LMHT: Hàng loạt fanpage ở Việt Nam dính “fake news” chuyện Nuguri gia nhập T1

Bức ảnh Nuguri gia nhập T1 được chia sẻ rộng rãi trên MXH Việt Nam hôm qua thật ra là tin giả được thực hiện bằng vài thủ thuật photoshop đơn giản.

Sau khi vô địch CKTG cùng DAMWON, Nuguri đang là cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng khi vừa hết hạn hợp đồng với đội tuyển này. Ngoài những cái tên sừng sỏ như T1, DAMWON (ký kết tiếp hợp đồng), … thì đội tuyển mới nhất muốn có sự phục vụ của đường trên vừa vô địch thế giới là TOP Esports.

Tất nhiên chúng chỉ là những tin đồn, và phải đợi đến lúc những đơn vị chủ quản các đội tuyển này hoặc chính bản thân tuyển thủ thông báo thì chúng ta mới biết được số phận của Nuguri trong mùa giải mới.

Ấy vậy mà sáng 23/11, hàng loạt fanpage Việt Nam bất ngờ đưa tin T1 chiêu mộ thành công Nuguri với bản hợp đồng nhiều năm. Đáng chú ý, bức ảnh được chia sẻ giống hệt thông báo thường thấy của T1 với logo cùng hình ảnh tuyển thủ quen thuộc. Vì vậy ngay lập tức nhiều người đã đinh ninh rằng Nuguri đã chính thức cập bến đội tuyển giàu thành tích này.

Bức ảnh Nuguri giống hệt bức hình thông báo chính thức từ T1 bên dưới.

Tuy vậy tìm hiểu trên các kênh truyền thông chính thức của T1 như Facebook, Twitter…. thì hoàn toàn không thấy sự xuất hiện của thông báo này. Đến lúc này nhiều người mới té ngửa ra phát hiện đây chỉ là fake news (tin giả) được tạo nên bằng vài thủ thuật photoshop cơ bản.

Có thể bạn muốn xem thêm : Ivern, Azir, Xayah, Rakan được ra mắt cùng Ornn trong bộ skin Thần Rừng

Sau khi nhận vô vàn gạch đá vì đưa tin giả, fanpage đầu tiên chia sẻ chuyện Nuguri gia nhập T1 đã nhận sai. Nhưng không thể ngăn chặn được sự lan truyền như lửa cháy của hình ảnh này trong cộng đồng người hâm mộ được.