VALORANT: Riot có lẽ đã quá nặng tay với Viper?

Thể hiện xuất sắc trong đấu chuyên nghiệp, Viper đã bị Riot Games giảm sức mạnh thậm tệ trong phiên bản 8.08.

Các kỹ năng cơ bản của Viper đều đã chịu đợt giảm sức mạnh lớn trong phiên bản 8.08 của VALORANT. Dù việc giảm sức mạnh cô là điều hiển nhiên khi màn trình diễn của đặc vụ này quá ấn tượng trong meta 2 đặc vụ Kiểm Soát hiện tại. Nhưng cộng đồng cho rằng Riot Games đã có phần quá nặng tay trong thay đổi lần này.

Giảm sức mạnh Viper là điều cần thiết, nhưng liệu Riot đã quá nặng tay?

Ngoại trừ Chiêu Cuối, tất cả kỹ năng của Viper đều bị giảm thời gian tồn tại hay giá tiền, số tích trữ đi đáng kể. Thậm chí nhiều người chơi bắt đầu than khóc cho tình cảm tồi tệ của Viper ở Hồi 8 Phần 3. Trong đó thay đổi lớn nhất có thể kể đến việc cô không thể nhặt lại Cầu Hóa Chất(Q) của mình khi vòng đấu bắt đầu. Điều này ảnh hưởng nặng nề đến lối chơi của cô khi đặc vụ này khó ẩn nấp hơn, đặc biệt khi E – Tường Hóa Chất chỉ còn 12 giây.

Tường Hóa Chất (E) của Viper chỉ còn 12 giây

Vì thế, một vài người chơi VALORANT đã bắt đầu đề xuất một thay đổi cần thiết họ muốn thấy ở Viper trong tương lai. Cụ thể khi đấu tùy chọn, Viper có thể thấy chính xác vị trí mà Q – Cầu Hóa Chất sẽ che phủ và người chơi muốn cơ chế này xuất hiện chính thức. Họ tin rằng điều này sẽ giúp cô mạnh mẽ hơn, nhưng đồng thời lại không ảnh hưởng đến đấu trường chuyên nghiệp – nơi mà các tuyển thủ đã chuẩn bị vô số các lineup.

Một tính năng hay ho của Viper trong đấu tùy chọn cần được đem vào thực chiến

Hiện tại, Viper không thể có cơ hội thực hiện lại nếu lỡ đặt Q sai vị trí, trong khi đó những đặc vụ Kiểm Soát khác lại dễ dàng thấy được điều này trước khi tung kỹ năng. Viper gặp quá nhiều thiệt thòi khi không thể xem trước và phụ thuộc quá nhiều vào các lineup. Tuy nhiên, những mẹo hay luôn không đúng và cũng sẽ xuất hiện đôi lần Cầu Hỏa Chất rơi vào vị trí không đẹp và gây bất lợi cho cả đội.

Sau đợt giảm sức mạnh Viper, Clove đang dần trở thành đặc vụ Kiểm Soát mới được ưa chuộng. Vì thế, cộng đồng người chơi đang trông chờ liệu cuộc đua đặc vụ Kiểm Soát tốt nhất sẽ là ai khi Riot cải thiện đôi chút cho Viper.