LMHT: Đi Rừng Tiền Mùa Giải 2023 có phải đang quá dễ?

Những thay đổi đến khu vực Rừng tại Tiền Mùa Giải 2023 khiến cho nhiều người cảm thấy chơi tốt ở vị trí này đang quá dễ dàng

.

Người hâm mộ tin rằng Riot Games đang quá chăm chút cho khu vực Rừng đồng thời cũng thừa nhận rằng giai đoạn Đầu Trận đã trở nên vô cùng đơn giản cho những người Đi Rừng dù ở bất kỳ trình độ nào. Thay vì nâng cao tính kỹ năng ở những tình huống tính thời gian bãi quái, tổ chức phản gank ngoạn mục hay dự đoán hướng đi của Rừng đối phương, Riot dường như đang khiến các điều phức tạp ấy trở nên dễ dàng hơn cho newbie tại Tiền Mùa Giải 2023.

Mặc dù điều này không có nghĩa là sẽ không có “đất dụng võ” cho những người chơi có kỹ năng vì họ thường sẽ tận dụng tốt hơn hàng loạt thay đổi này. Nhưng một số người chơi cảm thấy rằng Riot đang cố thu hẹp yếu tố kỹ năng ở vai trò Đi Rừng – điều mà đáng lẽ ra cần được phát huy trong trò chơi.

Đi Rừng trong LMHT đang thật sự trở nên dễ dàng hơn nhờ những thay đổi ở Tiền Mùa Giải

Như đã đề cập trước đó, người chơi thật sự tỏ ra không hài lòng đối với những thay đổi cho khu vực Rừng tại Tiền Mùa Giải 2023. Cụ thể ở việc gợi ý bãi quái đầu trận sẽ giúp cho những người chơi mới xác định được hướng đi rừng nào nên được ưu tiên, thay vì cần phải học cách chơi vị tướng đó trước đã.

Gợi ý bãi quái đầu trận cũng là một thay đổi khiến nhiều người chơi không hài lòng

Đặc biệt là ở thay đổi quái nhỏ sẽ tự động “lăn ra chết” sau khi quái mẹ bị tiêu diệt sau 10 giây không giao tranh, điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc thể hiện kỹ năng của người Đi Rừng với đối phương trong trận đấu. Ở những mùa giải trước, chúng ta thường gặp nhiều người Đi Rừng để lại một con chim nhỏ hoặc sói nhỏ sau khi cướp những bãi quái từ phần sân của đối thủ, điều này sẽ làm trì hoãn bãi quái ấy làm mới lại. Vì thế, người Đi Rừng đối phương từ đó cũng bị thiếu hụt kinh nghiệm hơn, cũng bị làm chậm lại quá trình thăng tiến sức mạnh trong trận đấu. Nhưng bây giờ, điều đó đã không còn tồn tại nữa khi quái nhỏ sẽ tự lăn ra chết và bãi quái ấy sẽ tiếp tục được làm mới lại.

Tuy nhiên, không may là những nhà phát triển của LMHT đang tỏ ra hài lòng với những thay đổi của họ và cũng tin rằng điều mà họ đang làm là để giúp cho người chơi mới dễ dàng làm quen với vai trò Đi Rừng hơn. Nhưng một số người chơi ưa chuộng Đi Rừng vì sự phức tạp của nó có lẽ sẽ tiếp tục lên tiếng để khiến khu vực Rừng trở lại như cũ, hoặc trở thành một phiên bản nào đó tốt hơn trong thời gian sắp tới.