Nhà vô địch thế giới Deft chính thức gia nhập DWG KIA, trở thành đồng đội với 'phản đồ' của T1

Không phải Viper hay Ruler, Deft mới chính là cái tên thay thế cho Deokdam ở vị trí Xạ thủ của DWG KIA.

Trong những diễn biến mới nhất của thị trường tiền mùa giải LMHT 2023, Nhà tân vô địch Chung kết thế giới – Kim “Deft” Hyuk-kyu đã chính thức trở thành tân binh của DWG KIA, theo thông báo mới nhất của đội tuyển này.

Bản hợp đồng của Deft và DWG KIA được công bố không lâu sau khi phía DragonX thông báo kết thúc hợp đồng với toàn bộ 5 thành viên chính thức vừa đăng quang ngôi vô địch CKTG 2022.

Việc DRX chia tay toàn bộ đội hình có lẽ là một thông tin đã được dự đoán từ trước, bởi lẽ ngay cả khi đã trở thành nhà vô địch thế giới, thì DRX vẫn không được đánh giá cao về tiềm lực tài chính cũng như tham vọng phát triển. Đội tuyển này có vẻ như vẫn sẽ trung thành với chính sách chiêu mộ những tuyển thủ tầm trung, hoặc những tài năng trẻ để đảm bảo duy trì quỹ lương hạn hẹp của mình.

Trong khi đó, DWG KIA thì lại đang rất khát khao tìm lại ánh hào quang đã mất, sau một năm 2022 trắng tay toàn tập và không thể lọt vào top 4 CKTG 2022. Cựu vương thế giới năm 2020 đã chia tay hàng loạt thành viên Ban huấn luyện cũng như tuyển thủ, và sẵn sàng cho một cuộc thay máu đội hình quy mô lớn. Theo nhiều nguồn tin, ban đầu DK đã nhắm tới vị trí của Viper hoặc Ruler như một sự bổ sung sức mạnh cho khu vực đường dưới nhưng không thành công, và vị vậy, Deft trở thành lựa chọn khả dĩ nhất trong vai trò chia lửa với ShowMaker và Canyon.

Ngoài ra, DWG KIA cũng đã công bố một bản hợp đồng bom tấn khác mang tên Canna. Tuyển thủ này chuyển tới DK từ Nongshim RedForce, sau một mùa giải không mấy thành công, và sẽ đảm nhiệm vai trò người đi đường trên thay cho Nuguri.

Màn tái ngộ không mấy tốt đẹp giữa Nuguri và DK được cho là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thành tích sa sút của đội tuyển này trong năm qua, và sự gia nhập của cựu tuyển thủ T1 được xem là một lựa chọn hợp lý để mang lại tính cân bằng cho đội hình của DWG KIA trong mùa giải 2023.