LMHT: Fan ca ngợi Riot Games khi loại bỏ ngọc Nhịp Độ Chết Người

Thông tin ngọc Nhịp Độ Chết Người sẽ chính thức bị xóa bỏ ở phiên bản 14.10 khiến nhiều fan vui mừng.

Phiên bản 14.10 đang đến gần với LMHT và được đánh dấu như một trong những bản cập nhật quan trọng nhất của trò chơi ở mùa giải này. Trong đó, người chơi đặc biệt chú ý đến chỉnh sửa tuyệt vời này khi Riot Games thông báo sẽ loại bỏ ngọc Nhịp Độ Chết Người. Người hâm mộ đang rất phấn khích chờ đón phiên bản mới vì thay đổi kể trên.

Ngọc Nhịp Độ Chết Người chuẩn bị trở thành “chuyện quá khứ” trong LMHT ở bản 14.10

Người chơi LMHT đã bắt đầu thảo luận về việc Riot loại bỏ các điểm ngọc và ý nghĩa của thay đổi này đối với meta. Trên Reddit, một người chơi bình luận: “Cảm thấy một góc độ cân bằng rất tốt khi họ loại bỏ Nhịp Độ Chết Người – thay đổi tốt nhất từ trước đến nay”. Một số người khác lại bổ sung: “Những nhân vật vốn yếu ở Đầu Trận như Yasuo và Yone, hay thậm chí là Kayle có thể đấu thắng Darius và Olaf nếu có Nhịp Độ Chết Người”. Đa số người hâm mộ đều đồng tình rằng điểm Ngọc này đã khiến cho nhiều vị tướng loại bỏ được điểm yếu lớn của họ và khiến họ mạnh quá mức khi có thể tiếp cận bạn.

Nhiều người đồng tình rằng loại bỏ Nhịp Độ Chết Người là một trong những thay đổi tốt nhất

Điều quan trọng nhất chính là ảnh hưởng của phiên bản này lên lên lớp tướng Xạ Thủ. Những nhân vật phụ thuộc nặng nề vào điểm Ngọc này có thể kể đến Jinx, Caitlyn, Tristana, Ashe hay Vayne đều yêu thích Nhịp Độ Chết Người để bù đắp lượng tốc độ đánh thiếu hụt của họ khi chưa có nhiều trang bị. Đồng thời nó cũng nâng tầm bắn để họ giữ khoảng cách an toàn.

Đương nhiên không chỉ Xạ Thủ chịu ảnh hưởng mà nhiều vị tướng nổi tiếng khác cũng bị tác động không hề nhẹ. Ví dụ có thể kể đến Kayle, Tryndamere hay Jax sẽ buộc phải thay đổi cách chơi của họ khi Nhịp Độ Chết Người không còn nữa.

Kayle cũng mất đi điểm ngọc yêu thích

Vùng dưới đường không phải là một người đang cảm nhận được sự thay đổi, khi một số nhân vật hàng đầu như Kayle, Tryndamere và Jax cũng phụ thuộc vào rune Lethal Tempo cho phong cách chơi của họ. Việc loại bỏ nó nhất định sẽ buộc người chơi chuyển sang các rune mạnh mẽ hơn và có thể đẩy họ chuyển hướng khỏi việc xây dựng tốc độ đánh.

“Tôi sẽ nhớ cảm giác có thể vượt quá giới hạn tốc độ đánh trên Varus, sau khi giết một người, tái kịch hoạt nội tại và trở nên vô cùng mạnh mẽ,” một người chơi nói. Bộ phận người chơi khác cảm thấy việc loại bỏ Nhịp Độ Chết Người là hơi quá đáng mức vì nó làm giảm đi trải nghiệm của người chơi khi chơi các nhân vật cần nhiều tốc độ đánh.

Trong quá khứ, Nhịp Độ Chết Người cũng đã nhận về rất nhiều cập nhật giảm sức mạnh, thậm chí là rework nhẹ. Nhưng Riot Games vẫn cảm thấy bấy nhiêu đó là chưa đủ vì nó vẫn tiếp tục ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó, điểm Ngọc bá đạo này đã khiến nhiều tướng bỏ qua các trang bị tốc đánh mà tập trung vào sát thương khi có bảng ngọc bù vào lượng tốc độ đánh thiếu sót.