Tốc Chiến: So kèo đường Baron Renekton và Nasus, ai hơn ai?

Mới đây Riot Games đã cập nhật vị tướng mới nhất là Renekton vào Tốc Chiến cùng với sự kiện Kẻ Thủ Ác đối đầu giữa Thần Cá Sấu và Nasus.

Một trong những sự kiện mới nhất mà Riot Games vừa cập nhật vào Liên Minh Tốc Chiến chính là Nemesis Duel – hoặc dài dòng hơn là Cuộc đấu tay đôi Kẻ Thủ Ác. Đây là một loại sự kiện ẩn trong bất kỳ trận đấu Summoner’s Rift nào và sẽ chỉ được kích hoạt khi cả 2 đội đấu với nhau có sự xuất hiện của các vị tướng có cốt truyện vốn là kẻ thù của nhau. Chẳng hạn như Kha’Zix và Rengar, mới đây nhất là Renekton và Nasus.

Vậy, câu hỏi lớn nhất trong bài viết này chính là giữa Renekton và Nasus, ai khỏe hơn ai? Đây là một câu hỏi không khó trả lời nếu như bạn là fan của một trong 2 vị tướng. Tuy nhiên nếu như đứng ở thế trung lập, hãy cùng Kênh Tin Game phân tích thử nội tại và sức mạnh của cả 2 vị tướng này nhé.

Chi tiết Nasus vs Renekton – Cuộc đấu tay đôi Kẻ Thủ Ác phiên bản 2.2C
Chi tiết Nasus vs Renekton – Cuộc đấu tay đôi Kẻ Thủ Ác phiên bản 2.2C
Với sự ra mắt của Renekton trong phiên bản 2.2C, sự kiện "Cuộc đấu tay đôi Kẻ Thủ Ác" giữa thần Cá Sấu và Nasus đã chính thức bắt đầu.

Đánh giá sức mạnh tổng quan

Sức mạnh của Nasus

Theo bộ kỹ năng của Nasus – hoặc gần như ai cũng đã quá rõ vị tướng có tuổi đời hơn 10 năm của vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại này, thì đây là một vị tướng thuần late đúng nghĩa đen. Tức là, Nasus sẽ chỉ mạnh và sẽ rất mạnh về cuối trận, đặc biệt khi người chơi biết farm chiêu 1 và tích điểm cộng dồn sức mạnh cho hắn ta.

Tốc Chiến: So kèo solo đi đường giữa Renekton và Nasus, ai hơn ai?

Bên cạnh đó, bộ kỹ năng của Nasus có phần lợi thế cho hắn khi đối đầu với nhiều kẻ thù cùng lúc. Giúp cho Nasus quẩy tốt hơn trong đội hình địch cùng khả năng hút máu từ nội tại và khả năng làm chậm, sát thương aoe từ kỹ năng (3) và (4). Tuy nhiên, thứ Nasus cần chính là thời gian. Thời gian để farm chiêu (1), thời gian để lên trang bị trấn phái. Chính điểm yếu này khiến Nasus khó có thể hổ báo ở giai đoạn đầu trận.

Sức mạnh của Renekton

Rõ ràng khi nhìn vào bộ kỹ năng của Thần Cá Sấu Renekton, chúng ta dễ dàng nhận ra hắn ta là một cỗ máy chiến đấu dùng cho việc đi đường đúng nghĩa. Bộ kỹ năng của Renekton gần như phù hợp với giao tranh vào bất kỳ giai đoạn nào trong game.

Từ kỹ năng (1) Vũ Điệu Cá Sấu có thể giúp Renekton cân kèo với các tướng đi đường, đến kỹ năng (2) Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn phù hợp với việc Solo lane hoặc thậm chí cho chút khống chế với khả năng làm choáng. Thậm chí kỹ năng (3) Cắt và Xắt cũng giúp Renekton có khả năng áp sát nhanh đối thủ của mình bất ngờ. Toàn bộ 4 kỹ năng của Renekton là thuần dùng cho việc Solo và dồn chết 1 nạn nhân trong giao tranh không cần phải bàn cãi!

Các giai đoạn đối đầu đáng chú ý

Như đã phân tích bên trên, Nasus là một vị tướng cần thời gian, còn Renekton lại là một vị tướng “dư thời gian” và có thể đối đầu với Nasus ở mọi giai đoạn nếu hắn muốn. Thế nên về lý thuyết, chúng ta sẽ chia ra 3 giai đoạn đối đầu gồm đầu trận, giữa trận và cuối trận cho cặp đối đầu truyền kiếp này.

Giai đoạn đầu trận

Đây là một giai đoạn rất khó cho Nasus nhưng lại dễ dàng cho Renekton. Với chất tướng không cần năng lượng vẫn có thể dùng kỹ năng như Renekton, chắn chắn 99% người chơi Thần Cá Sấu đều muốn đè chết Nasus ngay từ những giây đầu tiên trong giai đoạn này.

Tốc Chiến: So kèo solo đi đường giữa Renekton và Nasus, ai hơn ai?
Giai đoạn đầu trận là giai đoạn khó khăn của Nasus

Nếu là người chơi Renekton và bạn muốn nhanh có mạng của Nasus, đừng nên vội vã trong giai đoạn này. Nội tại của Nasus có khả năng hút máu kể cả cho đòn đánh thường của hắn, thế nên cố gắng áp sát và gây tổn thương lên Nasus bằng cách đánh chay là điều vô nghĩa. Hãy chờ đến khi bạn đạt được cấp 3-4, và dồn càng nhiều lính vào trận địa càng tốt nhằm tận dụng được nội tại của kỹ năng (1) Vũ Điệu Cá Sấu.

Khi cảm thấy Nasus đã ở vị trí “đẹp” cho giao tranh (chủ yếu là khi hắn ta đang đứng giữa bầy lính của mình), hãy cố gắng áp sát Nasus bằng chiêu (3) Cắt và Xắt rồi làm choáng với kỹ năng (2) Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn rồi dùng kỹ năng (1) Vũ Điệu Cá Sấu. Đây sẽ là một trong những combo thốn máu nhất của Renekton và dễ dàng khiến người chơi Nasus giai đoạn này cảm thấy lo sợ.

Tốc Chiến: So kèo solo đi đường giữa Renekton và Nasus, ai hơn ai?
Việc Renekton đẩy cao đầu trận có thể khiến Nasus và Rừng đối phương gank dễ hơn

Đối với người chơi Nasus, đây là giai đoạn bạn nên hạn chế dâng cao và trao đổi chiêu thức. Tuy nhiên nếu đồng đội đi Rừng của bạn là những vị tướng “ăn thịt” mạnh về đầu trận như Lee Sin, Jarvan IV hoặc Ngộ Không, bạn có thể sắp xếp một pha gank sớm nhằm đánh tan ý chí dâng cao của Renekton đối phương.

Giai đoạn giữa trận

Với khoảng 7-10 phút đầu trận, cả Renekton và Nasus đều có khoảng 2-3 trang bị cần thiết hoặc thậm chí là trang bị trấn phái cho riêng mình. Tùy vào khả năng và “trình” của người chơi Nasus, có thể vào giai đoạn này bạn đã có thể kiếm được 100-150 điểm cho kỹ năng (1) Quyền Trượng Linh Hồn. Đây là giai đoạn khá khó khăn cho Renekton vì Nasus lúc này đã có được những khả năng chống đỡ cần thiết cả về mặt trang bị lẫn

Tốc Chiến: So kèo solo đi đường giữa Renekton và Nasus, ai hơn ai?
Nasus sẽ rất nguy hiểm khi đã có ít nhất 3 trạng bị trấn phái cùng với hơn 300 điểm từ Quyền Trượn

Đối với người chơi Renekton, hãy chú ý thanh nộ của bản thân và tránh giao tranh với Nasus khi thanh nộ của bạn chưa đủ 50% bởi đây sẽ là thứ duy nhất có khả năng tạo đột biến. Hãy làm việc với rừng của mình và cố gắng tạo ra những tình huống gank bất ngờ.

Mỗi khi giao chiến, hãy cố gắng áp sát Nasus với chiêu (3) Cắt và Xắt trước khi hắn có thể sử dụng chiêu (2) Lão Hóa lên bạn. Ngoài ra khi nhận ra Nasus sử dụng chiêu (4) Cơn Thịnh Nộ Sa Mạc, bạn cũng cần ngay lập tức bật chiêu (4) Thần Cá Sấu nhằm cân kèo với hắn ta

Giai đoạn cuối trận

Đối với Nasus, đây là giai đoạn “huy hoàng” và dễ dàng quẩy nát đội hình địch, miễn là xuyên suốt trận đấu người chơi đã kiếm được cho mình ít nhất 3-400 điểm Quyền Trượng Linh Hồn. Cũng ở giai đoạn này, Renekton gần như khó mà có thể counter được Nasus nếu như không có sự giúp sức từ đồng đội lẫn trình độ tương đối cao trong việc cấu rỉa và giữ khoảng cách.

Tốc Chiến: So kèo solo đi đường giữa Renekton và Nasus, ai hơn ai?
Renekton khó đối đầu 1-1 với Nasus vào giai đoạn này

Thường ở giai đoạn này, người chơi 2 bên đã hạn chế việc giao tranh đơn lẻ mà chỉ tập trung vào giao tranh tổng. Thế nên kèo đấu giữa 2 vị tướng ở thời điểm này này có khá nhiều biến số khó dò. Tuy nhiên về lý thuyết mà nói, Nasus sẽ có tỷ lệ thắng càng ngày càng cao nếu trận đấu càng lúc càng kéo dài.

Trang bị trấn phái cho Nasus và Renekton

Trang bị cho Nasus

Nasus có 3 món trấn phái cần ưu tiên lên thật nhanh trong Tốc Chiến, đầu tiên là Tam Hợp Kiếm, Móng vuốt Sterak và Giáp tâm linh.

Tam hợp kiếm là một trang bị khá toàn diện khi nó giúp Nasus gia tăng rất nhiều chỉ số về sức mạnh, lượng máu, tốc đánh, và điểm hồi kỹ năng. Hơn thế với nội tại Cuồng Nộ giúp tăng tốc độ di chuyển cũng như Kiếm Phép giúp tăng sát thương vật lý, đây là trang bị lý tưởng phù hợp với Nasus. Riêng Móng vuốt Sterak giúp cho Nasus nhận thêm một lượng máu cũng 25% sát thương vật lý cơ bản.

Tốc Chiến: So kèo solo đi đường giữa Renekton và Nasus, ai hơn ai?

Ngoài ra với nội tại Cơn thịnh nộ của Sterak nó có thể giúp Nasus hóa khổng lồ gia tăng 25% sát thương vật lý cơ bản và nhận một lớp giáp bằng 30% lượng máu tối đa của Nasus. Với Giáp tâm linh nó sẽ mang lại cho Nasus khả năng hồi máu mạnh mẽ lên đến 100%. Ngoài ra nó còn giúp hắn gia tăng các chỉ số về hồi chiêu, lượng máu cũng như kháng phép. Nội tại của trang bị này giúp các hiệu ứng hồi phục của Nasus tăng thêm 30%.

Đối với 3 trang bị còn lại, người chơi có thể ưu tiên lên thêm 1 đôi giày kháng phép hoặc tạo giáp. Ngoài ra có thể bổ sung thêm 2 món Giáp khác cho Nasus như Giáp Thiên Thần và Giáp Gai nhằm giúp hắn ta chống lại được các đòn tấn công của Renekton tốt hơn.

Tốc Chiến: So kèo solo đi đường giữa Renekton và Nasus, ai hơn ai?

Trang bị cho Renekton

Renekton cũng có 3 món trấn phái cần ưu tiên lên thật nhanh trong Tốc Chiến, đầu tiên là Rìu Đen, Móng vuốt Sterak và Vũ Điệu Tử Thần

Lượng máu và sát thương vật lý cũng như thời gian hồi chiêu đến từ Rìu Đen sẽ giúp Renekton mạnh mẽ hơn trong những pha giao tranh hay solo 1vs1 với Nasus. Ngoài ra, hiệu ứng giảm giáp đến từ món đồ này sẽ giúp Renekton có thể đối đầu tốt hơn với Nhà Thông Thái Sa Mạc.

Tốc Chiến: So kèo solo đi đường giữa Renekton và Nasus, ai hơn ai?

Trang bị Vũ Điệu Tử Thần cũng rất quan trọng cho Renekton, không những tăng sức chống chịu cho Đồ Tể Sa Mạc mà còn cung cấp một lượng dame lớn cũng như khả năng hút máu khá lợi hại bổ trợ cho việc câu kéo chống chịu của Renekton trong giao tranh.

Bên cạnh đó, Móng vuốt Sterak cũng sẽ cung cấp một lượng máu lớn cho Renekton và sức mạnh công kích bằng 50% sức mạnh công kích cơ bản. Nội tại của trang bị này được kích hoạt khi Renekton chịu nhiều sát thương, nhận thêm lá chắn bằng 75% máu cộng thêm và tăng kích thước.

Sau khi mọi người đã xem bài viết này, mọi người nghĩ rằng trong kèo đấu này, các bạn tự tin ai sẽ nắm chắc phần thắng? Hãy bình luận và đưa ra các ý tưởng thú vị nhé.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.