LMHT: Huyền thoại của Royal Never Give Up sắp giải nghệ, đội tuyển này đổi cả tên nhà thi đấu để tri ân

Nếu những thông tin đồn đoán trên MXH trở thành sự thực, thì cộng đồng game thủ LMHT sắp sửa phải nói lời chia tay với tuyển thủ huyền thoại của Royal Never Give Up.

Mlxg là một trong những tuyển thủ danh tiếng nhất của LPL nói chung và Royal Never Give Up nói riêng, tuyển thủ này cùng với Uzi được mệnh danh là huyền thoại sống của cộng đồng LMHT Trung Quốc. Thế nhưng trong 2 mùa giải gần đây, tuyển thủ này đã dần đánh mất tầm ảnh hưởng trong màu áo đội tuyển cựu vô địch MSI 2018. Điều này đã dẫn đến sự bùng nổ của hàng loạt tin đồn liên quan đến việc Mlxg sẽ sớm nói lời chia tay RNG trong tương lai gần, và thậm chí rất có thể tuyển thủ này sẽ sớm tuyên bố giải nghệ.

LMHT: Huyền thoại của Royal Never Give Up sắp giải nghệ, đội tuyển này đổi cả tên nhà thi đấu để tri ân - Ảnh 1.

Ngay đầu tháng 7 vừa qua, Mlxg cũng đã khiến cộng đồng xôn xao khi đăng tải bức ảnh chụp các tuyển thủ và cựu tuyển thủ RNG đi kèm nội dung "thế hệ đầu tiên", nhằm nhắc đến đội hình thuở ban đầu khi mới thành lập của Royal Never Give Up (sau khi đổi tên từ Star Horn Royal Club).

Động thái mang tính chất hoài niệm của Mlxg càng khiến cho nhiều game thủ thêm tin vào việc anh sắp sửa nói lời chia tay với đội tuyển mà mình đã gắn bó suốt 4 năm trời.

Bên cạnh Uzi, Mlxg chính là một trong 2 cái tên "không thể thay thế" trong đội hình Royal Never Give Up, hai tuyển thủ huyền thoại này đã cùng nhau đưa RNG lên đỉnh vinh quang với vô vàn danh hiệu trong nước và quốc tế, mà đỉnh cao nhất chính là chức vô địch MSI 2018.

LMHT: Huyền thoại của Royal Never Give Up sắp giải nghệ, đội tuyển này đổi cả tên nhà thi đấu để tri ân - Ảnh 2.

Thế nhưng, dù là đại công thần, Mlxg chưa bao giờ được đãi ngộ một cách xứng đáng so với người đồng nghiệp Uzi. Vào cuối năm ngoái, cộng đồng weibo rộ lên thông tin về việc Mlxg bị cô lập, và anh chỉ nhận được đồng lương vô cùng ít ỏi trong khi người đồng nghiệp Uzi vẫn đều đặn thu về hàng tỉ đồng mỗi năm.

Sự nghiệp tuyển thủ của Mlxg ngày càng rơi vào bế tắc, khi anh bước sang mùa giải 2019 với một phong độ không mấy ổn định. Có thông tin rằng người Đi rừng của RNG đang gặp vấn đề về sức khỏe cũng như động lực thi đấu, và Mlxg cũng dần đánh mất slot đánh chính vào tay Karsa.

Thông tin về việc Mlxg sắp sửa giải nghệ còn xuất phát từ việc Royal Never Give Up bất ngờ đổi tên Nhà thi đấu của họ, từ RNG Esports Center thành RNG-MLXG Esports Center, như một động thái vinh danh tuyển thủ huyền thoại của mình.

LMHT: Huyền thoại của Royal Never Give Up sắp giải nghệ, đội tuyển này đổi cả tên nhà thi đấu để tri ân - Ảnh 3.

Bức ảnh chụp tấm vé tham dự sự kiện thi đấu diễn ra vào ngày 20/7 tới của RNG, trong đó khu vực Nhà thi đấu của họ đã được đổi tên thành RNG-MLXG

Nếu Mlxg còn khoác áo RNG, hoặc chuyển sang một đội tuyển khác thì chắc chắn đội tuyển này sẽ không lấy tên anh để đặt cho Nhà thi đấu, bởi như vậy là khá bất hợp lý đối với những tuyển thủ khác.

Cũng từ năm ngoái, Mlxg đã úp mở khả năng giải nghệ khi bộc bạch về ý định mở một quán thịt nướng nếu như không còn thi đấu chuyên nghiệp nữa, và có lẽ với những gì đang diễn ra thì đây chắc hẳn là thời điểm thích hợp để giã từ sự nghiệp thi đấu LMHT cũng như tìm kiếm một hướng đi mới dành cho Mlxg.