Ngôi sao Overwatch Jung "Xzi" Ki-hyo úp mở về tương lai chuyển sang Valorant sau khi giải nghệ

Cựu tuyển thủ Overwatch tới từ Hàn Quốc gần đây đã chính thức xác nhận sẽ giải nghệ khỏi đấu trường Overwatch và cho biết anh đang cân nhắc việc chuyển sang thi đấu Valorant hoặc trở thành Content Creator trong thời gian tới.

Cụ thể, trong một buổi livestream trên Twitch vào ngày 20/11 vừa qua, Xzi chia sẻ rằng anh sẽ không quay lại với Overwatch League trong mùa giải 2023 sắp tới. Ngay sau đó, tuyển thủ 21 tuổi này cũng đã đăng tải bài đăng trên Twitlonger để giải thích về quyết định của mình, trong đó Xzi nhấn mạnh vấn đề rằng anh thất vọng với phong độ thi đấu gần đây cùng việc không thể "ra sân" thường xuyên từ giữa mùa giải 2022 vì "lý do nội bộ".


Xzi cũng chia sẻ rằng có rất nhiều tuyển thủ tự do khác trên thị trường chuyển nhượng đã có một mùa giải tốt hơn mình và anh đang không ở vị trí tốt nhất để cạnh tranh với họ, đặc biệt là sau khi buộc phải nghỉ thi đấu trong mùa giải trước do các vấn đề liên quan đến cổ và lưng.

"Tất nhiên, tôi sẽ phải cố gắng tìm ra hướng đi tiếp theo cho bản thân mình, đó có thể là việc trở thành một Streamer hoặc một lần nữa quay trở lại với đấu trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu quay trở lại thi đấu trên tư cách một người chơi chuyên nghiệp thì nhiều khả năng tôi sẽ thử sức với Valorant.", Xzi chia sẻ.

Trước đó, Xzi cũng cho biết anh đã từng leo lên vị trí số 1 trên BXH Valorant ở Hàn Quốc và từng leo lên mức rank Radiant, mức rank cao nhất trong hệ thống rank của Valorant, ở máy chủ Bắc Mỹ: "Tôi khá tự tin nếu chuyển sang Valorant và sẽ cố gắng tập luyện thật chăm chỉ để đi từng bước một giống như những gì đã làm với Overwatch trước đây."


Được biết, Xzi đã gắn bó với Overwatch Esports từ năm 17 tuổi và xuyên suốt sự nghiệp tại OWL, tuyển thủ 21 tuổi này từng chơi cho Paris Eternal, Dallas Fuel và Florida Mayhem. Hồi mới bắt đầu, Xzi có quãng thời gian gắn bó với Element Mystic tại Overwatch Contender. Các danh hiệu mà anh từng đạt được là OWL Countdown Cup, Summer Showdown và chức vô địch Contender Korea trong mùa giải đấu tiên.

Offseason của Valorant vẫn đang diễn ra khi rất nhiều đội tuyển Châu Á đang cố gắng tìm kiếm và chiêu mộ các tài năng mới cho mùa giải 2023 tới đây.