LMHT: Điều gì đã khiến Tristana bỗng nhiên trở thành Xạ thủ được chọn nhiều nhất bởi các proplayer?

Tristana đang là vị tướng được lựa chọn nhiều nhất bởi những game thủ chuyên nghiệp.

Có một sự thật là trong khoảng thời gian đã qua của LMHT mùa 11, Kai'Sa luôn là vị tướng thống trị ở khu vực Đường dưới. Ái Nữ Hư Không luôn đứng đầu về tỷ lệ cấm/chọn ở môi trường rank đơn với những chỉ số cao ngất ngưởng. Tuy nhiên điều đó đã không còn quá đúng ở thời điểm hiện tại, bản 11.5, khi Tristana đang có dấu hiệu vượt mặt được Kai'Sa. Tính riêng với những game thủ chuyên nghiệp, Tristana đã vượt mặt Kai'Sa và trở thành Xạ thủ có tỷ lệ chọn cao nhất.

LMHT: Điều gì đã khiến Tristana bỗng nhiên trở thành Xạ thủ được chọn nhiều nhất bởi các proplayer? - Ảnh 1.

Tỷ lệ chọn của Tristana ở bản 11.5 đã vượt qua Kai'Sa

Lý do đầu tiên khiến Tristana được các cao thủ sử dụng nhiều tới như vậy nằm ở việc cô nàng kết hợp quá tốt với những Hỗ trợ mạnh nhất hiện tại. Về cơ bản thì các vị tướng Hỗ trợ hot như Thresh, Rell và Alistar cung cấp khả năng khống chế vô cùng mạnh. Vì vậy người chơi Xạ thủ cần phải chọn những tướng có khả năng gây sát thương tốt ở đầu trận để đảm bảo việc thắng đường.

LMHT: Điều gì đã khiến Tristana bỗng nhiên trở thành Xạ thủ được chọn nhiều nhất bởi các proplayer? - Ảnh 2.

Alistar đang là tướng Hỗ trợ tấn công vô cùng mạnh ở rank đơn

Trước kia thì lựa chọn tốt nhất sẽ là Samira nhưng vị tướng này đã bị nerf quá nặng và không đảm bảo sát thương ở đầu trận nữa. Và rồi Tristana nổi lên như một sự thay thế hoàn hảo cho Samira khi chiêu E - Bọc Thuốc Súng có khả năng gây ra sát thương cực kỳ lớn. Thậm chí Tristana còn có phần nguy hiểm hơn Samira với khả năng làm chậm và truy đuổi đối thủ tốt từ chiêu W - Phóng Nhảy Tên Lửa.

LMHT: Điều gì đã khiến Tristana bỗng nhiên trở thành Xạ thủ được chọn nhiều nhất bởi các proplayer? - Ảnh 3.

Không dừng lại ở đó, Tristana tỏ ra là một trong số ít những vị tướng có thể tận dụng tốt Ma Vũ Song Kiếm, item đã được Riot Games buff ở bản 11.3. Với chiêu Q - Súng Liên Thanh tăng mạnh tốc độ đánh, Tristana có thể đạt mức cộng dồn tối đa của Ma Vũ Song Kiếm vô cùng nhanh chóng. Đây là item giúp Tristana "gian lận sức mạnh" vô cùng tốt ở giữa trận nên thường xuyên được các cao thủ sử dụng.

LMHT: Điều gì đã khiến Tristana bỗng nhiên trở thành Xạ thủ được chọn nhiều nhất bởi các proplayer? - Ảnh 4.

Ma Vũ Song Kiếm "mới" quá hợp với Tristana

Ở bản 11.5, các game thủ chuyên nghiệp đã lựa chọn việc bỏ qua ngọc Sẵn Sàng Tấn Công để sử dụng điểm Mưa Kiếm. Lượng tốc độ đánh lớn từ Mưa Kiếm sẽ giúp chiêu E - Bọc Thuốc Súng của Tristana gây được sát thương tối đa một cách vô cùng dễ dàng ở đầu trận. Hơn nữa, việc chọn nhánh Áp Đảo cũng giúp người chơi lấy được 2 điểm ngọc cung cấp hồi phục vô cùng mạnh là Vị Máu và Thợ Săn Tham Lam.

LMHT: Điều gì đã khiến Tristana bỗng nhiên trở thành Xạ thủ được chọn nhiều nhất bởi các proplayer? - Ảnh 5.

Bảng ngọc được các cao thủ sử dụng cho Tristana

Về cách lên trang bị cho Tristana, ba item quan trọng nhất của cô nàng sẽ là Móc Diệt Thủy Quái, Ma Vũ Song Kiếm và Vô Cực Kiếm. Ở trang bị lớn thứ tư, bạn nên hướng tới những món đồ mang thiên hướng khắc chế đối thủ như Đao Thủy Ngân để giải khống chế hay Nỏ Thần Dominik cùng khả năng xuyên giáp.

LMHT: Điều gì đã khiến Tristana bỗng nhiên trở thành Xạ thủ được chọn nhiều nhất bởi các proplayer? - Ảnh 6.

Tóm lại thì Tristana ở thời điểm hiện tại đang tỏ ra là vị tướng vô cùng mạnh nên được rất nhiều cao thủ tin dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương án leo rank hiệu quả, đảm bảo sức mạnh từ đầu tới cuối trận đối với vị trí Xạ thủ, Tristana chính là sự lựa chọn hoàn hảo ở thời điểm hiện tại.

LMHT: Điều gì đã khiến Tristana bỗng nhiên trở thành Xạ thủ được chọn nhiều nhất bởi các proplayer? - Ảnh 7.

Các cao thủ từ Á sang Âu đều tin dùng Tristana