LMHT: Hai Xạ Thủ Gen.G và T1 sắp phá kỷ lục nhưng cảm xúc các fan lại trái ngược nhau

Gen.G Esports và T1 đều có những trận thắng dễ dàng trong ngày ra quân LCK Mùa Hè 2024 nhưng cảm giác các fan lại có nhiều khác biệt.

Tiếp đón đội tuyển FearX có những thay đổi trong đội hình, Gen.G không gặp nhiều khó khăn để có màn khởi động mùa giải mới một cách nhẹ nhàng. Nhà ĐKVĐ LCK vẫn cho thấy một lối chơi áp đảo ngay từ giai đoạn đi đường và được triển khai một cách vô cùng chặt chẽ.

Cho dù FOX đã có những nỗ lực gỡ gạc nhưng điều đó là không đủ để đội tuyển này thoát khỏi trận thua 0-2. Không chỉ thắng dễ, trận ra quân của Gen.G còn hoàn hảo hơn khi Xạ Thủ Peyz tiếp tục có thêm một Pentakill với vị tướng Zeri. Điều này giúp cho tuyển thủ sinh năm 2005 chuẩn bị phá kỉ lục giải đấu dù mới thi đấu mùa giải thứ 4.

Peyz sắp phá kỷ lục pentakill

Tính đến thời điểm hiện tại, Peyz đã có 5 Pentakill ở LCK, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trong lịch sử LCK ở thông số này (ngang với Showmaker). Người có nhiều Pentakill nhất chính là Ruler với 6 pha. Với việc tuyển thủ này đã chuyển sang thi đấu ở LPL trong khi sự nghiệp Peyz còn rất dài, nhiều người tin rằng việc tuyển thủ trẻ của Gen.G vượt qua chính người đàn anh của mình chỉ còn là vấn đề thời gian.

Trong khi đó, T1 cũng giành chiến thắng 2-0 trước Nongshim RedForce nhưng lại khiến fan không thể an tâm hoàn toàn. Faker và các đồng đội vẫn có một vài pha thi đấu mang tính buông thả khiến NS có cơ hội lật kèo, cho thấy sự không chắc chắn trong lối chơi. Bên cạnh đó, Gumayusi cũng sắp sửa phá một kỷ lục mà nhiều fan cảm thấy không vui.

Còn Gumayusi sắp thành Best Senna

Xạ Thủ của T1 tiếp tục có 2 ván đấu sử dụng vị tướng Senna, qua đó nâng tổng số ván thắng với Senna trong sự nghiệp lên con số 27 (tổng 31 ván). Qua đó, Gumayusi đã cân bằng thành tích với JackeyLove và trở thành tuyển thủ có nhiều trận thắng nhất với Senna. Và với tỉ lệ thắng lên tới 87,1%, Gumayusi nghiễm nhiên trở thành “Best Senna” trong lịch sử LMHT.

Với việc meta không có nhiều thay đổi, dự kiến Xạ Thủ của T1 sẽ phải tiếp tục sử dụng vị tướng này trong thời gian dài sắp tới. Nhiều fan cho rằng việc dùng Senna để chiến thắng là đúng, nhưng điều đó vô tình không phát huy được khả năng carry của tuyển thủ này, người vốn thích các chất tướng DPS mạnh mẽ như Jinx, Varus, Draven… Do đó, nhiều fan thậm chí đã bày tỏ sự phàn nàn với ban huấn luyện T1 sau trận này, qua đó mong muốn đội sẽ đa dạng chiến thuật hơn, để Xạ Thủ có thể sử dụng nhiều chất tướng khác thay vì tập trung vào con bài mang tính hỗ trợ như Senna.