LMHT: Doublelift tuyên bố giải nghệ sau 10 năm thi đấu chuyên nghiệp

Tượng đài của Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ, Yiliang “Doublelift” Peng, đã chính thức nói lời chia tay với đấu trường chuyên nghiệp.

Trên trang Twitter cá nhân, Doublelift cho biết đây là thời điểm thích hợp để anh giải nghệ. Xạ thủ 27 tuổi cảm thấy mình không còn có thể thi đấu đỉnh cao được nữa và anh đang sẵn sàng cho những dự định mới trong tương lai.

“Việc trở thành tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp vào năm 17 là một bước ngoặt định mệnh để thay đổi cuộc đời tôi. Đó là khoảnh khắc tôi như được tái sinh, trở thành con người mà mình luôn mong muốn. Được chứng tỏ bản thân bằng việc tập luyện chăm chỉ và không một chút xấu hổ về khát vọng theo đuổi LMHT của mình“. Doublelift chia sẻ.

“Tôi đã thất bại rất nhiều từ những ngày đầu tham gia vào đấu trường chuyên nghiệp. Sau 5 năm với cường độ tập luyện 14 tiếng một ngày, tôi có được chức vô địch LCS đầu tiên. Và giờ đây, tôi đã 8 lần lên ngôi sau 11 mùa giải mình tham dự, đó là thành tích đáng tự hào“.“Sau gần 1 thập kỷ gắn bó với Liên Minh Huyền Thoại, tôi muốn nói lời chia tay với đấu trường chuyên nghiệp. Cám ơn những đồng đội, ban huấn luyện và những khán giả cùng đồng hành với tôi trong những năm qua, chứng kiến một đứa trẻ vô vọng trở thành một người đàn ông trưởng thành. Giờ đây là lúc tôi bước sang trang mới trong cuộc đời với những dự định mới, hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ mọi người“.

Như vậy, sau một kỳ chung kết thế giới 2020 không thành công, Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ lần lượt chứng kiến sự ra đi của những tượng đài. Trước Doublelift, tuyển thủ Đường Giữa Bjergsen cũng giải nghệ để trở thành HLV. Doublelift bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2011 trong màu áo CLG, sau đó anh chuyển đến nhiều đội tuyển khác nhau và đạt được vô số thành công tại TSM, Team Liquid. Xạ Thủ 23 tuổi đã có cho mình 8 danh hiệu vô địch LCS, 8 lần tham dự chung kết thế giới và 2 lần có mặt tại MSI.