LMHT: EDG đáp trả về vụ kiện của Scout, tố phía tuyển thủ gian dối

Xung quanh vụ việc lùm xùm khiến tuyển thủ Đường Giữa Scout có thể không được tham dự CKTG 2024 cùng LNG Esports, phía EDward Gaming đã lên tiếng làm rõ.

Trong những ngày qua, thông tin Scout có thể không cùng LNG sang châu Âu dự CKTG 2024 khiến cộng đồng fan LMHT hoang mang. Theo đó, tuyển thủ Đường Giữa này đang dính vào một vụ kiện tụng với EDward Gaming và không được phép rời khỏi Trung Quốc khi chưa giải quyết xong.

Thông tin này khiến cho nhiều người bất ngờ, đến chính đội tuyển chủ quản của Scout là LNG cũng không có cách giải quyết kịp thời. Hiện đội tuyển này đã ra thông báo là đang đàm phán với EDG, tuyển thủ cũng như tìm những phương án khác như mượn người thay thế.

Trong khi dân tình vẫn đang tranh cãi tính đúng sai của sự việc thì phía EDG đã lên tiếng. Cụ thể, quản lý của EDG đã lên tiếng tố phía Scout và người đại diện cố tình giấu việc bị cấm xuất cảnh. Theo đó, EDG đã thông báo điều này cho công ty đại diện của Scout ngay sau khi LPL kết thúc. Tuy nhiên, phải đến khi Vòng loại khu vực khép lại, phía tuyển thủ mới thông báo cho đội tuyển chủ quản biết.

Quản lý EDG cho rằng công ty đại diện của Scout đã cố tình giấu vụ việc

Được biết, Riot đã có liên hệ với EDG nhưng đội tuyển này cho biết sẽ không thỏa thuận hòa giải mà chờ theo phán quyết của tòa án. Hiện tại vụ kiện dân sự giữa EDG và Scout đang vô cùng căng thẳng, được biết EDG đang yêu cầu toà án ra phán quyết bên phía Scout đền bù một số tiền vô cùng lớn để kết thúc vụ kiện ồn ào.

Với tình hình hiện tại, việc Scout không được tham dự CKTG 2024 là khả năng rất cao. Hiện LNG cũng đã có những động thái mượn tuyển thủ từ các đội khác, trong đó Yagao của JD Gaming là cái tên mới nhất được nhắc đến. Cộng đồng fan vẫn tiếp tục chờ thêm những diễn biến của vụ việc khi CKTG 2024 đang đến gần.