LMHT: Không phải Faker hay Uzi, Hỗ Trợ Hylissang mới đang là tuyển thủ gây sát thương tốt nhất CKTG

Thật khó tưởng tượng nổi một tuyển thủ chơi ở vị trí Hỗ Trợ như Hylissang lại vượt trội các siêu sao như Faker hay Uzi về khả năng gây sát thương.

Có lẽ chưa có năm nào mà CKTG chứng kiến nhiều người chơi chủ lực xuất sắc như vậy khi mỗi đội tuyển đều có một khu vực đường đơn hoặc xạ thủ mạnh. Siêu sao như Faker đều đang thể hiện cực kì xuất sắc, dưới một chút có những cái tên như Caps của G2 Esports, Uzi với RNG, Rookie hay The Shy của Invictus Gaming đều đang thi đấu cực kì "chuẩn mực" và là hạt nhân trong chiến thắng của đội.

LMHT: Không phải Faker hay Uzi, Hỗ Trợ Hylissang mới đang là tuyển thủ gây sát thương tốt nhất CKTG - Ảnh 1.

Faker đang tỏ ra cực kì xuất sắc khi có thể cầm rất nhiều tướng ở đường giữa

Tuy nhiên có một điều vô cùng thú vị là không một ai trong những cái tên xuất sắc kể trên là người chơi gây sát thương tốt nhất sau 3 ngày thi đấu của CKTG 2019. Người đứng đầu trong danh sách "cỗ máy sát thương" này thật bất ngờ lại là người chơi Hỗ Trợ của Fnatic, Hylissang. Anh chàng này dẫn đầu cả về chỉ số tỉ lệ sát thương trong đội lẫn sát thương mỗi phút trung bình, cao hơn tất cả những người chơi chủ lực còn lại.

LMHT: Không phải Faker hay Uzi, Hỗ Trợ Hylissang mới đang là tuyển thủ gây sát thương tốt nhất CKTG - Ảnh 2.

Hylissang dẫn đầu về tỉ lệ đóng góp với 39,5% sát thương toàn đội

LMHT: Không phải Faker hay Uzi, Hỗ Trợ Hylissang mới đang là tuyển thủ gây sát thương tốt nhất CKTG - Ảnh 3.

Anh cũng dẫn đầu về chỉ số sát thương trung bình mỗi phút với 885 DPM, con số quá kinh khủng với vị trí Hỗ Trợ

Nguyên nhân tới từ việc Fnatic chọn một lối chơi vô cùng dị là ưu tiên bộ đôi Garen - Yuumi cho đường dưới, trong đó thì Yuumi của Hylissang sẽ là sát thương chủ lực. Anh chàng này không lên những món đồ theo dạng hỗ trợ mà sẽ là các trang bị SMPT như Vọng Âm Luden hay Mũ Phù Thủy Rabbadon để tối đa sát thương.

LMHT: Không phải Faker hay Uzi, Hỗ Trợ Hylissang mới đang là tuyển thủ gây sát thương tốt nhất CKTG - Ảnh 4.

Khó ai có thể tưởng tượng được sát thương chủ lực của Fnatic tới từ vị trí Hỗ Trợ của Hylissang

Tuy nhiên cách lên đồ chỉ là một phần, Fnatic đã tận dụng khả năng hack tiền với hai món đồ hỗ trợ ở đường dưới khiến cho cả Garen lẫn Yuumi đều có một lượng kinh tế vừa đủ để lên đồ. Một người lên chống chịu còn cô mèo thì lên SMPT, bạn không thể ngăn cản lối chơi khó chịu này của Fnatic được vì để chạm vào Yuumi thì phải hạ được Garen, điều cực kì khó với khả năng chống chịu tốt cùng việc được hồi máu liên tục. Có lẽ chỉ SKT T1 mới tìm ra được cách khắc chế lối chơi nà.

LMHT: Không phải Faker hay Uzi, Hỗ Trợ Hylissang mới đang là tuyển thủ gây sát thương tốt nhất CKTG - Ảnh 5.

Rekkles và Hylissang đã tạo nên thương hiệu cho riêng mình với lối đánh Yuumi sát thương chủ lực

Có lẽ ở những trận đấu sắp tới, Yuumi của Fnatic sẽ liên tục bị cấm và anh chàng Hylissang này sẽ không còn giữ được chỉ số ấn tượng như này nữa. Tuy nhiên đây là một lối chơi vô cùng thú vị và sáng tạo mà người Châu Âu mang tới cho CKTG khi chọn cách dùng Hỗ Trợ để làm sát thương chứ không phải bất cứ vị trí nào khác.