LMHT: Hecarim “comeback” trong bản cập nhật 12.17

Phiên bản 12.17 sắp tới chứng kiến nhiều thay đổi lớn đối với Hecarim, đặc biệt là cách lên trang bị để giúp mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Mùa giải 2022 đánh dấu sự xuất hiện thường xuyên của Hecarim trong khu vực Rừng nhờ độ hiệu quả cũng như khả năng tạo ra đột biến cao trong giao tranh tổng. Tuy nhiên chỉ ít lâu sau, Riot Games đã quyết định can thiệp và biến vị tướng này biến mất khỏi xếp hạng đơn cũng như không còn được ưa chuộng trong các giải đấu chuyên nghiệp.

Sau khi “quá tay” với Hecarim, Riot đã phải có những động thái nhằm chỉnh sửa sức mạnh của vị tướng này. Trong bản cập nhật 12.17 sắp tới, Hecarim là một trong những cái tên nhận được điều chỉnh nhằm đưa vị tướng này trở lại meta. Theo Riot Truexy, những chỉnh sửa này sẽ hướng Hecarim trở lại với lối chơi của một Đấu Sĩ thay vì kiểu lên đồ chống chịu hoặc sát lực.

Thay đổi đầu tiên đến với chiêu Q – Càn Quét khi sát thương cơ bản của chiêu thức này bị giảm đi đôi chút. Tuy nhiên bù lại, tỉ lệ SMCK cộng thêm lại được tăng đáng kể. Số điểm cộng dồn của kĩ năng này cũng được tăng từ 2 lên thành 3, giúp Hecarim gây được nhiều lượng sát thương hơn nếu như sống sót lâu trong combat.

Dòng skin Thượng Nhân Runeterra Tha Hoá độc quyền trên LOR khiến game thủ LMHT ghen tị
Dòng skin Thượng Nhân Runeterra Tha Hoá độc quyền trên LOR khiến game thủ LMHT ghen tị
Dòng trang phục thượng nhân tha hoá chính thức xuất hiện độc quyền ở tựa game Huyền Thoại Runeterra cùng Zoe, Diana, Leona, Taric và Pantheon.

Khả năng giảm giáp và kháng phép của kẻ địch là điều được bổ sung với W – Nhiếp Hồn Trận. Với chiêu E – Vó Ngựa Hủy Diệt, lượng sát thương của chiêu thức này cũng sẽ bị giảm đi đôi chút, tuy nhiên lượng hiệu ứng khống chế gây ra với kẻ địch sẽ được cải thiện, cùng với đó là thời gian hồi chiêu được giữ ở mức 17 giây với mọi cấp độ. Chiêu Cuối của Hecarim không nhận được quá nhiều thay đổi khi chỉ điều chỉnh thời gian hoảng sợ từ 2 giây xuống còn 1.5 giây.

LMHT: Hecarim

Những thay đổi nêu trên sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến cách lên trang bị cũng như lối chơi của Hecarim. Phong cách chống chịu với Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng tỏ ra sẽ kém hiệu quả, thay vào đó những item mang nhiều sát thương như Tam Hợp Kiếm hay Búa Rìu Sát Thần sẽ là những sự lựa chọn phù hợp với những thay đổi nói trên.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại!