mọi Xạ Thủ

Đặc biệt ngay tại máy chủ Hàn Quốc, những tuyển thủ chuyên nghiệp (kể cả Faker) cũng đang spam Cung Phong Linh trong hầu hết các trận đấu xếp hạng.

Sau khi Tiền Mùa Giải 2021 cập bến, các Xạ Thủ trong Liên Minh Huyền Thoại đã có đất diễn hơn với những món trang bị Thần Thoại mới. Tuy nhiên trong số những món trang bị ‘trấn phái’ khác, Cung Phong Linh đang nổi lên như một thế lực. Đặc biệt ngay tại máy chủ Hàn Quốc, những tuyển thủ chuyên nghiệp (kể cả Quỷ Vương Bất Tử Faker) đều đang spam trang bị này trong hầu hết các trận đấu xếp hạng. Vậy đâu là lý do khiến món trang bị Thần Thoại này lại được cực kỳ ưa chuộng khoảng thời gian gần đây?

LMHT: Cung Phong Linh, meta cực khỏe dành cho mọi Xạ Thủ
Faker đang spam trang bị này tại đấu xếp hạng

Đầu tiên, một trong những lý do khiến Cung Phong Linh trở thành hot trend là vì nó được tăng thêm sức mạnh tại phiên bản 10.25. Ngoài 5 điểm sát thương, thời gian hồi chiêu của nó được giảm mạnh từ 90 giây xuống còn 60 giây. Chỉ với 1 phút hồi chiêu, các xạ thủ có thêm một món trang bị tương tự Tốc Biến sử dụng liên tục và cơ động hơn rất nhiều. Đặc biệt với sự xuất hiện tràn lan của các sát thủ, Xạ Thủ cần phải sở hữu khả năng cơ động để có thể tránh né những pha tiếp cận của đối phương.

Thêm vào đó, sát thương của Cung Phong Linh cũng sẽ áp dụng ngay lập tức ngay sau khi được kích hoạt. Điều này khiến những tướng chuyên dồn sát thương hoặc áp dụng lối chơi ép đường trong khoảng thời gian đầu trận như Tristana, Graves và kể cả Yone rất ưa chuộng. Khi kích hoạt chiêu, người chơi cũng có thể đồng thời kích hoạt chiêu thức khác một cách dễ dàng và tiện lợi. Ví dụ như khi sử dụng Lucian, bạn có thể sử dụng Cung Phong Linh và chiêu E để gia tăng khoảng cách một cách cực kỳ nhanh chóng.

LMHT: Cung Phong Linh, meta cực khỏe dành cho mọi Xạ Thủ

Chưa dừng tại đó, trang bị ‘trấn phái’ này cũng cung cấp thêm 3% tốc độ di chuyển cho toàn bộ trang bị Huyền Thoại mà bạn sở hữu. Chỉ số này giúp các xạ thủ di chuyển ra đường nhanh hơn để farm lính, giữ vị trí trong giao tranh tốt hơn. Cơ bản, tốc độ di chuyển là một trong những chỉ số đặc biệt quan trọng dành cho Xạ Thủ mà chẳng thua kém gì chỉ số sát thương hay chí mạng. Hay thậm chí xạ thủ cần tốc độ di chuyển cao như Jhin cũng được hưởng lợi rất nhiều từ trang bị này.

LMHT: Anivia và Poppy là cặp đôi “bá đạo” ở đường dưới Tiền mùa giải!
LMHT: Anivia và Poppy là cặp đôi “bá đạo” ở đường dưới Tiền mùa giải!
Poppy cùng Anivia không phải là một cặp đôi quá xa lạ đối với những người chơi Liên Minh Huyền Thoại, nhờ những trang bị Tiền Mùa Giải, cặp đôi này ngày càng mạnh mẽ hơn ở đường dưới.

Ngoài ra Nỏ Tử Thủ, trang bị đang hot ở phiên bản trước, đã vắng bóng sau khi bị Riot giảm sức mạnh. Thế nên điều này càng tạo điều kiện cho trang bị này trở nên phổ biến hơn trong các trận đấu.

Với quá nhiều lợi thế cho một món Thần Thoại, không có gì quá khó hiểu khi nhiều người chơi đều muốn sắm trang bị bá đạo này. Hiện tại Riot Games chưa có bất kỳ phản hồi nào về Cung Phong Linh. Vì vậy nếu các bạn là một tướng yêu thích xạ thủ hay đơn giản là những tướng muốn tăng thêm khả năng cơ động thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.