LMHT: Học cách chơi Sivir, nữ Xạ Thủ cực hot trong meta 12.13

LMHT: Cùng học cách chơi Sivir, nữ Xạ Thủ đang hot và có tỷ lệ thắng cao bậc nhất trong bản cập nhật 12.13.

Sau khi nhận được chỉnh sửa tương đối nhiều ở bộ kĩ năng của mình tại bản cập nhật vừa qua, Sivir đã tăng tốc vươn lên trở thành một trong những Xạ Thủ top đầu ở mọi máy chủ trên toàn thế giới. Điều gì đã khiến cô nàng đánh thuê Shurima bỗng dưng hot hòn họt như vậy? Hôm nay các bạn hãy cùng Mọt tìm hiểu cách chơi vị tướng này nhé!

LMHT: Học cách chơi Sivir, nữ Xạ Thủ cực hot trong meta 12.13
Học cách “giao bánh pizza” cùng Sivir nào

Là một Xạ Thủ bị thất sủng bởi bộ kĩ năng đơn giản và thiên về “dọn lính”, đặc biệt là tầm đánh quá ngắn khiến Sivir đã từng có một thời phải cố gắng tồn tại bằng lối chơi Sát Lực đứng ném Q từ xa. Nhưng sau những chỉnh sửa vừa rồi của Riot trong những nỗ lực đem cô nàng quay về đúng bản chất Xạ Thủ thuần của mình, họ đã thành công khi ở máy chủ Hàn Quốc Sivir đang là Xạ Thủ có tỷ lệ thắng dẫn đầu. Giờ đây sát thương đầu ra chính của Sivir sẽ đến từ W (Nảy Bật), sát thương của Q (Gươm Boomerang) đã bị nerf nhằm xoá bỏ lối chơi Sát Lực xưa khiến giai đoạn đi đường của Sivir cần phải cẩn thận hơn, nhưng tiềm năng về cuối trận của cô vẫn cực kì khủng khiếp.

Bảng ngọc Sivir

Với việc sát thương chính dựa vào các đòn đánh lan toả của W, Sivir có càng nhiều tốc độ đánh thì sẽ ném được càng nhiều đòn đánh lan, vì thế ngọc then chốt Nhịp Độ Chết Người chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Các điểm ngọc còn lại lần lượt là Hiện Diện Trí Tuệ (phù hợp với một tướng hay spam chiêu thức như Sivir), Huyền Thoại: Hút Máu (tăng khả năng hồi máu cho Sivir vào cuối trận) và Nhát Chém Ân Huệ.

LMHT: Học cách chơi Sivir, nữ Xạ Thủ cực hot trong meta 12.13

Nhánh phụ cũng lấy giống như đa số các Xạ Thủ khác đó là Bước Chân Màu Nhiệm (lấy giày miễn phí) và Giao Hàng Bánh Quy để tăng khả năng trụ đường ở giai đoạn đầu trận.

Trang bị cho Sivir

Hai trang bị đang được ưa dùng nhất cho Sivir đó là Móc Diệt Thuỷ Quái và Ma Vũ Song Kiếm. Có lẽ chúng ta cũng không cần phải phân tích quá kĩ về tác dụng của hai trang bị này. Cũng giống như các Xạ Thủ “bắn tay” khác như Tristana, Kai’sa hay Jinx,… Sivir cũng là Xạ Thủ thiên về “bắn tay” trong giao tranh.

Nội tại của Ma Vũ giúp Sivir có nhiều tốc đánh hơn trong giao tranh và quan trọng là cả tốc độ di chuyển để liên tục thả diều, kết hợp cực hiệu quả với nội tại “Bước Chân Thần Tốc” (cái này là nội tại của Sivir chớ không phải Ngọc nha), Sivir sẽ giống như một cỗ máy nhả sát thương và giữ vị trí cực tốt. Còn về Móc Diệt Thuỷ Quái… tất nhiên là bổ sung thêm sát thương đầu ra, đặc biệt là sát thương chuẩn rồi.

LMHT: Học cách chơi Sivir, nữ Xạ Thủ cực hot trong meta 12.13

Thời điểm lên món thứ 3,4 của Sivir sẽ là lúc cô nàng này thực sự có thể toả sáng trong giao tranh tổng. Đây sẽ là lúc bạn cần lên sát thương, chí mạng và xuyên giáp. Vô Cực Kiếm và Nỏ Thần Dominik là hai trang bị hoàn hảo vào thời điểm này. Hãy nhớ là W (Nảy Bật) cũng chí mạng y như đòn đánh thường vì thế sát thương bạn gây ra khi có Vô Cực Kiếm sẽ là cái gì đấy rất khác bọt. Về cuối trận bạn có thể hướng đến cho Sivir Đại Bác Liên Thanh (nếu cảm thấy cần thêm tầm đánh), Huyết Kiếm (nếu cần chút giáp ảo và hút máu), Giáp Thiên Thần (nếu bên kia có thể sốc sát thương bạn quá nhanh).

Lối chơi

Sivir giờ đây sẽ có một giai đoạn đi đường “khổ” hơn trước một chút vì sát thương từ Q (Gươm Boomerang) của cô nàng đã bị giảm sát thương. Vì thế hãy bình tĩnh farm lính một cách cẩn thận và tránh bị cấu rỉa bằng E (Khiên Chống Phép), à đừng quên giờ đây Khiên Chống Phép sẽ hồi máu cho bạn thay vì hồi năng lượng nếu như bạn đỡ được kĩ năng từ đối phương nhé. Hãy khởi đầu bằng Kiếm Doran vì nhờ W (Nảy Bật) bạn vẫn có thể lợi dụng Kiếm Doran để trụ đường tốt hơn so với Khiên Doran. Khuyến khích bạn đồng hành cùng những Hỗ Trợ Buff để vượt qua khoảng thời gian này dễ dàng hơn.

LMHT: Học cách chơi Sivir, nữ Xạ Thủ cực hot trong meta 12.13
Cùng thực hành bằng cách cầm Sivir leo rank nào

Về nửa sau của trận đấu khi đã có đồ thì lối chơi của Sivir tương đối đơn giản đó là… cứ đứng sau và ném boomerang thôi. Đừng quên là khi ở trạng thái chiêu cuối Sivir sẽ được giảm hồi chiêu các kĩ năng khác 0,5s sau mỗi lần đánh thường. Hãy tranh thủ tập luyện và mang con bài này vào Xếp Hạng để cải thiện điểm số của mình nhé anh em!

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ thông tin mới nhất về game nhé!