LMHT: Giải mã Yuumi trong CKTG, quá mạnh hay chỉ là con bài bất ngờ??

Tần xuất xuất hiện của Yuumi càng lúc càng dày đặc trong CKTG 2021, thậm chí còn gây dấu ấn với lối build trang bị sát thương cực ảo với Bão Tố Luden.

Ngày thi đấu thứ 2 trong khuôn khổ vòng bảng CKTG 2021 diễn ra với nhiều điểm nhấn như việc T1 thua EDG hay MAD Lions có chiến thắng trước HLE. Trong trận thắng của MAD Lions với sự góp mặt của Yuumi thì ngày càng có nhiều chú ý vào cô mèo này. Khi gần như 1 vị tướng Hỗ Trợ không được dùng CKTG 2020, giờ đây tần xuất xuất hiện của Yuumi càng lúc càng dày đặc trong CKTG 2021, thậm chí những lần có mặt của cô ta lúc nào cũng gây được dấu ấn với lối build trang bị sát thương cực ảo với Bão Tố Luden :

Trong 6 trận gần đây, chỉ 2 lần Yuumi lên trang bị Thần Thoại Hỗ Trợ bình thường, còn lại lúc nào các tuyển thủ cũng đóng full sát thương với combo Bão Tố Luden + Phong Ấn Hắc Ám. Nhiều người thoạt nhìn qua sẽ nhận ra lối build này vốn được lấy từ ARAM nơi những trận đấu có Yuumi sẽ tìm cách lên SMPT nhiều nhất có thể gánh team trong bối cảnh đấm nhau liên tục.

Tất nhiên trong môi trường chuyên nghiệp, nơi mà các tuyển thủ thi đấu một cách kỷ luật hơn và luôn nghĩ ra phương án để khắc chế Yuumi. Thì việc Yuumi được tận dụng trở lại, khiến không ít người phải đặt ra câu hỏi “Phải chăng Yuumi đang quá mạnh đến nỗi lối xây dựng for fun bỗng trở thành lối xây dựng tiêu chuẩn luôn?

Có nhiều lý giải cho việc này, nhưng bản thân Yuumi quá mạnh không phải là lý do chính yếu mà phải nói là meta quá hợp để Yuumi đến thời thì đúng hơn. Nên nhớ là cô mèo này chỉ nhận duy nhất 1 đợt buff cho chiêu Q trong bản 11.10 cách đây đã lâu, mà phải đến bây giờ thì các game thủ chuyên nghiệp mới chú ý đến việc sử dụng cô nàng.

Theo đó chính việc meta ưu tiên các Sát Thủ Đấu Sĩ có thể dùng Rìu Hấp Huyết như Xin Zhao/Talon/Qiyana/Tryndamere mới là nguyên nhân chính khiến Yuumi bỗng dưng bá đạo như thế. Khi cô ta bu vào người chúng, thì họ sẽ tạo thành một combo cực mạnh để lăn cầu tuyết đối phương đến chết, chưa kể kiếm thêm cộng dồn cho Phong Ấn Hắc Ám.

Và với việc trang bị Thần Thoại Hỗ Trợ bị nerf khá nhiều không còn hợp Yuumi nữa, thì Bão Tố Luden là lựa chọn thay thế cần thiết để làm mềm đối thủ đi cho các Sát Thủ/ Đấu Sĩ ở trên kết liễu đối phương.

Cuối cùng, với việc nổi lên của Miss Fortune trong CKTG thì Yuumi cũng là Hỗ Trợ hàng đầu giúp cô nàng tận dụng được lượng tốc độ di chuyển và SMCK công kích cộng thêm để càng trở nên khó chịu hơn. Kể cả khi không đi cùng Miss Fortune thì Yuumi vẫn phù hợp với nhiều Đường Dưới khi các Xạ Thủ khắc chế bên kia (như Kaisa, Ashe, Kalista và Caitlyn) đều bị nerf và ít được dùng.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Được Perkz hôn gió trước trận, Doinbnhiệt tình đáp lễ

Tuy vậy không thể nói là Yuumi bất bại khi thỉnh thoảng vẫn bị vặt lông bởi những cặp bot mạnh như combo Lucian Nami (C9) hay counter với Kaisa (100T). Khi bị đè đường thì Yuumi khá phế và sẽ gần như đánh chấp người.

This image has an empty alt attribute; its file name is yuumi-hang-hot-cktg-2021.png

Và nếu quan sát kỹ các trận đấu có Yuumi, thì bằng lý do nào đó các game thủ ít khi đầu tư vào các trang bị giảm hồi máu (Giáp Gai với hỗ trợ tank, Quỷ Thư với mid AP), có lẽ họ tự tin vào việc có thể dùng teamwork để khắc chế đồng đội của cô mèo chăng? Dù sao đi nữa, với lượng sát thương cực khủng và hồi máu lớn đến từ Yuumi thể hiện gần đây thì rõ ràng các team phải nghiêm túc lại trong việc đánh giá sức mạnh và khả năng của vị tướng này.

Tổng hợp lại, với việc meta quá phù hợp thì Yuumi tỏa sáng là điều đương nhiên, nó cũng như mở ra một làn gió mới cho khu vực Đường Dưới (vốn trước đây chỉ thích những vị tướng Hỗ Trợ chống chịu nhiều khống chế), đồng thời nó giúp cho ra mắt nhiều lựa chọn ban pick đội hình đẹp mắt hơn cho các tuyển thủ trong CKTG. Yuumi không quá mạnh nếu có phương án đối phó phù hợp, và chắc phải đợi đến hết CKTG 2021 chúng ta mới biết được có đội tuyển nào tìm ra cách khắc chế được con bài đặc biệt này hay không.