LMHT: Gen.G sẽ vô địch LCK mùa Hè 2022 nhờ bệ đỡ lịch sử?

Gen.G sẽ có thêm sự tự tin trước thềm chạm trán T1 trong trận chung kết LCK mùa Hè 2022 sắp tới.

Sau nhiều ngày tranh tài, LCK Mùa Hè 2022 đã sắp sửa tìm ra được nhà vua. T1 sau chiến thắng 3-2 trước DK đã níu giữ lại hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Trong khi đó, Gen.G đã thể hiện được sức mạnh của mình khi thắng lợi 3-1 trước LSB. Đáng chú ý, trận đấu này cũng tái hiện lại trận chung kết LCK Mùa Xuân 2022. Ở đó, Faker và các đồng đội đã có chiến thắng 3-1 để trở thành tân vương.

Gen.G sẽ vô địch LCK mùa Hè 2022 nhờ bệ đỡ lịch sử?

Dẫu vậy, qua những gì mà Gen G đã thể hiện trong suốt thời gian vừa qua, họ đã sẵn sàng để đòi lại món nợ trước đối thủ của mình. Bởi lẽ, sau thời gian sát cánh cùng nhau, đội hình Gen.G ngày càng hiểu và chơi ăn ý hơn. Quan trọng, dàn sao chủ chốt Chovy, Peanut hay Ruler đều trình diễn bộ mặt ổn định. Ngoài ra, mới đây, theo Sohu, nhà á quân LCK còn có bệ đỡ lịch sử ủng hộ.

Gen.G sẽ vô địch LCK mùa Hè 2022 nhờ bệ đỡ lịch sử?

Cụ thể, trang tin Trung Quốc chỉ ra rằng, từ 2015, các đội về nhất vòng bảng giải mùa Hè đều lên ngôi vương quốc nội. Thời điểm LCK mùa Hè 2015, SKT T1 xuất sắc tiến đến playoffs với vị trí dẫn đấu. Sau đó, đội vô địch một cách xứng đáng sau khi hạ gục KT 3-0.

Đến mùa 2016, 2017 và 2018, lần lượt ROX Tigers, Longzhu Gaming, KT Roster tái lặp được thành tích này. Nhưng thời điểm 2019, vòng lặp này bị đứt đoạn bởi chính SKT T1. Đội chỉ xếp thứ 4 vòng bảng và có hành trình leo tháp xuất sắc trước khi lần nữa thống trị LCK. Để rồi, 2020, 2021, DK khiến lịch sử lần nữa diễn ra. Đội đều về giành vé đến playoffs với hạng nhất. Và cuối cùng, họ trở thành nhà vua LMHT Hàn Quốc.

Với những thống kê kể trên, Gen.G sẽ có thêm phần tự tin để tiến vào trận đấu quyết định với T1.