GAM có thay đổi đầu tiên sau CKTG 2024, cộng đồng VCS "kẻ nhún vai người châm chọc"

GAM có thay đổi đầu tiên sau CKTG 2024 và khán giả VCS liền có những phản ứng.
GAM có sự thay đổi đầu tiên sau CKTG 2024

Đối với một số khu vực như VCS, mùa giải 2024 xem như đã kết thúc sau khi GAM Esports bị loại khỏi CKTG 2024. Ở thời điểm này, khán giả LMHT Việt bên cạnh vẫn theo dõi giải đấu quốc tế lớn nhất năm, nhưng vẫn dành sự chú ý cho tình hình chuyển nhượng của các đội tuyển. Năm nay có thể VCS sẽ càng được chú ý hơn, khi khu vực này sẽ sáp nhập vào APAC vào năm 2025. Trong lúc các đội khác vẫn chưa có nhiều chuyển biến, thì GAM lại nổ phát súng đầu tiên dù vừa kết thúc mùa giải cách đây không lâu.

GAM là đội VCS kết thúc mùa giải muộn nhất nhưng lại là đội bắt đầu thị trường chuyển nhượng sớm nhất

GAM là đội VCS kết thúc mùa giải muộn nhất nhưng lại là đội bắt đầu thị trường chuyển nhượng sớm nhất

Theo đó, GAM đã chia tay Xạ Thủ "Neo" Toàn Trần - tuyển thủ Việt kiều vừa trở về và gia nhập nhà đương kim vô địch VCS trong giai đoạn đầu Mùa Hè vừa qua. Neo đã được ra sân thi đấu tại VCS và để lại một số ấn tượng. Tuy nhiên, sau đó anh liên tục ngồi dự bị, kể cả khi GAM thi đấu ở CKTG 2024 vừa qua.

GAM đã chia tay Xạ Thủ

GAM đã chia tay Xạ Thủ "Neo" Toàn Trần vào tối ngày 23/10

Khán giả xôn xao về thông báo của GAM

Đối với thông báo của GAM, khán giả VCS chia ra làm nhiều luồng ý kiến trái chiều. Một số người tỏ ra không hề cảm thấy lạ lẫm với thông tin này. Neo vẫn là một tuyển thủ tài năng và có kinh nghiệm thi đấu. Nhưng anh không phù hợp với lối đánh chỉ xoay quanh Kiaya - Levi của GAM. Nhà vô địch VCS cần một tuyển thủ có thể đánh cánh yếu, không cần dồn tài nguyên như EasyLove. Do đó, lối chơi của Neo căn bản đã khác phương châm của GAM từ lâu.

Neo không cạnh tranh được với EasyLove, phần lớn do chính anh không phù hợp với phong cách thi đấu của GAM

Neo không cạnh tranh được với EasyLove, phần lớn do chính anh không phù hợp với phong cách thi đấu của GAM

Một số khác, lại thi nhau châm chọc cựu tuyển thủ của LCS. Bởi lẽ, Neo không đóng góp được quá nhiều cho GAM ở mùa giải này. Và trên thực tế, việc này thực sự phí phạm tài năng và thời gian của Neo, thậm chí có thể khiến anh mai một đi vì không được thi đấu thường xuyên.

Khán giả VCS cũng chia ra nhiều luồng tranh luận

Khán giả VCS cũng chia ra nhiều luồng tranh luận

Việc GAM chia tay Neo ở thời điểm hiện tại cũng là một điều lợi cho cả hai. Bản thân Neo có thể tìm kiếm bến đỗ mới và GAM cũng cần ổn định đội hình trước khi bước vào năm 2025. Với tuyển thủ như Neo, anh hoàn toàn sẽ có tương lai sáng hơn nếu tìm được một đội tuyển thích hợp. Sẽ rất thú vị nếu trong tương lai, Neo đối đầu với chính GAM và có thể hạ gục đội tuyển cũ của mình.