LMHT: FPX lên hot search Weibo, cộng đồng Trung Quốc chỉ trích nặng nề sau thất bại tại Vòng Bảng

FunPlus Phoenix là niềm hy vọng của giải LPL, vì vậy khi bị loại khỏi CKTG 2021 ngay từ vòng bảng đã khiến không ít fan hâm mộ tức giận.

Trước khi Chung Kết Thế Giới 2021 diễn ra, FPX được nhận định là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay, bên cạnh các đối thủ khác như DK, EDG. Hạt giống số 2 của LPL đã hoàn thành tốt giai đoạn lượt đi của Vòng Bảng và chỉ để thua duy nhất trận mở màn khi đối đầu với đương kim vô địch DK.

Những tưởng tấm vé bước vào Vòng Loại trực tiếp chắc chắn nằm trong tay của FPX khi ngoài DK, các đối thủ khác của họ tại Vòng Bảng như C9, RGE đều không được đánh giá cao và có khởi đầu chẳng mấy thuận lợi.

Tuy nhiên, màn trình diễn đáng quên của FPX trong ngày thi đấu thứ 4 đã hủy đi tất cả những hy vọng của họ tại kỳ CKTG lần này. Họ bị DK hủy diệt trong loạt trận mở màn lượt về, ngay sau đó là những thất bại liên tiếp trước C9, RGE. FPX rơi vào tình huống bị động khi quyền tự quyết của họ bị đặt vào cuộc chiến giữa DK và C9. Không thể kịp thời vực dậy tinh thần chiến đấu của các thành viên, FPX tiếp tục để thua RGE tại Tie-break và chính thức bị loại tại CKTG 2021.

LMHT: FPX lên hot search Weibo, cộng đồng Trung Quốc chỉ trích nặng nề sau thất bại tại Vòng Bảng

Sau khi Tie-break kết thúc, đại diện của FPX đã đăng tải dòng trạng thái lên mạng xã hội Weibo để gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ:

“Thật không may, màn trình diễn tại chung kết thế giới của FPX dừng lại ở đây. Xin lỗi đã làm mọi người thất vọng, xin lỗi!
Tất cả chúng ta đều phải dũng cảm đối mặt với khó khăn và thất bại. Chúng tôi sẽ biến nỗi đau thành động lực, nhìn nhận nghiêm túc và tập luyện chăm chỉ, và hy vọng rằng trong tương lai, chúng tôi có thể gặp bạn khi đã trở thành một phiên bản hoàn hảo hơn.

Tham vọng của phượng hoàng là không thay đổi từ đầu đến cuối.”

Lời xin lỗi chân thành của FPX dường như không đủ sức xoa dịu cơn phẫn nộ của cộng đồng, những từ khóa liên quan đến FPX liên tục thịnh hành trên hot search Weibo sau màn trình diễn đáng quên.

LMHT: FPX lên hot search Weibo, cộng đồng Trung Quốc chỉ trích nặng nề sau thất bại tại Vòng Bảng

4. FPX thua 3 trận liên tiếp

6. Biểu hiện của Tian

13. Trạng thái của FPX làm sao thế

15. FPX RGE

17. RGE đánh bại FPX

Bên dưới những bài post cũng nhận về vô số lời chỉ trích, lăng mạ từ cộng đồng. Họ so sánh thành tích của FPX còn tệ hơn cả TSM của mùa giải trước và xem đây là nỗi thất vọng lớn nhất của LPL.

LMHT: FPX lên hot search Weibo, cộng đồng Trung Quốc chỉ trích nặng nề sau thất bại tại Vòng Bảng

– Xin lỗi hết lần này đến lần khác, thật đáng thất vọng

– Đội hình từng vô địch CKTG đây sao, sao lại như thế được, ngay cả huấn luyện viên cũng vậy

– Giải tán được rồi đấy

– Năm sau nên thay hết nhân sự đi

– Nhìn Tian còn tàn tạ hơn tôi lúc tôi đang thất nghiệp nữa”.

– Tôi thực sự thấy tiếc cho 4 người đồng đội của anh ta” (Đang chỉ trích Tian).

– Tôi xin lỗi, tôi không thể nói gì để xoa dịu tình hình lúc này cả. Tôi biết là các tuyển thủ đang cảm thấy rất tệ, nhưng mà hãy giải nghệ trong yên bình đi.
– 4 ván đấu và không thắng được dù chỉ 1.
– Tôi nghĩ là họ đang giấu bài gì đó thôi. Sau khi phát hiện ra thì đó là tấm vé máy bay về nước.
– Đừng về nhà nữa lũ chuột.
– Ít ra thì tôi không còn phải tự tra tấn bản thân khi phải xem các anh thi đấu nữa.
– Tian đi ngủ và thấy cờ của Jarvan IV trên giường của mình. Anh ấy không biết rằng đó là của anh ta hay Inspired.

Khu vực LPL vẫn còn đó là những cái tên sáng giá tại CKTG 2021: EDG, RNG và LNG với các thành viên đang thi đấu ở phong độ đỉnh cao. Hy vọng rằng thất bại của FPX sẽ là động lực để họ tỏa sáng và mang về vinh quang cho khu vực của mình. Mọt tui cũng mong FPX sẽ nhận được sự thông cảm từ cộng đồng vì hơn ai hết bản thân họ mới là những người đau buồn nhất khi phải ra về.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?